Cưới nhau 1 năm đã chia tay và câu chuyện về một tiêu chí chọn chồng 'dễ bị quên' mà phụ nữ cần nắm rõ!
Thứ năm, 14/07/2022 17:59

Không có cuộc hôn nhân nào là không có cãi vã và không có cuộc hôn nhân nào êm đềm từ đầu đến cuối nhưng chúng ta hoàn toàn có thể dẫn dắt sự xung đột đó.

01

Huyền kết hôn với Trung sau 3 năm yêu nhau. Mối quan hệ của cả hai vô cùng bền chặt và chuyện kết hôn là điều tất yếu.

Nhiều người bạn cho rằng, tổ ấm này sẽ rất hạnh phúc, cuộc hôn nhân sẽ chỉ càng khiến cho cặp đôi yêu đương thêm phần thắm thiết hơn.

Trung là người rất lãng mạn, rất biết cách quan tâm vợ. Ban đầu để theo đuổi được Huyền, anh bỏ ra không ít công sức. Huyền xinh đẹp, dịu dàng lại giỏi giang nên đương nhiên có rất nhiều đàn ông vây quanh. Cuối cùng, cô chọn Trung và cùng anh tiến đến hôn nhân.

Gia đình hai bên cũng rất ưng ý về nhau. Tất cả đều rất trọn vẹn và hoàn mỹ trừ một khuyết điểm của Trung đó chính là anh không bao giờ nhượng bộ những điều mà anh cho là có lý. Nếu Trung thấy đúng, anh sẽ đấu tranh đến cùng để đối phương nhận thua thì thôi. Đôi khi, thái độ của anh hung dữ, chẳng thèm quan tâm có ai ở đó.

Ban đầu khi còn yêu, Huyền biết tính anh nhưng cho rằng nó chẳng phải vấn đề. Trung không có thói hư tật xấu, không ham chơi, biết kiếm tiền… Chừng đó đủ để bù lại khuyết điểm của anh.

Cuộc hôn nhân tan vỡ không phải người thứ ba và câu chuyện về một tiêu chí chọn chồng

02

Chỉ sau hơn 1 năm kết hôn, vợ chồng Huyền quyết định ra tòa ly hôn, không vì mâu thuẫn lớn, chẳng phải do người thứ ba hay do xích mích mẹ chồng nàng dâu thường thấy. Đây thực sự là một cú sốc cực kỳ lớn đối với tất cả bạn bè.

Một lần nọ, trong cuộc gặp mặt với 2 cô bạn thân, Huyền mới tâm sự chuyện gia đình.

Khi yêu thì chẳng sao nhưng lúc kết hôn về, trách nhiệm cao hơn, nhiều vấn đề xảy đến cô mới nhận ra khuyết điểm của chồng mà cô không hòa hợp nổi.

Trung gia trưởng và bảo vệ quan điểm mù quáng chẳng bao giờ biết nhường nhịn vợ. Hai vợ chồng không ít lần cãi nhau chỉ vì điều này. Thậm chí, khi Huyền không muốn tranh cãi, học cách lùi bước thì Trung lại cho là cô khinh thường mình. Từ chuyện bé xé ra to một cách hết sức vô lý. Dần dần, Trung còn nặng lời, có ý hạ nhục và khinh thường vợ khi giận dữ cãi vã.

Cuộc hôn nhân tan vỡ không phải người thứ ba và câu chuyện về một tiêu chí chọn chồng

Nhưng đỉnh điểm cho quyết định ly hôn đến trong một lần cả nhà tổ chức sinh nhật cho mẹ chồng Huyền ở nhà hàng. Chỉ vì một vấn đề liên quan đến việc bên nội bên ngoại mà Trung to tiếng với cô. Khi đó có đông đủ người nhà xung quanh, anh đỏ mặt tía tai nói thẳng vào mặt vợ: "Em ngu dốt thì nói bớt đi, chuyện này anh nói rất nhiều lần rồi, em nói nữa chỉ càng thể hiện cái ngu ngốc của mình thôi. Bố mẹ em dạy em thế à".

Trước mặt bố mẹ chồng, cô dì chú bác chồng, chị gái, anh rể và các cháu, Trung buông vào mặt vợ những lời nói hằn học tột cùng chỉ vì anh thấy mình chưa cãi thắng.

Nó như giọt nước tràn ly. Trung nói gì cũng được, Huyền coi như không có nhưng anh ta đã nhắc đến bố mẹ cô với sự khinh thường ngay trước mặt người nhà chồng, Huyền quá mức mệt mỏi.

Kết thúc cuộc trò chuyện, Huyền chia sẻ: "Lấy chồng, nhất thiết phải chọn người đàn ông biết nhường nhịn. Chẳng vinh quang gì việc cãi thắng vợ đâu nhưng nhiều người không hiểu điều đó. Sự nhường nhịn thể hiện rất nhiều thứ".

03

Người ta nói rằng trong tình yêu, đàn ông dùng lý trí với phụ nữ thì thật sự ngốc nghếch. Nói như vậy không có nghĩa khi yêu, phụ nữ nên chiếm thế thượng phong nhưng đàn ông ít nhiều nên có cách lùi lại một bước. Trong tình yêu, cãi vã khó tránh khỏi nhưng cả hai sống với nhau mà ăn miếng trả miếng thì tình cảm dù đậm sâu nhất cũng nhạt phai.

Trong một mối quan hệ, luôn phải có người học cách nhượng bộ, học cách che giấu góc cạnh của mình để hòa hợp với người yêu, để cả hai hạnh phúc với mối quan hệ.

Bởi thế, trong hôn nhân, lấy một người đàn ông biết nhường nhịn nên là một tiêu chí để phụ nữ chọn chồng. Tuy nhiên bây giờ, tiêu chí đó dễ bị bỏ qua bởi cho rằng nó không tạo nên vấn đề lớn.

Cuộc hôn nhân tan vỡ không phải người thứ ba và câu chuyện về một tiêu chí chọn chồng

Người đàn ông biết nhượng bộ sẽ có trách nhiệm hơn. Anh ấy không cần quá giỏi giang, không cần dịu dàng ân cần quá, không nhất thiết lúc nào cũng nói yêu bạn nhưng phải biết cách xuống nước khi cần.

Một tính cách của phụ nữ khi yêu là bướng bỉnh, mè nheo, giận dỗi. Nó như một thứ đặc quyền trong mối quan hệ tình cảm thuộc về phái yếu. Nếu đàn ông không quan tâm đến nó, liên tục lấn át thậm chí không biết nhượng bộ thì lấy gì để mối quan hệ tiếp tục bền chặt.

Không có cuộc hôn nhân nào là không có cãi vã và không có cuộc hôn nhân nào êm đềm từ đầu đến cuối nhưng chúng ta hoàn toàn có thể dẫn dắt sự xung đột đó.

Nếu đàn ông biết nhường nhịn, họ sẽ yêu bạn hơn chính bản thân họ. Mỗi người có một khí chất riêng, chẳng ai sinh ra biết nhường nhịn nhất là với đàn ông có sĩ diện.

Nếu thực sự yêu bạn, họ sẽ cố gắng hết sức kìm chế tính khí, dịu dàng với bạn, bao dung bạn bởi cảm xúc của bạn mới là thứ anh ấy quan tâm nhất.

Nên nhớ, một cuộc hôn nhân hạnh phúc không phải là không có cãi vã mà dù trải qua cãi vã, hai bên vẫn tình cảm bền chặt, không sứt mẻ.Và với phụ nữ, ai mà chẳng muốn kể cả trong giây phút xung đột nhất, người bạn đời sẽ lùi về sau một chút, vì mình!

Ttvn.toquoc.vn

Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/cuoi-nhau-1-nam-da-chia-tay-va-cau-chuyen-ve-mot-tieu-chi-chon-chong-de-bi-que.. Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/cuoi-nhau-1-nam-da-chia-tay-va-cau-chuyen-ve-mot-tieu-chi-chon-chong-de-bi-quen-ma-phu-nu-can-nam-ro-2220221478228242.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: hôn nhân , ly hôn , tiêu chí chọn chồng