Chelsea - Hazard: Thách thức cả châu Âu
Thứ tư, 30/05/2012 08:11

Kế hoạch tái thiết Stamford Bridge của Chelsea đã khởi động với viên gạch đầu tiên mang tên Eden Hazard. Sau khi lên đỉnh châu Âu, The Blues còn muốn leo cao hơn nữa bằng sức mạnh kim tiền của ông chủ người Nga.

Man City tiếp cận Hazard từ mùa giải trước. Man United cũng theo sát ngôi sao người Bỉ. Nhưng Chelsea mới là kẻ thắng trong cuộc đua giành tiền vệ tấn công hứa hẹn nhất châu Âu này. “Tôi sẽ ký hợp đồng với đội bóng vô địch châu Âu”, Hazard thông báo việc gia nhập Chelsea trên trang Twitter. Phía Chelsea chưa khẳng định nhưng theo báo giới Anh, The Blues đã phải chi ra 32 triệu bảng để thuyết phục Lille nhả tiền vệ hay nhất Ligue 1 mùa vừa rồi.

Tiền vệ Eden Hazard đã là người của Chelsea

Tại sao Hazard chọn Chelsea chứ không phải hai đại gia thành Manchester? Lý do quyết định là tiền bạc. Man United đang khốn đốn tài chính không theo nổi Hazard. Man City cũng rụt tay sau khi tiền vệ người Bỉ đòi mức lương 200.000 bảng/tuần, chưa kể khoản lót tay kỷ lục 6 triệu bảng cho người đại diện John Bico.

Chỉ Chelsea sẵn sàng đáp ứng những đòi hỏi của tiền vệ 21 tuổi này. Theo nhiều nguồn tin, Hazard đã không thể từ chối bản hợp đồng 5 năm từ Chelsea với mức lương hậu hĩnh 170.000 bảng/tuần. Tính ra mỗi năm Hazard đút túi khoảng 9 triệu bảng tiền lương (trước thuế). Về phía John Bico cũng nhận được 5 triệu bảng.

Gộp mọi chi phí, Chelsea mất khoảng 78 triệu bảng để đổi lấy 5 năm phục vụ của Hazard. Một số tiền khổng lồ cho thấy tham vọng của nhà tân vô địch Champions League. Ông chủ Abramovich đã giữ lời khi tuyên bố Chelsea muốn vô địch châu Âu thêm 3 lần nữa. Chelsea đã, đang và sẽ tiếp tục chi tiền cho những cuộc săn lùng danh hiệu. Tính tới lúc này, họ đã có hai tân binh tài năng là Marko Marin và Eden Hazard. Hàng tiền vệ đã được tiếp sức mạnh mẽ, còn các tuyến khác thì sao?

Hulk chính là con cá lớn tiếp theo sau Hazard. Chelsea đang tích cực đàm phán với Porto để mang về tiền đạo sở hữu những phẩm chất tương tự Drogba. Được biết The Blues sẵn sàng mua Hulk với giá 30 triệu bảng, một con số mà Porto khó lòng từ chối. Teodoro Fonseca, người đại diện của tuyển thủ Brazil này tiết lộ rằng, quá trình đàm phán giữa các bên đang tiến triển thuận lợi. Còn ở hàng phòng ngự, Chelsea cũng đang xúc tiến vụ chiêu mộ hậu vệ Gregory Van der Wiel của Ajax.

Có đến ắt có đi, hàng loạt gương mặt kỳ cựu như Drogba, Kalou, Bosingwa, Malouda, Ferreira đã được “bật đèn xanh” để rời Stamford Bridge. Ngược lại, bộ ba tài năng trẻ người Bỉ Lukaku, Kevin De Bruyne và Thibault Courtois nhiều khả năng được trọng dụng ở mùa giải tới. Ngoài tài năng đang chín, họ còn hứa hẹn sẽ hợp tác ăn ý với người đồng hương Eden Hazard.

Những chuyển động ở Chelsea đều tuân theo chiến lược trẻ hóa. Và họ cần một HLV tuổi trẻ tài cao để thực hiện cuộc cách mạng này. Guardiola chăng? Nhà vô địch Champions League đang quen dần với những cú áp-phe táo bạo như thế.

BongdaPlus
Tag: Hazard , Chelsea , Stamford Bridge , The Blues , Bóng đá Anh