Cháy lớn khu tập thể ở trung tâm Hà Nội
Thứ sáu, 23/10/2015 08:52

Ngọn lửa bùng lên từ một căn hộ trong khu tập thể trên phố Trần Quốc Toản (Hoàn Kiếm, Hà Nội) sau đó lan rộng ra các khu vực xung quanh.

Ngọn lửa bùng lên từ một căn hộ trong khu tập thể trên phố Trần Quốc Toản (Hoàn Kiếm, Hà Nội) sau đó lan rộng ra các khu vực xung quanh. Lực lượng cứu hỏa nhanh chóng nỗ lực dập lửa và cứu hộ người dân.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 16h30 ngày 22/10 tại một căn hộ ở khu nhà tập thể số 8 trên phố Trần Quốc Toản (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Vào khoảng thời gian trên, người dân nghe thấy tiếng nổ lớn sau đó là ngọn lửa bùng lên từ tầng 4 một căn nhà trong khu tập thể. Ngọn lửa lan nhanh sang các ngôi nhà bên cạnh kèm theo khói đen bốc cao hàng chục mét.

Ngọn lửa bùng lên dữ dội từ một căn nhà - (Ảnh: Facebook cao thương huyền)

Sau đó tạo thành những cột khói đen cao hàng chục mét - (Ảnh: otofun)

Ngay sau khi nhận được tin báo từ người dân, lực lượng cứu hỏa đã kịp thời có mặt để dùng các biện pháp nghiệp vụ dập tắt đám cháy đồng thời sơ tán người dân và đưa những người đang mắc kẹt ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Đến khoảng 17h, lực lượng cứu hỏa vẫn nỗ lực phá khóa giải cứu người dân. Theo một người dân có mặt tại hiện trường, hiện đám cháy đang lan rộng và khó kiểm soát.

Xe cứu hỏa được điều động để dập lửa, đồng thời lực lượng chức năng cũng nhanh
chóng sơ tán người dân khỏi khu vực nguy hiểm - (Ảnh: otofun)

Người dân cũng tích cực tham gia dập lửa cùng lực lượng PCCC - (Ảnh: Otofun)

Đã có 1 xe tiếp nước và 4 xe cứu hỏa được điều đến hiện trường dập lửa.

Rất đông người dân tập trung theo dõi vụ cháy - (Ảnh: Định Nguyễn)

Bà Hoàng Thị Ký (một hộ dân sống trong khu tập thể) cho biết, vào khoảng thời gian trên bà đang trong nhà thì nghe thấy tiếng kêu thất thanh của mọi người báo cháy nên bà vội ôm túi đồ chạy thoát thân ra ngoài.

Theo người dân, khu tập thể này có nhiều hộ cơi nới phần tôn nên
cháy lan rất nhanh- (Ảnh: Định Nguyễn)

Khói từ đám cháy lan rộng và che khuất tầm nhìn ở các khu vực xung quanh - (Ảnh: Định Nguyễn)

Ôm tài sản chạy ra ngoài, bà Vân (74 tuổi), ở tầng 3 của ngôi nhà tập thể vẫn chưa hết thất thần cho biết, thời điểm đó sau khi người dân báo cháy bà chạy thục mạng xuống nhà.

"Sau khi chạy xuống khói bốc nghi ngút bên trên, sau đó tôi nghe thấy tiếng nổ lớn phát ra chắc do nổ bình gas của một hộ dân ở trên tầng 4 nhưng thời điểm đó nhà này không có ai ở nhà", bà Vân kể.

Người dân ôm đồ đạc, tài sản chạy ra ngoài và đứng chờ lực lượng cứu
hỏa làm nhiệm vụ - (Ảnh: Định Nguyễn)

Đến 18h đám cháy cơ bản được dập tắt, lực lượng chữa cháy đã thu dọn đồ đạc. Nhiều người dân trong khu tập thể vẫn đứng chờ thông tin bên ngoài.

Phần nóc của tòa nhà bằng gạch và tôn cũ tan hoang,
trơ trụi sau đám cháy - (Ảnh: Định Nguyễn)

Đến 18h40, dù đám cháy cơ bản được dập tắt tuy nhiên lực lượng PCCC vẫn tiếp tục phun nước vào bên trong tòa nhà. Một số xe cứu hỏa sau khi xong nhiệm vụ đã rời khỏi hiện trường.

Hiện chưa thống kê được thiệt hại về tài sản.

Cơ quan công an vẫn phong tỏa bên ngoài khu vực xảy ra đám cháy - (Ảnh: Định Nguyễn)

Nhiều người dân đứng bên ngoài vẫn chưa được vào nhà - (Ảnh: Định Nguyễn)

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Cháy nhà , cháy nhà khu tập thể , cháy khu tập thể ở trung tâm Hà Nội