Đại học công lập tại TP HCM báo doanh thu hơn 1.000 tỷ, ông chủ THACO và nhiều tỷ phú Việt từng theo học ở đây
Thứ ba, 18/06/2024 10:40

Đây là trường đại học thành viên đầu tiên trong hệ thống của Đại học Quốc gia TP HCM đạt mức doanh thu nghìn tỷ đồng, cũng trường thành viên có doanh thu cao nhất trong hệ thống đại học này.

Theo đề án 3 công khai mới nhất, doanh thu năm ngoái của Trường Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP HCM) đạt hơn 1.003 tỷ đồng. Đây là trường đại học thành viên đầu tiên trong hệ thống của Đại học Quốc gia TP HCM đạt mức doanh thu nghìn tỷ đồng, cũng trường thành viên có doanh thu cao nhất trong hệ thống đại học này.

Trường Đại học Bách khoa TP HCM hiện có 518 giảng viên, trong đó có 7 giáo sư, 122 phó giáo sư, 347 tiến sĩ, còn lại là thạc sĩ, cử nhân.

Năm 2024, trường này dự kiến tuyển sinh 5.150 chỉ tiêu. Học phí năm nay của trường dao động từ 30 triệu đồng đến mức cao nhất 80 triệu đồng/năm.

doanh-thu-1-ngoisaovn-w650-h434 1

Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP HCM) gia nhập nhóm trường có doanh thu nghìn tỷ đồng

Chương trình tiêu chuẩn, chương trình tài năng, chương trình kỹ sư chất lượng cao Việt - Pháp (PFIEV) cùng có mức học phí 15 triệu đồng/học kỳ. Chương trình định hướng Nhật Bản 30 triệu đồng/kỳ; Chương trình dạy học bằng tiếng Anh và chương trình tiên tiến đều có mức học phí 40 triệu đồng/năm.

Trường Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP HCM) là đại học hàng đầu về nhóm ngành kỹ thuật của Việt Nam, là đại học trọng điểm quốc gia.

"Trải qua hơn 55 năm hình thành và phát triển, với môi trường sáng tạo và chuyên nghiệp được định hình ngày càng rõ nét hiện nay, trường Đại học Bách Khoa vẫn không ngừng lớn mạnh, giữ vững vai trò đầu tàu về đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ đáng tin cậy trong lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ đa ngành tại các tỉnh phía Nam và cả nước", website Tuyển sinh của Đại học Quốc gia TP HCM nêu.

Tiền thân của Trường Đại học Bách khoa là Trung tâm Kỹ thuật Quốc gia được thành lập từ năm 1957, đến ngày 27 tháng 10 năm 1976, Thủ tướng Phạm Văn Đồng ký Quyết định số 426/TTg đổi tên Trường Đại học Kỹ thuật Quốc gia thành Trường Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh.

doanh-thu-2-ngoisaovn-w650-h399 0

Đây là ngôi trường ĐH hiếm hoi tại TP HCM có ký túc xá ở trung tâm thành phố

Đến năm 1996, trường trở thành thành viên của Đại học Quốc gia TP HCM. Trường có 240 phòng học, 180 phòng thí nghiệm và 11 xưởng thực tập để phục vụ việc học tập, thực hành của sinh viên. Hiện trường quản lý hơn 23.000 sinh viên, 2.100 thạc sĩ và gần 300 nghiên cứu sinh.

Trường có 2 cơ sở đào tạo tại TP HCM với tổng diện tích lên tới 41 ha và một ký túc xá. Cơ sở chính nằm ở số 268 Lý Thường Kiệt, quận 10 có diện tích hơn 14 ha. Còn cơ sở 2 của trường nằm ở Linh Trung,TP Thủ Đức.

Trường Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP HCM) có nhiều cựu sinh viên là doanh nhân nổi tiếng. Trong đó có Chủ tịch Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) Trần Bá Dương. Năm 2024, ông đứng vị trí thứ 5 trong danh sách tỷ phú USD Việt Nam với khối tài sản ròng 1,2 tỷ USD, theo công bố của tạp chí Forbes. Trước đây, ông Trần Bá Dương là cựu sinh viên của khoa Cơ khí khóa 1978.

Ông Trần Bá Dương hiện là chủ tịch Ban đại diện Cộng đồng cựu sinh viên Phú Thọ - Bách khoa (BKA) nhiệm kỳ 2024 - 2029. BKA đã có nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực như chia sẻ kinh nghiệm, đầu tư cơ sở vật chất, hỗ trợ 1.000 suất vay không lãi mỗi kỳ…

Đại học Bách Khoa TP HCM còn là trường cũ của nhà sáng lập - CEO BIN Corporation Group Lê Hùng Anh, ông trùm mì Hảo Hảo Hoàng Cao Trí... và nhiều doanh nhân, tỷ phú nổi tiếng khác của Việt Nam.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Trường Đại học Bách khoa , Đại học Quốc gia TP HCM , doanh thu Trường Đại học Bách khoa