Chelsea rơi chiến thắng ở phút 90+2
Chủ nhật, 18/10/2020 09:26

Vòng 5 Premier League đêm 17/10 (giờ Hà Nội), Chelsea dẫn 3-2, nhưng lại để Southampton gỡ hòa 3-3 khi hiệp 2 bước vào phút bù giờ.

Đối đầu Southampton ở Stamford Bridge, Chelsea đón sự trở lại của Christian Pulisic. Hakim Ziyech cũng xuất hiện trên ghế dự bị. Thủ môn Mendy không ra sân vì chấn thương và HLV Lampard phải thay thế bằng Kepa. Thiago Silva vắng mặt vì sức khỏe không đảm bảo.

Chelsea sớm vượt lên dẫn 2-0 nhờ cú đúp của Timo Werner. Dù vậy, sai lầm của Kai Havertz cuối hiệp một khiến "The Blues" chỉ còn lợi thế dẫn một bàn. Sang hiệp 2, Danny Ings gỡ hòa cho Southampton. Havertz giúp Chelsea tái lập lợi thế dẫn trước, nhưng bàn thắng phút bù giờ của Jannik Vestergaard khiến đội chủ nhà rơi 3 điểm. 3-3 là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Chelsea rơi chiến thắng ở phút 90+2

Cú đúp của Werner không đủ để giúp Chelsea giành 3 điểm.

Sau tiếng còi khai cuộc, cầu thủ Southampton chọn lối chơi áp sát quyết liệt. Chelsea cầm bóng chủ động, nhưng các pha tấn công bế tắc vì cầu thủ thiếu khoảng trống để xử lý. Trong thế trận nhạt nhòa của Chelsea, đẳng cấp của Werner đã lên tiếng đúng lúc.

Phút 15, Werner ghi bàn sau tình huống solo từ cánh trái và dứt điểm chuẩn mực. Đến phút 28, Werner thực hiện pha tâng bóng tinh tế vượt qua thủ môn McCarthy và đánh đầu vào lưới Southampton.

Hai bàn thắng của Werner giúp Chelsea trút bỏ gánh nặng. Các học trò của HLV Lampard chủ động lùi về, nhường thế trận cho Southampton. Ý đồ chơi phòng ngự phản công của đội khách bị phá sản. Southampton bắt buộc dâng cao để tìm bàn thắng, nhưng các phương án tấn công bị Chelsea hóa giải dễ dàng.

Phút 59, từ tình huống không nguy hiểm, Havertz tự làm khó mình với pha ham bóng. Havertz để mất bóng nguy hiểm ở giữa sân. Southampton tận dụng cơ hội để phản công và bóng đưa tới vị trí của Ings. Ings dễ dàng loại bỏ Kepa và ghi bàn phút 43.

Chelsea rơi chiến thắng ở phút 90+2 - 1

Kepa gây thất vọng trong ngày trở lại khung gỗ Chelsea. Ảnh: Getty.

Sang hiệp 2, sự chủ động vẫn thuộc về Southampton. Tuy nhiên, các pha tấn công của đội khách thiếu sắc nét. Phút 57, bước ngoặt diễn ra sau một pha phất bóng dài từ giữa sân. Zouma mắc sai lầm trong pha truy cản Ings. Kepa lao ra truy cản và tiếp tục mắc sai lầm. Ở vị trí cận thành, Che Adams dễ dàng sút tung lưới Chelsea.

Chỉ một phút sau, Havertz giúp Chelsea một lần nữa vượt lên. Werner nhận bóng trong vòng 16,5 m và tung đường chuyền dọn cỗ cho Havertz. Tiền vệ người Đức sút vào khung thành trống ở vị trí không bị theo kèm.

Trong 30 phút cuối, Chelsea giảm nhịp độ trận đấu. Southampton nỗ lực đẩy cao đội hình, nhưng các ý tưởng tấn công đi vào ngõ cụt. Các cầu thủ Chelsea chủ động lùi về, do đó duy trì cự ly đội hình ổn định.

Chelsea bẽ gãy toàn bộ tình huống tấn công của Southampton. Khi tất cả đều nghĩ tới tỷ số hòa, bất ngờ xảy ra ở phút 90+2. Từ quả tạt, Theo Walcott volley ngoài vòng 16,5 m. Bóng chạm vào người Jannik Vestergaard, đổi hướng và Kepa không kịp xử lý.

"The Blues" đánh rơi 3 điểm ở phút cuối cùng. Chelsea không thể bứt phá để vào nhóm dẫn đầu Premier League 2020/21 sau 5 vòng.

Zingnews.vn

Nguồn: https://zingnews.vn/chelsea-roi-chien-thang-o-phut-90-2-post1143032.html.. Nguồn: https://zingnews.vn/chelsea-roi-chien-thang-o-phut-90-2-post1143032.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Chelsea , Southampton , ngoại hạng anh