Con đường đi bộ giữa biển nổi tiếng nhất Việt Nam nằm ở tỉnh nào?
Thứ bảy, 20/07/2024 11:06

Trên một hòn đảo cách trung tâm thành phố khoảng 60 km có con đường cát độc nhất vô nhị, dài gần 1 km để du khách có thể đi bộ ra giữa biển.

Đảo Điệp Sơn, được ví như Maldives phiên bản Việt Nam, là hòn đảo tuyệt đẹp tại Vịnh Vân Phong, Khánh Hòa. Nơi đây, có màu nước biển trong veo, được tạo nên từ 3 hòn đảo Hòn Bịp, Hòn Giữa và Hòn Đuốc lơ lửng giữa biển. Đảo Điệp Sơn đặc biệt gây ấn tượng với con đường đi bộ giữa biển độc nhất vô nhị tại Việt Nam.

con-duong-di-bo-giua-bien-noi-tieng-nhat-viet-nam (1).jpg 0

Con đường mòn giữa biển tại đảo Điệp Sơn kéo dài gần 800m xuyên qua 3 hòn đảo trong dãy này. Con đường này được hình thành từ những bãi cát trắng tự nhiên với chiều rộng chưa tới 1m tạo nên một hành trình đi bộ đầy kỳ thú giữa biển. Khi đi trên con đường mòn này, bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm cảm giác độc lạ, kỳ thú mà chưa bao giờ bạn có thể trải nghiệm được khi đi trên đường mòn với hai bên là biển xanh thẳm và rừng thông xanh mát.

Con đường mòn giữa biển tại Điệp Sơn này được xem như là con đường độc nhất vô nhị tại Việt Nam và chắc chắn sẽ gợi lên sự thích thú và kích thích cho bạn khi đến với nơi đây. Theo âm lịch, 15 ngày đầu tháng con đường sẽ bị thủy triều dâng vào buổi chiều, 15 ngày cuối tháng thủy triều sẽ dâng lên vào buổi sáng.

con-duong-di-bo-giua-bien-noi-tieng-nhat-viet-nam (1).jpg 0

Con đường đi bộ giữa biển nổi tiếng nhất Việt Nam tại đảo Điệp Sơn.

Hàng năm thời điểm lý tưởng nhất để đến Đảo Điệp Sơn là vào khoảng 6 tháng đầu năm, từ tháng 12 đến tháng 6. Mùa xuân và mùa hạ thời tiết tại đây rất dễ chịu, khí hậu khô ráo và ít mưa.

Ngoài con đường đi bộ giữa biển, đến Điệp Sơn bạn còn có thể vùng vẫy thoả thích trong làn nước mát lạnh, trong xanh trên những bãi biển dài và tận hưởng không khí trong lành, cảm giác bình yên khi đi dạo dọc bờ biển, xua tan đi mọi căng thẳng trong cuộc sống để hòa mình vào thiên nhiên nơi đây.

con-duong-di-bo-giua-bien-noi-tieng-nhat-viet-nam (1).jpg 0

Tới nơi này, bạn cũng đừng quên thuê tàu và khám phá những hòn đảo nhỏ xung quanh khu Điệp Sơn. Khám phá một vòng quanh các đảo, bạn sẽ phải trầm trồ trước vẻ đẹp của những bãi biển hoang sơ, nước biển trong xanh, bờ cát trắng mịn màng và những cánh đồng cỏ lau tuyệt đẹp.

con-duong-di-bo-giua-bien-noi-tieng-nhat-viet-nam (1).jpg 0

Mặc dù đời sống người dân đảo Điệp Sơn còn thiếu thốn vật chất và vô cùng khó khăn nhưng họ vô cùng thân thiện, giản dị và mến khách. Du khách đến đây có thể theo chân các hộ dân chài để có thêm trải nghiệm thực tế về một ngày làm việc của người dân nơi đây hoặc khám phá không gian họp chợ đảo Điệp Sơn và thưởng thức những hải sản tươi sống, thơm ngon.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Con đường đi bộ giữa biển , Đảo điệp sơn , Khánh Hòa