Chuyện tình cổ tích vợ chồng hát rong: Có dấu hiệu hình sự
Thứ sáu, 16/01/2015 14:52

Xét dưới góc độ pháp luật, hành vi của Thanh đủ điều kiện để khởi tố truy cứu trách nhiệm hình sự.

Chuyện tình cổ tích vợ chồng hát rong: Có dấu hiệu hình sự

Chuyện tình cổ tích vợ chồng hát rong: Có dấu hiệu hình sự

Câu chuyện cảm động về mối tình giữa chàng trai sinh viên “Học viện Âm nhạc” Nguyễn Nhật Thanh (26 tuổi, quê Thanh Hóa) và cô gái mù Nguyễn Thị Đào (22 tuổi, ở huyện Anh Sơn, Nghệ An) phát trong chương trình Điều ước thứ 7 trên VTV3 ngày 10.1, sau đó được nhiều báo mạng dẫn lại đã khiến nhiều người rơi nước mắt.

Thế nhưng đằng sau câu chuyện cổ tích này là những sự thật bất ngờ mà nhiều người đã phải thốt lên sợ hãi. Khi clip cảm động của đôi vợ chồng Thanh, Đào lên sóng, người xem đã thán phục trước một tình yêu có thể vượt qua mọi rào cản, vượt lên số phận; đã bị ám ảnh bởi niềm ước ao của người vợ khiếm thị khi có người chồng là “ánh sáng cuộc đời”, cùng với đó là điều ước cảm động của người mẹ khiếm thị: đặt tên con là Sao Mai để mong con được biểu diễn trên sân khấu Sao Mai Điểm Hẹn.

Trên Vietnamnet có thông tin khẳng định chàng trai tên Thanh đã có vợ và hai con ở quê. "Thường ngày Thanh vẫn cùng ông ra biển kiếm tiền để nuôi bà nội 80 tuổi, cùng vợ và... 2 con nhỏ", ông Nguyễn Văn Ngữ, bố đẻ của Thanh xác nhận.

Trong khi đó, trả lời báo Thanh niên Online  ông Nguyễn Văn Cường, bố chị Đào ở xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An cho biết vợ chồng ông không hề biết Thanh đã có vợ con ở quê cho đến khi Thanh “tự thú” cách đây khoảng 6-7 tháng sau khi chương trình Điều ước thứ 7 về thực hiện chương trình.

Ông Cường cho biết ban đầu ông không tin Thanh thật lòng yêu con gái mình. Thế nhưng sau đó thấy Thanh quấn quít với Đào và còn ngỏ lời cưới con gái nên ông tin và rất thương Thanh. “Con gái mình mù lòa, nó thương con mình và chấp nhận lấy con gái mình nên tui rất thương nó”, ông Cường nói.

Hóa ra câu chuyện về một tình yêu cổ thích lại là một câu chuyện về sự lừa dối và phản bội. Nguyễn Nhật Thanh đã có vợ con nhưng vẫn lừa dối một cô gái khiếm thị để chung sống như vợ chồng và có thêm một người con nữa.

Chia sẻ với Pv, luật sư Giang Văn Quyết, Đoàn luật sư cho hay: Tôi đã xem clip này về đôi vợ chồng trẻ Thanh, Đào. Quả thực khi xem clip tôi cũng đã rất xúc động, nhưng khi đọc thông tin báo chí biết được sự thật về câu chuyện, về chàng trai này tôi cũng có cảm giác bị lừa dối và thấy rất tội cho người vợ tên Đào. 

Xét dưới góc độ pháp luật, hành vi của Thanh đủ điều kiện để khởi tố truy cứu trách nhiệm hình sự. Bởi lẽ,  Bộ luật hình sự quy định : Người nào đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc người chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng, có vợ gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này mà còn vi phạm, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến một năm.

"Theo hướng dần của TAND Tối cao thì hành vi “chung sống như vợ chồng”: Là việc người đang có vợ, có chồng chung sống với người khác hoặc người chưa có vợ, chưa có chồng mà lại chung sống với người mà mình biết rõ là đang có chồng, có vợ một cách công khai hoặc không công khai nhưng cùng sinh hoạt chung như một gia đình. Việc chung sống như vợ chồng thường được chứng minh bằng việc có con chung, được hàng xóm và xã hội xung quanh coi như vợ chồng, có tài sản chung đã được gia đình cơ quan, đoàn thể giáo dục mà vẫn tiếp tục duy trì quan hệ đó", luật sư Quyết phân tích thêm.

Theo luật sư Quyết việc đưa lên sóng truyền hình vụ việc trên là rất nghiêm trọng. Bởi lẽ một người đáng lên án, một tình yêu có thể dẫn đến 'sự tan nát' của gia đình khác lại được tôn vinh thì quả thực là đi ngược với đạo đức xã hội và truyền thống của người Việt. Chàng trai tên Thanh không những lừa dối Đào mà con đang lừa dối tình yêu của rất nhiều người dân, độc giả ủng hộ, cảm động trước tình yêu chân chính.

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: chuyen tinh co tich , chuyen vo chong hat to , dieu uoc thu 7 , sao mai diem hen , tin , bao