Chỉ khi một người không có tiền, anh ta mới có thể trở nên giàu có nhờ học được 'nguyên tắc đòn bẩy'
Thứ bảy, 25/05/2024 10:01

Chắc hẳn trong chúng ta chắc chắn ai cũng đã từng nghe câu nói nổi tiếng của Archimedes: “Hãy cho tôi một điểm tựa, tôi sẽ nhấc bổng quả đất lên”.

Hồi còn đi học, cô giáo giải thích nguyên lý đòn bẩy và bảo chúng ta có thể dùng một thanh gỗ dài và một điểm tựa để di chuyển vật nặng mà không cần dùng nhiều lực. Khi bước vào xã hội, nhiều người quên mất những lời thầy dạy và cho rằng việc đọc sách thật vô ích và lãng phí tuổi trẻ. Người thông minh áp dụng những gì đã học và áp dụng các nguyên tắc vào cuộc sống hàng ngày, họ nhanh chóng trở thành bậc thầy.

kiếm tiền 4

Nếu bạn vẫn là người nghèo, lời khuyên là bạn nên hiểu sâu sắc “nguyên tắc đòn bẩy” và tìm ra bí quyết làm giàu cho mình.

Người đi đầu trong việc từ thiện là người quân tử, mang theo của cải của mình bằng tấm lòng nhân ái

Vào thời Bắc Tống, có một nhân vật hiếm hoi trên chốn quan trường là Phạm Trọng Yêm, là người đi đầu trong việc hành thiện ân trạch khắp thiên hạ. Trong cuốn “Nghĩa Điền Ký” của Tiền Công Phụ có một đoạn ghi chép như sau:

Phạm Trọng Yêm bỏ ra rất nhiều tiền mua mấy ngàn mẫu ruộng tốt. Ông không dùng ruộng đất để làm giàu, mà ngược lại mang tất cả ruộng đất đó coi là ruộng công ích, để bách tính khỏi phải chịu nỗi khổ đói khát, cơ hàn, nhưng không cấp ruộng cho những người làm quan.

Con cháu đời sau kế thừa lòng thiện tâm của ông, do vậy nghĩa cử của ông được kéo dài thêm vài trăm năm. Sau này do thời chiến loạn, ruộng công ích từng bị huỷ mất. Hai anh em Phạm Lương Khí, Phạm Chi Nhu, cháu đời thứ 5 của Phạm Trọng Yêm, lại tiếp tục cống hiến toàn bộ gia sản của mình để ruộng công ích được khôi phục trở lại.

kiếm tiền 0

Có câu: Mọi tai họa hay phúc báo đều quyết định bởi tâm con người, làm điều thiện thì tích phúc báo. Hãy nhớ, đừng bỏ qua việc tốt vì nghỉ nó nhỏ bé. “Giúp đỡ người khác” là đòn bẩy tốt nhất, và những ngày giúp đỡ người khác chính là điểm khởi đầu tốt nhất.

Những người đi đầu trong việc đọc sách sẽ có ngôi nhà vàng của riêng mình

Tô Tuân là một học giả, nhà tiểu luận và triết gia thời nhà Tống, được liệt kê là một trong Tám bậc thầy của nhà Đường và nhà Tống.

Trong những năm học tập của mình, ông đã đồng thời huấn luyện và hướng dẫn hai con trai của mình nghiên cứu lịch sử, văn học và triết học, những người sau này đã trở thành những học giả quan trọng vào thời nhà Tống.

Thực tế, bạn càng học nhiều và bằng cấp càng cao thì bạn càng có nhiều cơ hội kiếm tiền. Khi bước ra khỏi trường, chúng ta sẽ thấy rằng rất nhiều công việc tốt đòi hỏi bằng cấp cao và kiến ​​thức chuyên môn tương ứng.

kiếm tiền 2

Bạn càng đọc nhiều, những đòn bẩy trong cuộc đời bạn sẽ càng mạnh và độ dài của những đòn bẩy mà bạn sẽ làm chủ được càng dài. Đọc sách cùng gia đình có nghĩa là mọi người đều có đòn bẩy và phản ánh sức mạnh của nhóm.

Những người đi đầu trong việc nhượng bộ sẽ có tương lai tươi sáng hơn

Thông thường, khi người ta không có tiền, họ sẽ tập trung vào cách kiếm tiền của người khác và muốn chèn ép người khác. Nhưng bạn nên hiểu rằng, không cố gắng bắt nạt người khác mà giúp đỡ người khác, bạn sẽ thành công nhanh hơn.

Một nhà hàng đồ nướng đang hoạt động thì có một người đến bán bán tôm hùm ở cửa. Đây chẳng phải là hành động giành lấy công việc kinh doanh sao?

Nhưng chủ quán không hề tức giận mà chủ động nếm thử tôm hùm thì thấy giá cả rất phải chăng, hương vị ngon. Từ đó, chủ cửa hàng yêu cầu người bán tôm hùm giao hàng đến cửa hàng hàng ngày, đạt được tình hình đôi bên cùng có lợi.

kiếm tiền 1

Hóa ra khi nhượng bộ, bạn sẽ nhận được sự tôn trọng của người khác, tận dụng điều đó để mở ra cơ hội nghề nghiệp cho mình.

Nếu bạn muốn trở nên giàu có và tạo ra bước ngoặt, thì hãy bắt đầu từ bây giờ, tìm vị trí tốt nhất để làm đòn bẩy và tạo ra sự khác biệt lớn.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: kiếm tiền , nguyên tắc đòn bẩy , làm giàu