Đánh bại Totteham ở trận derby thành London, Chelsea tiếp tục giữ vững vị trí tốp 4
Chủ nhật, 23/02/2020 10:38

Với lợi thế sân nhà cùng sự tỏa sáng của tiền đạo Giroud và hậu vệ Marcos Alonso, Chelsea đã dễ dàng đánh bại một Tottenham không có lực lượng mạnh nhất với tỷ số 2-1 ở trận derby thành London. Với chiến thắng này, đoàn quân của HLV Lampard vẫn tiếp tục giữ vững được vị trí thứ 4 trên BXH.

Hiện tại, theo thực tế ở Ngoại hạng Anh, có đến 7 đội có cơ hội giành được vị trí tốp 4 nên mọi trận của những đội bóng này đều diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn. Đội đang tạm chiến giữ vị trí này là Chelsea với 44 điểm. Tuy nhiên, vị trí này của The Blues hoàn toàn có thể bị đánh chiếm nếu họ không thể đánh bại được đội bóng đang xếp ngay sau mình là Tottenham trong trận derby thành London thuộc vòng 27 Premier League.

Đương nhiên, trong trận đấu này, đoàn quân của HLV Mourinho dù không có lực lượng mạnh nhất vì chấn thương nhưng 3 điểm cũng là mục tiêu số 1 của Gà Trống. Bởi vậy, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã tung ra đội hình mạnh nhất vào lúc này.

Thể thao - Đánh bại Totteham ở trận derby thành London, Chelsea tiếp tục giữ vững vị trí tốp 4

Khi trong tài chính nổi tiếng còi khai cuộc, Chelsea với đầy đủ lực lượng là đội nhập cuộc tốt hơn. Dưới sức tấn công mạnh mẽ của đội chủ nhà, Tottenham tỏ ra khó khăn trong việc triển khai bóng. Trước sức ép liên tục, cuối cùng đội khách đã phải vào lưới nhặt bóng ở phút 15. Sau một tình huống hỗn loạn trước khung thành Tottenham, Giroud dứt điểm cực tốt, đánh bại thủ môn đồng hương Hugo Lloris.

Những phút sau đó, Chelsea chuyển sang chiến thuật phòng ngự phản công một cách chủ động. Còn với Tottenham, dù có được nhiều bóng và khoảng trống hơn những việc thiếu vắng đi những trụ cột khiến đội bóng này thực sự gặp khó trong việc triển khai tấn công.

Bước sang hiệp 2, Tottenham đẩy cao đội hình hơn và cố gắng kiểm soát thế trận và thực hiện những tình huống tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Thế nhưng, khi bàn thắng vẫn chưa đến với Gà Trống thì họ lại tiếp tục phải nhận thêm một gáo nước lạnh nữa ở phút 48. Trong tình huống này, Marcos Alonso nhận đường chuyền vừa tầm từ đồng đội, anh tung ra một cú sút xa rất căng. Bóng đi hiểm và găm thẳng vào góc xa và đi vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Hugo Lloris.

Phải nhận hai bàn thua, các cầu thủ Tottenham không còn gì để mất, họ buộc phải dồn đội hình lên cao và tấn công mạnh hơn với hy vọng có được 1 điểm sau khi trận đấu này khép lại. Tuy nhiên, chính việc gặp bế tắc trong khâu triển khai lối chơi khiến Spur không tạo ra được nhiều tình huống tấn công nguy hiểm về phía khung thành của đội chủ nhà Chelsea.

Những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của độ khách cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống 1-2 ở phút 87. Ở bàn thua này của Chelsea, trung vệ Antonio Rudiger trong một nỗ lực cản phá đã vô tình đưa bóng vào khung thành đội nhà trong sự bất lực của thủ thành Caballero.

Trong những phút còn lại, dù rất nỗ lực nhưng Tottenham đã không thể ghi thêm được bàn thắng nào và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 1-2 trước đội chủ nhà Chelsea ở trận derby thành London.

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/danh-bai-totteham-o-tran-derby-thanh-london-chelsea-tiep-tuc-giu-vung-vi-.. Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/danh-bai-totteham-o-tran-derby-thanh-london-chelsea-tiep-tuc-giu-vung-vi-tri-top-4-a466624.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Totteham , Chelsea , Ngoại hạng anh