Chuyên gia cảnh cáo bỏ ngay 3 sai lầm này khi ăn rau muống kẻo mọi chất bổ đều hóa độc dược
Chủ nhật, 22/11/2020 11:37

Rau muống giàu vitamin, chất xơ, sắt, canxi… nhưng nếu bạn ăn theo cách này sẽ mất sạch dinh dưỡng.

Ăn rau khi mắc một số bệnh

Theo lương y Bùi Hồng Minh thuộc Hội Đông y Việt Nam cho rằng người bị viêm đau, nhức khớp, bệnh gout và các viêm nhiễm đường tiết niệu thận do sỏi, huyết áp cao không nên ăn nhiều rau muống kẻo bệnh tình thêm nặng. Bên cạnh đó, những người đang mặc bệnh và phải điều trị bệnh nội khoa, ngoại khoa nào đó cũng không nên ăn rau muống.

Lý do là khi ăn rau muống sẽ khiến tình trạng bệnh thêm nặng hơn, các cơn đau dai dẳng, khó chịu hơn nên tốt nhất kiêng ăn để chữa trị để không cản trở tới quá trình chữa bệnh của bạn.

Không ăn rau muống khi đang điều trị một số bệnh

Không ăn rau muống khi đang điều trị một số bệnh

Ăn rau muống khi có vết thương hở

Theo chia sẻ của lương y Bùi Hồng Minh, khi bạn có vết thương hở mà ăn rau muống sẽ dễ hình thành sẹo xấu sau khi vết thương lành hẳn, hoặc người mở mổ xong.

Nguyên nhân là rau muống làm kích thích tăng sinh tế bào gây sẹo lồi, khiến làn da rất mất thẩm mỹ và gây ngứa cho bạn trong quá trình mọc da non liền sẹo. Chính vì thế, nếu bạn có vết thương hở thì nên chú ý chế độ ăn, đặc biệt phải loại bỏ rau muống ra khỏi các bữa ăn của mình để không tự làm hại bản thận.

Ăn rau muống chưa chín kỹ

Ngoài ra, Theo PGS.TS Nguyễn Thị Lâm - Nguyên Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia cho biết rau muống thường được nuôi trồng ở những khu vực ao hồ nên có nguy cơ nhiễm nhiều loại ký sinh trùng. Nếu đem về rửa không kỹ rồi nhanh chóng chế biến, nấu nướng và ăn loại rau này, người ăn có nguy cơ bị ngộ độc thực phẩm, cơ thể mệt mỏi, suy giảm miễn dịch không tốt cho sức khỏe.

Không ăn rau muống khi có vết thương hở

Không ăn rau muống khi có vết thương hở

Chính vì vậy, bạn dừng bao giờ ăn rau muống dạng sống hay tái như ăn lẩu thì vẫn có nguy cơ giun sán làm tổ trong người nên cần hết sức cẩn trọng ở khâu lựa chọn rau đảm bảo, chế biến và bảo quản rau muống đúng cách.

Ngoài ra, khi bạn ăn rau muống sống, hoặc nấu tái sẽ có nguy cơ nhiễm ký sinh trùng, rau muống còn dễ bị phun thuốc kích thích để rau nhanh cho thu hoạch, khiến cho người ăn cũng dễ dàng bị ngộ độc, ốm yếu nên cần chú ý những khâu lựa chọn, chế biến…

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/chuyen-gia-canh-cao-bo-ngay-3-sai-lam-nay-khi-an-rau-muong-keo-moi-chat-.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/chuyen-gia-canh-cao-bo-ngay-3-sai-lam-nay-khi-an-rau-muong-keo-moi-chat-bo-deu-hoa-doc-duoc-search/?id=270606

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: rau muống , chăm sóc sức khỏe , sai lầm ăn uống