Cụ bà vác xi măng thuê có gia cảnh bất ngờ: Đang xây nhà 3 tầng, đi làm cho vui
Thứ tư, 20/04/2022 16:35

Gia cảnh thực sự của cụ bà vác cả tấn xi măng kiếm 30.000 đồng khiến nhiều người bất ngờ và mừng cho bà.

Câu chuyện cụ bà ở Lào Cai bốc vác những bao xi măng lớn kiếm 30.000 đồng/tấn mưu sinh đang sục sôi trên các diễn đàn mạng xã hội xuất 2 ngày qua. Hình ảnh cụ bà lớn tuổi mặc áo mưa rách tả tơi, chân trần lam lũ mưu sinh đã chạm vào cảm xúc của nhiều người.

Ngay sau khi đoạn clip đăng tải, hoàn cảnh của cụ bà được đặc biệt quan tâm. Một số nhà hảo tâm đã tìm đến để giúp đỡ. Trong đó Youtuber Trình Tường đã có cuộc gặp gỡ trực tiếp với bà. Tuy nhiên, khi đến nơi anh và nhóm của mình không khỏi bất ngờ vì gia cảnh thực sự của cụ bà.

Cụ bà vác xi măng thuê có gia cảnh bất ngờ: Đang xây nhà 3 tầng, đi làm cho vui - Ảnh 1.

Bà Ly Đơ De xuất hiện trong đoạn clip gây "sốt" mạng xã hội những ngày qua.

Được biết, bà là Ly Đơ De (SN 1960) người dân tộc Hà Nhì, sống tại thôn Tả Gì Thàng, xã Y Tý, huyện Bát Xát (Lào Cai). Gia đình bà có 5 người con đều đã trưởng thành, đi làm và có thu nhập. Hoàn cảnh gia đình bà De cũng không thuộc diện khó khăn về kinh tế.

Bên cạnh ngôi nhà nấm truyền thống của đồng bào Hà Nhì, gia đình bà Ly Đơ De đang xây dựng ngôi nhà 3 tầng khang trang, kiên cố. Hiện căn nhà mới đổ xong mái tầng 2, đang hoàn thiện lên tầng tiếp theo. Bên trong cũng đầy đủ đồ dùng hiện đại.

Công việc hàng ngày của bà De là trông nhà, nuôi gà vịt và lo cơm nước... Trong lúc rảnh rỗi bà làm thêm công việc bốc vác xi măng, chứ không phải là lao động chính, kiếm sống nuôi gia đình.

Không chỉ riêng bà De, 2 người phụ nữ khác cũng tạo thành nhóm để bốc vác xi măng cho hộ kinh doanh trên. Cả hai cũng đều có gia cảnh bình thường, không có trường hợp nào quá khó khăn hay thuộc diện hộ nghèo.

Gia đình bà De đang xây ngôi nhà khang trang 3 tầng và có vật dụng như tivi hiện đại

Chia sẻ về câu chuyện của 3 cụ bà với youtuber Trình Tường, anh Sờ Có Suy, cán bộ Đoàn Thanh niên huyện Bát Xát cho biết, do tính cách của những người phụ nữ đồng bào, dù con cái đã đảm bảo thu nhập nhưng họ vẫn thích đi làm, không chịu ngồi yên một chỗ. Các bà đi làm đều hoàn toàn tự nguyện, đi làm cho vui và vận động cơ thể.

Về khoản tiền công 30.000 đồng để bốc vác cả tấn xi măng, nhiều luồng ý kiến trái chiều cho rằng các bà bị bóc lột sức lao động, song anh Sờ Có Suy cho biết, khi trao đổi các bà đều thấy giá hợp lý. Đó là giá bốc vác thị trường. Khi bốc được 1 xe tải khoảng 200- 300 bao xi măng. Bốc xong được khoảng 300-400 nghìn đồng, các bà sẽ chia nhau tiền.

Cụ bà vác xi măng thuê có gia cảnh bất ngờ: Đang xây nhà 3 tầng, đi làm cho vui - Ảnh 3.

Bà De và người bạn trong nhóm làm bốc vác

Khi được mạnh thường quân cho xem lại đoạn clip về mình, bà De dù không nói được tiếng phổ thông nhưng không khỏi bất ngờ, bật cười khi thấy mình được quay lên mạng xã hội.

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cu-ba-vac-xi-mang-thue-co-gia-canh-bat-ngo-dang-xay-nha-3-tang-di.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cu-ba-vac-xi-mang-thue-co-gia-canh-bat-ngo-dang-xay-nha-3-tang-di-lam-cho-vui-162222004142548125.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Cụ bà vác xi măng thuê , Bà Ly Đơ De