'Chú mèo đi lên hay đi xuống' khiến dân mạng 'phát điên'
Chủ nhật, 05/04/2015 10:42

Bức ảnh 'Chú mèo đi lên hay đi xuống' đang khiến dân mạng nổ ra tranh cãi gay gắt cũng giống như hiện tượng chiếc váy xanh - đen, vàng - trắng thời gian trước.

Sau vụ ồn ào liên quan đến chiếc váy đổi màu xanh - đen, vàng - trắng thì mới đây lại thêm một bức ảnh gây ảo giác đang trở thành tâm điểm bàn cãi của dân mạng. Lần này bức ảnh khiến nhiều người trang cãi là hình ảnh chụp chú mèo ở cầu thang. Tuy nhiên khi nhìn vào bức ảnh, có người sẽ nghĩ chú mèo đang trèo lên trên song có người khẳng định 100% chú mèo đi xuống. Thậm chí có người còn không thể phân biệt được chú mèo đi lên hay đi xuống.

chú mèo đi lên hay đi xuống gây tranh cãi

Hình ảnh "chú mèo đi lên hay đi xuống" đang thu hút dân mạng

Qua một khảo sát nhanh cho thấy 51% người nhìn thấy chú mèo đang đi xuống, số còn lại thì đinh ninh nó đang đi lên. Tuy nhiên, thực tế như thế nào thì chưa một ai lên tiếng khẳng định.

chú mèo đi lên hay đi xuống gây tranh cãi

Trên diễn đàn thành viên BestScyther bình luận: "Đi lên chứ! Tôi đã vạch hẳn dấu màu đỏ là các cạnh của các bậc thang, chứng minh con mèo đang đi lên."

chú mèo đi lên hay đi xuống gây tranh cãi

BestScyther vạch hẳn dấu màu đỏ để chứng minh chú mèo đang đi lên

Tuy nhiên nhiều thành viên khác lại khẳng định chú mèo đi xuống. Thậm chí thành viên Holy Malevolence còn đăng hẳn một bức ảnh cầu thang để mô tả cho nhận định con mèo đang đi xuống. Malevolence cho rằng loại cầu thang mà con mèo đang đi giống với loại cầu thang trong ảnh. Mép của nó hơi chìa ra một chút. Thêm nữa Malevolence thấy như đầu của con mèo đang nhìn lên như thể đi từ tầng trên xuống.

chú mèo đi lên hay đi xuống gây tranh cãi

Nguyên nhân gây ra trang cãi là bởi, bức ảnh có góc độ hai chiều giữa hai vách tường - bậc cầu thang, khiến não bộ con người "nhầm lẫn" và thấy rằng chú mèo đi lên hay đi xuống đều là hình ảnh đúng.

Mỹ Linh (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: chu meo di len hay di xuong , con meo di len hay di xuong , con meo di len hay xuong cau thang