Chelsea 1-3 Aston Villa: Stamford Bridge lại bị đánh sập
Chủ nhật, 01/01/2012 01:20

Lần thứ 3 trong mùa giải này, Stamford Bridge bị đánh sập. Sau Arsenal và Liverpool, Aston Villa trở thành CLB tiếp theo kiếm trọn 3 điểm rời “thánh địa” của Chelsea. Giờ Villas-Boas nên lo cho tương lai của mình đi là vừa.

Chelsea (phải) một lần nữa gục ngã trên sân nhà

Aston Villa không còn là “ngựa ô” như 1-2 mùa trước đây nhưng Chelsea vẫn có lý do để lo lắng. Thứ nhất, đội bóng thành London đang chơi rất thất vọng trong thời gian gần đây, với 3 trận hòa liên tiếp. Thứ hai, rất nhiều trụ cột đang tỏ ra kiệt sức sau khi phải dồn toàn lực cho những trận đấu quan trọng ở cả Champions League và Premier League. Và cuối cùng, nạn chấn thương đang hoành hành ở Stamford Bridge với khá nhiều ca chấn thương dài hạn... Ngần ấy lý do đủ để khiến người ta tin vào một trận đấu nhọc nhằn nữa của Chelsea và thực tế thì nó đã diễn ra đúng như vậy.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea cố gắng tận dụng thể lực còn dồi dào ở phần đầu trận đấu để dồn lên ép toàn diện. Lần lượt Mata, Drogba, Sturridge và Ramires tạo ra những pha sóng gió về phía khung thành Aston Villa. Tuy nhiên, độ chính xác ở những pha sóng gió ấy là điều mà các chân sút bên phía “The Blues” đã không có được. Trong khi đó, với mục tiêu giành 1 điểm, Aston Villa chủ động chơi phòng ngự số đông và chỉ cắm Agbonlahor ở phía trên.

Tuy nhiên, trước sức ép dồn dập từ phía Chelsea, cuối cùng thì hàng thủ đông đúc của đội khách cũng mác sai lầm. Phút 22, Drogba bị Dunne phạm lỗi trong vòng cấm, penalty và chính chân sút người Bờ Biển Ngà bước lên thực hiện thành công quả phạt này. Đây là bàn thắng thứ 150 của Drogba cho Chelsea. Trong lịch sử CLB thành London, chỉ có Frank Lampard (178), Kerry Dixon (193) và Bobby Tambling (202) là ghi được nhiều bàn hơn Drogba.

Sau bàn mở tỉ số, Chelsea chủ động chơi trùng xuống, trong khi Aston Villa không thể co về phòng ngự nữa. Đội khách chuyển sang thế công và chỉ 6 phút sau, họ đã có được bàn gỡ. Từ pha đi bóng đầy nỗ lực và tạt vào của N'Zogbia, Ireland đã có cơ hội đệm bóng từ cự ly gần. Pha dứt điểm đầu tiên của anh đã bị Terry cản lại ngay trên vạch vôi, nhưng cú đá bồi sau đó của tiền vệ đầu trọc này đã không cho hàng thủ Chelsea một cơ hội nào.

Bất ngờ bị gỡ hòa, Chelsea đành phải chuyển trở lại thế tấn công. Các đường bóng được triển khai nhanh hơn và những tình huống nguy hiểm cũng đến nhiều hơn. Tuy vậy, cũng giống như phần đầu trận đấu, các chân sút của Chelsea vẫn thiếu một chút chính xác để cụ thể hóa các cơ hội thành bàn thắng.

Hiệp 1 khép lại với tỉ số 1-1 và đây là tỉ số khiến HLV Villas-Boas và cả những người yêu Chelsea không hài lòng. Vì thế, ngay khi hiệp 2 trở lại, vị chiến lược gia người Bồ này đã có một vài sự thay đổi nhằm tạo thêm sinh khí mới cho hành công. Cụ thể là tung Frank Lampard và Fernando Torres vào sân. Tuy nhiên, trong hai người, chỉ có một là phần nào cho thấy sự hiệu quả, cái tên còn lại thì chỉ khiến người ta thất vọng.

Torres một lần nữa được Villas-Boas trao cơ hội từ ghế dự bị, nhưng khác với những màn trình diễn đáng chán trước đó, lần này anh đã làm tốt hơn. Trong khoảng 40 phút trên sân, chân sút người Tây Ban Nha này đã khiến cho khung thành của Aston Villa gặp không ít sóng gió, tiêu biểu là một cú dứt điểm trúng xà ngang và một pha kiến tạo thuận lợi để Drogba dứt điểm. Trong khi đó, Lampard lại thi đấu rất mờ nhạt và là nguyên nhân dẫn đến bàn thua thứ 3 của Chelsea.

Nói chung, hiệp 2 vẫn là hiệp đấu mà Chelsea đã chơi tốt và có nhiều pha dứt điểm nguy hiểm hơn. Nhưng như một quy luật bất thành văn trong bóng đá, tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng thì ắt phải trả giá. Aston Villa chịu trận xuyên suốt 90 phút, song chỉ cần 1-2 cơ hội hiếm hoi, họ đã buộc Chelsea phải nhận quả đắng. 2 pha phản công như đẹn xẹt của đội khách đã được Petrov và Bent tận dụng thành công để mang về chiến thắng 3-1.

Với thất bại này, Chelsea coi như đã hết cơ hội ganh đua vô địch. Không những thế, họ còn mất cả vị trí thứ 4 vào tay Arsenal, đội đã đánh bại QPR 1-0 trong trận đấu cùng giờ. Hiện Chelsea vẫn chỉ có 34 điểm, trong khi Arsenal đã có 36 điểm. Thậm chí, ngay cả vị trí thứ 5 của Chelsea cũng khó giữ khi Liverpool cũng đã có 34 điểm. Tương lai của HLV Villas-Boas lại một lần nữa bị đặt vào thế báo động và nếu không thể tìm ra cách giúp Chelsea thoát khỏi cuộc khủng hoảng phong độ lần thứ hai kể từ đầu giải, ông lên chuẩn bị xách vali về Bồ Đào Nha đi là vừa.

Đội hình xuất phát

Chelsea: Cech, Ferreira (Bosingwa 75’), Luiz, Terry, Cole, Ramires, Romeu (Lampard 57’), Meireles, Sturridge (Torres 63’), Drogba, Mata.

Aston Villa: Guzan, Cuellar, Collins, Dunne, Warnock, Albrighton (Gardner 78’), Petrov (Bannan 84’), Clark, N'Zogbia (Bent 78’), Ireland, Agbonlahor.

Cầu thủ ghi bàn

Chelsea: Drogba (22’)

Aston Villa: Ireland (28’), Petrov (83’), Bent (86’)

Theo Goal
Tag: Chelsea , Aston Villa , Premier League , Stamford Bridge bị đánh sập , gục ngã