Choáng ngợp với chiếc thang máy ngoài trời cao nhất thế giới giữa trùng điệp núi non
Thứ tư, 09/10/2019 19:01

Chiếc thang máy độc đáo này đang gây được rất nhiều sự chú ý của khách du lịch trong nước và quốc tế.

Không chỉ nổi tiếng với cầu kính ngoài trời, cáp treo dài nhất thế giới,...mà Trung Quốc còn khiến du khách quốc tế phải choáng ngợp với thang máy leo núi đầu tiên trên thế giới mang tên Bách Long.

Thang máy Bách Long. Ảnh: Metro.

Thang máy Bách Long. Ảnh: Metro.

(Ảnh: Nk7).

(Ảnh: Nk7).

Bách Long chúng còn có nghĩa là thang máy Trăm Rồng. Chiếc thang máy này được xây dựng trên sườn một ngọn núi đá vôi trong khu vực Viên Gia Giới, thuộc khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên rộng lớn.

Bách Long đã thiết lập hàng loạt kỷ lục Guiness, bao gồm: thang máy ngoài trời cao nhất thế giới, thang máy tham quan 2 tầng cao nhất và thang máy hành khách nhanh nhất với sức chở lớn nhất.

Ảnh: @jasbadahut

Ảnh: @jasbadahut

(Ảnh: Nk7).

(Ảnh: Nk7).

Được biết, công trình hùng vĩ này được khởi công xây dựng vào năm 1999 và hoàn thành năm 2002. Tổng số tiền dự án lên đến 120 triệu Nhân dân tệ (khoảng 20 triệu USD). Mỗi chuyến có thể chở được 50 người, tương đương 4900kg với tốc dộ 3m/giây.

(Ảnh: @Designboom, @World_walkerz).

(Ảnh: @Designboom, @World_walkerz).

dd

(Ảnh: OLOS, Itmeoc, Chrisphilpot_, Kateweatherspade).

(Ảnh: OLOS, Itmeoc, Chrisphilpot_, Kateweatherspade).

Thay vì phải đi bộ để lên đến đỉnh thì chiếc thang máy này sẽ giúp du khách lên tới đỉnh chỉ trong vòng 1 phút. Chiếc thang máy ngoài trời này chắc chắn sẽ đem lại cho bạn cảm giác choáng ngợp khi ngắm nhìn cảnh vật phía bên ngoài.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: thang máy ngoài trời cao nhất thế giới , Du lịch Trung Quốc , Địa danh du lịch