"Đại gia" nào háo hức cưu mang Rooney?
Thứ sáu, 08/03/2013 15:58

Sir Alex đã làm cả thế giới phải giật mình khi bất ngờ để Rooney, người vốn được xem là linh hồn trong suốt 5 năm nay của Quỷ Đỏ ngồi trên ghế dự bị.

Rooney sẽ ra đi vào mùa hè này?

Rooney sẽ ra đi vào mùa hè này?

Mặc dù đã có rất nhiều bài phân tích chỉ ra nguyên nhân của vụ việc này chỉ là vấn đề chuyên môn, thế nhưng những tin đồn về việc giữa Rooney và ông thầy của mình có những mâu thuẫn vẫn lan ra rất nhanh chóng. Kèm theo đó, diễn nhiên những thông tin về các đại gia sẵn sàng móc hầu bao để có được sự phục vụ của Rooney trong mùa giải sắp tới.

Trên thực tế, ta có thể điểm qua 4 cái tên được cho là đủ cả điều kiện và tham vọng với thương vụ này: Real Madrid, Man City, PSG và Barcelona. Nhưng với hoàn cảnh và chủ trương hiện nay của mỗi CLB trên, rất ít có khả năng sẽ xảy ra một vụ thương lượng nào trong mùa hè.

Đầu tiên là Real Madrid. Club Blanco rất nổi tiếng với chủ trương vung tiền mua sắm các ngôi sao để nâng cao sức mạnh của mình với những Galaticos 1.0 hay hiện nay là thế hệ của những Ronaldo, Kaka, Xabi Alons và Mesut Ozil. Sẽ không có gì là đáng nói nếu như Rooney đến Bernabeu và trở thành một trong số họ.

Nhưng trên thực tế, trong đội hình Real còn đó Higuain, Benzema và những tài năng trẻ như Callejon, Morata, rất ít có khả năng Real thực sự để mắt tới tiền đạo sắp 28 tuổi này. Ngoài ra, gánh nặng về lương bổng của Rooney cũng là một lí do.

Cầu thủ người Anh vốn đã sụt giảm giá trị khá nhiều so với 2 năm trước nhưng mức lương của anh thì hầu như không thay đổi. 200.000 bảng sau thuế là một con số lớn, nhất là khi Real vẫn còn phải chi một số tiền lớn mỗi tuần cho Ronaldo,Kaka và những ngôi sao khác.

Trong khi đó, ngoài vấn đề lương bổng và giá trị chuyển nhượng (tầm 25 triệu bảng), lí do để Barcelona không chọn Rooney chính là ở tư duy chơi bóng của anh.

Mặc dù Messi vừa tuyên bố luôn muốn chơi bóng cùng tiền đạo của MU trong tương lai, thế nhưng trên thực tế, lối chơi tikitaka dựa nhiều vào kĩ thuật cá nhân lại hoàn toàn khác hẳn với phong cách thi đấu vốn thiên về thể lực của Rooney. Những cầu thủ có phong cách tương tự số 10 của MU và đã không mấy thành công ở Barcelona như Gudjohnsen, Hleb hay Mark Hughes là minh chứng.

Rooney đã mất giá khá nhiều so với cách đây 2 năm.

Về phần Man City, nhà ĐKVĐ nước Anh đang để mắt tới những mục tiêu trẻ và khỏe hơn như Cavani hay Falcao. Còn với Rooney, họ đã không còn sốt sắng như hồi 3 năm về trước như tuyên bố mới đây của giám đốc thể thao Txiki Begiristain. Thêm vào đó, việc Sir Alex rất ít khi mua bán với những kình địch của mình cũng là một lí do để cánh cổng đến với Man City của Rooney thêm hẹp.

Với PSG, CLB này đủ tiềm lực tài chính để có thể đưa Rooney về chơi bên cạnh Ibrahimovich. Thế nhưng, vấn đề lại nằm ở điều luật công bằng tài chính mà UEFA sắp áp dụng. Hiện PSG đang trả cho Ibrahimovich một khoản tiền gần 900 ngàn bảng mỗi tuần!

Ngoài những CLB kể trên, vẫn còn đó những đại gia quan tâm đến Rooney như Inter, AC hay Bayern Munich. Nhưng các CLB này chỉ thực sự sốt sắng trừ phi mức giá mà MU đưa ra xuống dưới mức 20 triệu bảng, nếu không, họ còn có nhiều sự lựa chọn đáng tin cậy hơn cả về độ tuổi, tiền bạc và phong độ nhiều.

VTC News

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: MU , M.U , Wayne Rooney , Quỷ đỏ , Bóng đá Anh , Old Trafford , Premier League