Đâu là vườn quốc gia có diện tích lớn nhất ở Việt Nam?
Thứ tư, 17/07/2024 09:05

Với diện tích 123.326 ha, đây chính là vườn quốc gia có diện tích lớn nhất ở Việt Nam.

Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng nằm tại huyện Bố Trạch và Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, cách thành phố Đồng Hới khoảng 50 km về phía Tây Bắc, cách thủ đô Hà Nội khoảng 500 km về phía nam. Vườn quốc gia này giáp khu bảo tồn thiên nhiên Hin Namno ở tỉnh Khammouan, Lào về phía tây; cách Biển Đông 42 km về phía đông kể từ đường biên giới của vườn quốc gia này. Đây chính là vườn quốc gia có diện tích lớn nhất tại Việt Nam với tổng diện tích 123.326 ha. Vườn này không chỉ là khu bảo tồn thiên nhiên mà còn là một di sản thế giới, được UNESCO công nhận vào năm 2003 và 2015.

• Khu vực lõi của vườn quốc gia này rộng 85.754 ha.

• Vùng đệm xung quanh có diện tích lên đến 195.400 ha.

co-to-167.jpg 0

Phong Nha - Kẻ Bàng là vườn quốc gia có diện tích lớn nhất Việt Nam.

Phong Nha - Kẻ Bàng nổi tiếng với hệ thống hang động và núi đá vôi, trong đó có hang Sơn Đoòng, hang động lớn nhất thế giới.

Vườn quốc gia này cũng ghi nhận sự phong phú về đa dạng sinh học với nhiều loài thực vật và động vật quý hiếm.

Phong Nha - Kẻ Bàng không chỉ quan trọng về mặt bảo tồn thiên nhiên mà còn chứa đựng giá trị văn hóa lâu đời của các dân tộc thiểu số tại khu vực này. Các nghiên cứu khảo cổ học đã phát hiện nhiều dấu tích của con người từ hàng nghìn năm trước.

Phong Nha - Kẻ Bàng được biết đến là điểm đến hấp dẫn cho du lịch phiêu lưu, khám phá hang động và nghiên cứu khoa học. Mỗi năm, vườn quốc gia này thu hút hàng nghìn du khách trong và ngoài nước đến tham quan và nghiên cứu.

Nên đến vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng khi nào?

Nằm trên địa phận tỉnh Quảng Bình, một tỉnh thành thuộc khu vực phía Bắc, chính vì vậy đặc điểm khí hậu nhiệt đới gió mùa với hai mùa rõ khô và mưa rõ rệt. Để có chuyến đi đến vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng thuận lợi bạn nên chọn thời gian từ tháng 4 đến tháng 8. Lúc này thời tiết khô ráo, ít mưa và có nắng đẹp, phù hợp cho chuyến tham quan cùng những hoạt động thú vị.

co-to-167.jpg 0

Còn đối với những khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 12 thời tiết dễ có mưa, thậm chí là bão. Nếu đến tham quan thời điểm này sẽ khá bất lợi trong việc di chuyển và gây nên nhiều nguy hiểm tiềm ẩn. Bên cạnh đó, vào thời gian từ tháng 1 đến tháng 3 mùa nước cao cũng gây bất lợi khi tham quan động Phong Nha và hệ thống các hang khác.

Kinh nghiệm khi vui chơi tại vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Tham quan Động Phong Nha

co-to-167.jpg 0

Nhắc đến một trong những điểm tham quan không thể bỏ qua khi đến với vườn quốc gia Quảng Bình, động Phong Nha được mệnh danh là “Thiên Nam đệ nhất động” với vẻ đẹp kỳ vĩ, hoang sơ. Sau khi đi theo dòng nước trong xanh bạn sẽ đến cửa hang có độ cao 10m, tiếp đến tiến hành khám phá hệ thống hang động dài 8.000m, với 12 hang lớn nhỏ khác nhau. Mang lại trải nghiệm bất ngờ cho du khách trong quá trình tham quan vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Trải qua rất nhiều sự thay đổi, trong lòng hang đã hình thành bãi cát vàng, hồ nước ngầm xanh ngắt và thạch nhũ đầy ấn tượng. Tất cả như tạo nên một bức tranh sinh động được tạo ra từ thiên nhiên qua hàng trăm triệu năm.

Động Thiên Đường

co-to-167.jpg 0

Được mệnh danh là hang động khô dài nhất châu Á, với tổng độ dài là 31.4km, động Thiên Đường được hình thành tự nhiên trong quần thể đá vôi và bao quanh bởi rừng nguyên sinh hoang sơ, trù phú. Để đến được động bạn cần vượt qua 524 bậc thang gỗ, sau đó thoải mái tận hưởng bầu không khí mát mẻ, vẻ đẹp huyền ảo từ những khối thạch nhũ ấn tượng. Do đó, nơi đây đã trở thành điểm tham quan không thể thiếu khi đến vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng.

Để làm nổi bật thêm không gian tại đây, hệ thống đèn được lắp đặt hiện đại càng tạo nên cái nhìn thú vị cho du khách. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều hình dáng thạch nhũ như: ruộng bậc thang, tháp Liên Hoa, nhà rông,...

Khám phá công viên Ozo

co-to-167.jpg 0

Nếu bạn là một người yêu thích trải nghiệm mạo hiểm và khám phá những điều mới mẻ, thì công viên Ozo chắc chắn sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua. Nơi đây có đa dạng các trò chơi trên cây thú vị được xây dựng quy mô, chắc chắn hứa hẹn tạo nên những trải nghiệm khó quên cho du khách.

Bạn có thể thoải mái ngắm nhìn cảnh vật, tham gia các trò chơi và tiếp xúc với dòng nước mát lạnh. Ngoài các trò chơi trên cây, du khách cũng có thể thử sức với chèo thuyền Kayak, sup hoặc chèo thuyền xuôi thác 999m.

Ngắm nhìn vườn thực vật

co-to-167.jpg 0

Sở hữu diện tích hơn 40 ha, vườn thực vật là hệ sinh thái đa dạng và cũng là khu bảo tồn không thể bỏ qua khi đến tham quan vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng. Tại đây, bạn có thể trải nghiệm quá trình Trekking khám phá và check in Thác Giá, Hồ Vàng Anh, khu nuôi thả động vật. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé vào nhà trưng bày mẫu để ngắm nhìn các loại động, thực vật quý hiếm.

Đây hứa hẹn sẽ là trải nghiệm thú vị và đáng nhớ cho những người yêu thích thiên nhiên, luôn mong muốn khám phá vẻ đẹp, sự kỳ thú của các loài động - thực vật.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: vườn quốc gia có diện tích lớn nhất ở Việt Nam , Phong nha - kẻ bàng , Quảng bình