Cựu binh Man United rực sáng đưa Hà Lan 'hủy diệt' đối thủ, Áo bất ngờ khiến Shevchenko gục ngã
Thứ ba, 22/06/2021 07:25

Memphis Depay bất ngờ tỏa sáng rực rỡ sau 4 năm rời sân Old Trafford, đồng thời chuẩn bị gia nhập Barcelona.

Trước Hàn Lan đang bất khả chiến bại với hai chiến thắng đầy thuyết phục trước Ukraine và Áo, dĩ nhiên Bắc Macedonia quá "yếu bóng vía", song bàn thắng mở tỷ số của Memphis Depay ở phút thứ 24 lại cực kỳ gây tranh cãi.

Malen đã có pha phối hợp cực kỳ ăn ý để Depay ghi bàn, trong đáng chú ý là trước đó Pandev của Bắc Macedonia ngã sau pha tắc bóng của Blind nhưng trọng tài vẫn cho trận đấu diễn ra. Ngay sau đó, pha phản công của Hà Lan đã đem về bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Các cầu thủ khách phản ứng quyết liệt, song không thay đổi được quyết định công nhận bàn thắng.

Cựu binh Man United rực sáng đưa Hà Lan hủy diệt đối thủ, Áo bất ngờ khiến Shevchenko gục ngã - Ảnh 1.

Hà Lan chọn lối chơi tấn công, nhưng khá ngạc nhiên là đối phương "cửa dưới" của họ lại chọn lối chơi đôi công thay vì phòng ngự - phản công. Chính điều này khiến Memphis Depay cùng các đồng đội của mình khá dễ dàng có bóng để tấn công với những màm pressing quyết liệt trước đối thủ yếu hơn nhiều.

Không còn cơ hội đi tiếp, đội bóng "tý hon" Bắc Macedonia quyết định chơi một trận "để đời" trước đối thủ mạnh nhất ở bảng C sau hai trận toàn thua. Rốt cục họ chỉ có thể dừng lại ở vai trò "làm nền" cho Memphis Depay cùng các đồng đội.

Phút thứ 6 của hiệp 2, Depay có bóng ở đáy biên. Anh căng ngang vừa tầm cho Wijnaldum băng vào dứt điểm cận thành tung lưới Bắc Macedonia. Sáu phút sau, đến lượt Wijnaldum băng vào đá bồi tung lưới Bắc Macedonia sau khi thủ môn Stole Dimitrievski tung người cản cú dứt điểm bằng lòng trong của Depay.

Cựu binh Man United rực sáng đưa Hà Lan hủy diệt đối thủ, Áo bất ngờ khiến Shevchenko gục ngã - Ảnh 2.

Với sự xuất sắc cuảMemphis Depay, Hà Lan đã có trận đấu dễ dàng để giữ sức cho trận đấu tiếp theo. Chiến thắng đậm đà 3-0 giúp họ chễm chệ trên ngôi đầu bảng C, dự kiến sẽ gặp đội xếp thứ 3 của D, E hoặc F. Không loại trừ trường hợp đây sẽ là một đối thủ cực kỳ "xương xẩu", như Bồ Đào Nha của Ronaldo chẳng hạn.

Tỷ số: Bắc Macedonia 0-3 Hà Lan

Đội hình thi đấu

Bắc Macedonia: Dimitrievski; Ristovski, Velkovski, Musliu; Trajkovski, Ademi, Trickovski, Bardhi, Alioski; Elmas, Pandev

Hà Lan: Stekelenburg; De Vrij, De Ligt, Blind; Dumfries, Gravenberch, F. De Jong, Wijnaldum, Van Aanholt; Malen, Depay

Ghi bàn

Depay (24'), Wijnaldum (51', 57')

Trong trận đấu còn lại, nếu Ukraine cùng Áo bắt tay nhau kiếm một trận hòa, rất có thể cả hai sẽ cùng đi tiếp khi đội bóng của Andriy Shevchenko sẽ có ngôi nhì bảng, còn Áo sẽ đi tiếp bằng suất đội xếp thứ 3 xuất sắc. Nhưng trước trận đấu, đích thân chủ tịch LĐBĐ Áo - Leo Windtner đã khẳng định: “Lịch sử sẽ không lặp lại. Và việc ra sân với tư tưởng kiếm 1 điểm luôn là một chiến thuật sai lầm”. Điều này có nghĩa là người Áo vẫn sẽ đá với 100% khả năng của mình.

Đúng thế, cùng xuất trận với tốc độ đẩy cao, Áo ngạc nhiên lại là đội chiếm ưu thế khi có được thế trận tốt hơn, cùng bàn thắng sớm ở phút 21. Từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Alaba đã treo bóng cực đẹp để Baumgartner khôn ngoan băng lên thò chân chạm bóng tung lưới Ukraine.

{keywords}

Bàn thắng ấy cùng 3 điểm là cực kỳ xứng đáng với đội tuyển Áo khi các học trò của Shevchenko đã có một trận đấu cực kỳ bạc nhược, tự tay khép lại cánh cửa đi vào vòng trong của mình.

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cuu-binh-man-united-ruc-sang-dua-ha-lan-huy-diet-doi-thu-ao-ba.. Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cuu-binh-man-united-ruc-sang-dua-ha-lan-huy-diet-doi-thu-ao-bat-ngo-khien-shevchenko-guc-nga-162212206010201321.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Memphis Depay , Hà Lan , Euro 2020