Có thể nghi phạm trong vụ đánh bom Bangkok đã thoát
Chủ nhật, 23/08/2015 16:47

Người phát ngôn của cảnh sát Thái Lan nhận định có thể nghi phạm trong vụ đánh bom tại thành phố Bangkok vào tối 17/8 đã tẩu thoát khỏi thủ đô.

Có thể nghi phạm trong vụ đánh bom Bangkok đã thoát

Cảnh sát treo ảnh nghi phạm đánh bom đền Erawan hôm 17/8 tại những
nơi công cộng ở thành phố Bangkok. Ảnh: AFP

Phát biểu trong cuộc họp báo vào sáng hôm 23/8, tướng Somyot Pumpunmuang, người chỉ huy lực lượng Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, nói: “Chúng tôi cần một chút may mắn. Nếu vận may mỉm cười với cảnh sát, chúng tôi có thể bắt nghi phạm. Nhưng nếu vận may đứng về phía nghi phạm, có thể hắn đã chạy thoát”.

Vụ đánh bom hôm 17/8 tại đền Erawan khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương. Hiện tại, các hoạt động truy lùng những kẻ tình nghi thực hiện các vụ tấn công hầu như không tiến triển. Các báo cáo của chính phủ và lực lượng cảnh sát khá mâu thuẫn với nhau.

Trung tướng Prawut Thawornsiri, phát ngôn viên cảnh sát tin rằng hung thủ sẽ cần nhiều thời gian để chuẩn bị một cuộc tẩu thoát an toàn và hắn sẽ không có nhiểu thời gian để nấn ná trong thành phố.

"Tôi nghi ngờ hắn có thể đã tẩu thoát nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục tìm manh mối”, tướng Prawut nói.

Hôm 22/8, cảnh sát Thái Lan cũng công bố ảnh một hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ liên quan tới vụ đánh bom. Họ đã cho các nhân viên khách sạn và tài xế xe ôm xem ảnh tấm hộ chiếu để họ nhận dạng, Telegraph đưa tin.

Nhà chức trách Thái Lan đã phát lệnh truy nã một "người đàn ông nước ngoài" mà họ chưa xác định danh tính. Với cuốn hộ chiếu, cảnh sát có thể xác định quốc tịch của nghi phạm.

Tuy nhiên, các nhà điều tra cũng nhận định rất có thể đây chỉ là cuốn hộ chiếu giả.

Ngoài ra, cảnh sát cũng phát hiện thêm một nghi phạm mới. Video từ một camera giám sát cho thấy một người đàn ông mặc áo sơ mi màu xanh đặt một túi trên con đường ven sông ở Bangkok vào tối 17/8 Sau đó anh ta đá túi xuống sông. Vị trí mà người đàn ông đặt túi gần một bến tàu đông đúc và cách đền Erawa vài km. Vào khoảng 13h hôm 18/8, một vụ nổ xảy ra ở đây, song không ai bị thương.

Động cơ của hung thủ gây nên vụ đánh bom gần đền thờ Erawa ở thành phố Bangkok vẫn là một bí ẩn. Cảnh sát Thái Lan tin rằng nghi phạm chính là một người nước ngoài, song chính phủ quân sự nhận định vụ nổ không liên quan tới các tổ chức khủng bố quốc tế. Dư luận Thái Lan cũng suy đoán có thể người Duy Ngô Nhĩ ở Trung Quốc đánh bom để trả thù việc Bangkok trục xuất hơn 100 đồng bào của họ về nước.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Nghi phạm vụ đánh bom , đánh bom ở Bangkok , nghi phạm trong vụ đánh bom Bangkok có thể đã thoát