Chievo - Inter Milan (02h45 10/3): Trong vũng bùn khủng hoảng
Thứ sáu, 09/03/2012 10:47

Nếu tiếp tục không thắng trong trận đấu với Chievo vào đêm nay, Inter sẽ có trận đấu thứ 10 không biết mùi chiến thắng. Một thành tích chẳng lấy gì làm tự hào.

Có thể nói Inter đang trải qua những ngày tháng đen tối nhất trong nhiều năm trở lại đây. Lâu lắm rồi người ta mới lại thấy một Inter bệ rạc như vậy bởi đơn giản người Inter đã quá quen với vinh quang ở Serie A.

Inter (áo xanh) liệu có vượt qua được Chievo. Ảnh Getty

Đã 9 trận đấu trôi qua mà Inter không có nổi một lần được nở nụ cười chiến thắng. Và mỗi trận đấu kết thúc lại là một sự thất vọng tràn trề nơi những Interista. Cũng dễ hiểu tại sao những CĐV trung thành lại la ó ngay chính những cầu thủ mà họ đã từng coi như thần tượng bởi bất cứ cái gì cũng có giới hạn kể cả lòng trung thành.

Những Interista không muốn mất tiền mua vé vào sân để chứng kiến đội nhà chơi yếu đuối bạc nhược. 9 trận để thủng lưới tới 19 bàn và chỉ ghi được vỏn vẹn 6 bàn là những con số biết nói cho những gì Inter đang phải trải qua. Hàng công bế tắc, hàng thủ hớ hênh, tuyến giữa mất hút và bao trùm lên tất cả là một Nerazzurri thiếu sức sống.

Trên băng ghế chỉ đạo, Ranieri cũng chẳng thể làm gì để đưa Inter thoát khỏi vũng lầy khủng hoảng. Những phương án chiến thuật được thay đổi liên tục, 4-4-2 sang 4-3-3 rồi lại 4-3-1-2, có Sneijder rồi gạt Sneijder, tất cả đều không mang lại hiệu quả.

Nhìn những cầu thủ Inter thi đấu có cảm giác họ chỉ là những bóng vật vờ trên sân chứ không phải là những cầu thủ đã từng bước lên đỉnh cao của danh vọng. 20 phút trong trận đấu với Catania là khoảnh khăc hiếm hoi mà Sneijder và các đồng đội khiến người xem cảm thấy đôi chút hài lòng nhưng chừng đó là chưa đủ cho việc phục sinh Inter.

Đêm nay, sẽ là rất khó khăn cho thầy trò Ranieri bởi Nerazzurri sẽ phải hành quân tới sân Bentegodi của một Chievo đang rất hưng phấn. Sau hai trận thắng liên tiếp trước Genoa và Cesena, “Lừa bay” đã xuất sắc cầm hòa Juventus với tỉ số 1-1 ngay trên sân khách.

Lối chơi của Chievo tuy đơn giản nhưng lại khá chắc chắn, HLV Di Carlo thường xuyên chỉ đạo các học trò phải chơi áp sát mỗi khi đối phương có bóng nhằm ngăn chặn hiểm họa từ trong trứng nước. Chính vì vậy, dễ hiểu tại sao hàng công của Juve lại chỉ có được duy nhất một bàn thắng khi đối đầu với Chievo.

Đáng nói là ở chỗ, hàng công của Inter cũng đang không có được sức công phá mạnh nhất khi các trụ cột đều đang đánh mất phong độ một cách thảm hại đặc biệt là Milito và Pazzini. Với tình hình đó, việc phải đối mặt với hàng thủ được tổ chức tốt của Chievo sẽ là một bài toán khó cho Ranieri.

Hàng công khó khăn nhưng hàng thủ cũng chẳng khả quan hơn là mấy khi hai trụ cột Ranocchia, Chivu vẫn chưa thể bình phục chấn thương nên nhiều khả năng HLV Ranieri vẫn phải đặt niềm tin vào hai “ông lão” Samuel và Lucio những người đã chơi khá tồi trong thời gian gần đây. Ở tuyến giữa, khả năng Sneijder được ra sân ngay từ đầu là khá cao nhưng cũng đừng hi vọng quá nhiều vào tiền vệ người Hà Lan bởi từ lâu anh đã không còn là chính mình.

Với chỉ một chút vốn liếng như vậy, việc Inter có thể rời sân Bentegodi với một chiến thắng xem ra là một điều khá xa xỉ. Lúc này, những người yêu mến đội bóng sọc xanh đen có lẽ chỉ biết cầu chúa để đội bóng con cưng của mình sớm thoát khỏi những ngày tháng đen tối.

Thông tin lực lượng
Chievo: Vắng Gulan, Sardo, Morero (chấn thương).
Inter: Guarin, Ranocchia, Chivu không thể thi đấu vì chấn thương; Castaignos bị treo giò.

Dự đoán: 1-1

Đội hình dự kiến:

Chievo: Sorrentino; Frey, Andreolli, Acerbi, Drame; Bradley, Rigoni, Hetemaj; Sammarco, Thereau; Pellissier.

Inter: J.Cesar; Faraoni, Lucio, Samuel, Nagatomo; Zanetti, Poli, Cambiasso, Forlan; Milito, Pazzini.

Thanh Hà
Tag: Chievo - Inter , Inter , Ranieri , Milito , Forlan , Bóng đá Ý