Cty Seiko môi giới gái Việt lấy chồng Nhật thu phí 2.000 USD
Thứ ba, 16/08/2016 08:32

Để được lấy chồng Nhật Bản, các cô gái Việt phải nộp cho công ty môi giới số tiền 1.000 USD. Khi ‘thương vụ’ hoàn tất, đưa thêm cho công ty 1.000 USD tiền ‘lại quả’.

Môi giới tuyển vợ núp bóng công ty XKLĐ

Qua nhiều nguồn tin, PV báo điện tử Người Đưa Tin được biết, Công ty Đào tạo và Xuất khẩu Seiko Việt Nam (công ty Seiko) đang ‘tuyển’ trên dưới chục cô dâu Việt Nam cho các quý ông đã lớn tuổi người Nhật.

Theo đó, yêu cầu của các ‘quý ông’ Nhật Bản về việc tuyển vợ khá đơn giản. Các cô dâu không cần học hành, chỉ cần trẻ và có chút nhan sắc. Họ ưu tiên cho những người thành tạo tiếng Nhật. Trong trường hơp không biết tiếng, các cô gái sẽ phải bỏ tiền ra học và được đào tạo từ A – Z.

Lần tìm qua số điện thoại, chúng tôi gặp được tư vấn viên của công ty này. Để chắc chắn, người này yêu cầu chúng tôi đến công ty để tư vấn trực tiếp về việc lấy chồng Nhật Bản.

Trụ sở của công ty Seiko nằm khuất trong con ngõ 575/10, phố Kim Mã (Q. Ba Đình, Hà Nội). Căn nhà 4 tầng khang trang nhưng lại không có bất kì một biển hiệu, biển thông báo nào về sự hiện diện của một doanh nghiệp. Nó chẳng khác gì một căn nhà bình thường.

'. Cty Seiko môi giới gái Việt lấy chồng Nhật thu phí 2.000 USD .'
Ngõ vào trụ sở của công ty Seiko nằm khuất trong con ngõ 575/10,
phố Kim Mã (Q. Ba Đình, Hà Nội)

Bước vào công ty như đã hẹn, người phụ nữ còn khá trẻ đon đả ra mời chào. Ngồi đối diện chúng tôi, người này tỏ ra khá tự tin. Người này giới thiệu mình tên Huyền (SN 1987, Giám đốc công ty Seiko).

Nữ giám đốc công ty cho biết mình từng có khoảng thời gian 2 năm ở Nhật và hiện đã có gia đình. Huyền chủ động giới thiệu mình là chủ của công ty về xuất khẩu lao động, đào tạo tiếng Nhật và du học và kiêm luôn cả... môi giới hôn nhân.

“Bên chị có làm cả xuất khẩu lao động, du học, hôn nhân. Tuy nhiên, vấn đề hôn nhân không được Nhà nước hỗ trợ. Ở bên Nhật người ta công khai làm nhưng Việt Nam mình hơi nhạy cảm. Vì thế công ty không thể đăng ký ngành nghề đấy được. Khi hai bên tìm hiểu nhau nếu ưng ý, bên chị sẽ làm hết thủ tục cho em. Không phải là buôn bán người hay gì hết", Huyền khẳng định.

Chưa để chúng tôi phản ứng, Huyền nói tiếp: “Chị làm cái đấy (môi giới hôn nhân) từ hồi còn bên Nhật Bản. Ở bên ấy, chị có một người quen chuyên làm về dịch vụ này. Người đó sẽ tìm kiếm các ông ở Nhật còn chị phụ trách tìm các bạn nữ ở Việt Nam”.

Tiếp lời của mình, Huyền cho rằng, việc công ty có dịch vụ môi giới hôn nhân là để giúp đỡ cho cả hai bên. Người Việt kết hôn để đổi đời, đàn ông Nhật thì cần lập gia đình.

Huyền khẳng định: “Chị đứng ra làm và sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm. Việc này không phải buôn người. Đầu tiên chị giúp dịch thuật hồ sơ và giới thiệu còn lại hai bên mỗi một lần sang gặp nhau thì bên chị có trách nhiệm phiên dịch.

Đàn ông bên kia có nhu cầu lấy vợ, phụ nữ bên mình có nhu cầu lấy chồng là chuyện bình thường. Chị giới thiệu cho hai bên gặp nhau. Nếu ưng nhau rồi thì tìm hiểu nhau rồi tiến đến hôn nhân. Nếu em biết sẵn tiếng Nhật rồi thì em tự nói chuyện với người ta. Còn em chưa biết thì bên chị đào tạo tiếng Nhật cho em.

Nếu trường hợp gặp không ưng thì cứ thẳng thắn trao đổi, chị sẽ giới thiệu cho người khác”, Huyền khẳng định.

Theo lời Huyền, tất cả đàn ông Nhật đều được phía công ty kiểm tra hồ sơ, gia đình làm nghề gì, có thu nhập bao nhiêu/tháng, có hút thuốc, uống rượu không, gia cảnh ra sao... Đa phần những người đàn ông tuyển vợ nước ngoài đã không còn trẻ, khoảng từ 35 tuổi trở lên, thậm chí 50, 60 tuổi cũng có.

Huyền trấn an: “Ở độ tuổi đó, họ mới có đủ suy nghĩ chín chắn và có tiền. Em yên tâm, kể cả khi kết hôn xong, bọn chị vẫn sẽ có trách nhiệm với em. Nếu như người chồng của em không đúng những gì trong hồ sơ, bọn chị sẽ giúp em ly hôn và tìm một cuộc hôn nhân mới. Tuy nhiên hơi mất thời gian một chút, vì vậy, em nên tìm hiểu thật kĩ người ta rồi mới quyết định’.

2.000 USD ‘lót tay’ để lấy chồng ngoại

Nói đến đây, nữ giám đốc này mới bắt đầu đi vào trọng tâm vấn đề khi đề cập tới một khoản chi phí tạm gọi là “lót tay”.

'. Cty Seiko môi giới gái Việt lấy chồng Nhật thu phí 2.000 USD .'
Chị Huyền - chân dung nữ giám đốc công ty Seiko Việt Nam

Trước hết, cá nhân những “ứng viên” là các cô gái Việt phải đặt cọc trước 1.000 USD. Nếu hôn nhân thành công thì phải “lại quả” cho công ty thêm 1.000 USD.

“Số tiền 1.000 USD mà em đặt cọc là để chị thuê dịch thuật hồ sơ cho em rồi chuyển sang bên Nhật. Hồ sơ chuyển sang đó người ta xem ảnh của em, nếu ưng sẽ sang bên này gặp mặt. Hai bên cảm thấy ưng nhau, có thể sẽ đi đến hôn nhân. Lúc đó, chị sẽ phụ trách giấy tờ cho em, còn bên kia phụ trách giấy tờ cho anh ấy”, Huyền bảo.

Người phụ nữ này nói như cảnh báo: “Số tiền 1.000 USD đặt cọc sẽ không được trả lại dù bất cứ lí do gì. Em cũng có thể không cần đóng tiền cũng được nhưng chị nhắc trước, nếu em không đóng bọn chị chưa chắc bao giờ mới tới lượt em (?!).

Còn em đóng bọn chị sẽ ưu tiên em trước. Số tiền đó bao gồm những chi phí đào tạo tiếng Nhật, văn hóa Nhật, hoặc những kiến thức cơ bản để một cô dâu ngoại quốc có thể chung sống với người Nhật”.

Theo tìm hiểu của PV, thông thường từ khi quen và tìm hiểu, các đôi chỉ cần từ 3-6 tháng là có thể kết hôn. Huyền cũng nói rằng đã giới thiệu được rất nhiều đôi thành công rồi nên chúng tôi hãy yên tâm.

Để tăng độ tin cậy, vị nữ giám đốc công ty cho biết bên Nhật có một người bạn chuyên làm lĩnh vực này. Ông ta có 3 cơ sở môi giới hôn nhân ở Nagoya (Nhật Bản).

“Em yên tâm, khi em đi lấy chồng rồi, bên chị vẫn có trách nhiệm với em chứ không phải ngày một ngày hai”, Huyền nói đi nói lại câu này.

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Seiko Viet , Cong ty Seiko , moi gioi lay chong nhat , moi gioi lay chong ngoai