Cha chết cháy cùng 3 con nhỏ: Người mẹ chỉ kịp nhìn thấy 4 cỗ quan tài
Thứ tư, 16/09/2015 09:09

Nhiều người rơi nước mắt khi thấy chị Phạm Hiền Triết (32 tuổi, vợ anh Tâm) gào khóc bên quan tài chồng con trong giờ động quan.

Nhiều người rơi nước mắt khi thấy chị Phạm Hiền Triết (32 tuổi, vợ anh Tâm) gào khóc bên quan tài chồng con trong giờ động quan. Hay tin chồng con qua đời, tối ngày 14/9, chị Triết vội vàng trở về. Thấy 4 cỗ quan tài, chị ngất lịm trước sân.

Sáng 15/9, tại con hẻm trên đường Trần Đại Nghĩa, thị trấn Tân Biên (Tây Ninh), không khí u uất bao trùm, tiếng khóc nỉ non vang lên giữa không gian, chốc chốc có tiếng than thở:“Ba đứa cháu còn quá nhỏ dại, chuyện người lớn, tụi nó có tội tình gì đâu”.

4 cỗ quan tài của anh Nguyễn Hoài Tâm (33 tuổi) cùng ba đứa con ruột là Nguyễn Xuân Quý (12 tuổi), Nguyễn Phạm Xuân Quỳnh (10 tuổi), Nguyễn Thị Bích Trâm (7 tuổi) khiến người dân thị trấn Tân Biên đều xót xa, không ai có thể kìm được nước mắt trước di ảnh người cha và 3 đứa trẻ.

4 cỗ quan tài xếp thành hàng ngang trong ngôi nhà nhỏ khiến ai cũng xót xa.

Bà Nguyễn Thị Tươi (một người hàng xóm của gia đình những người xấu số) cho biết:“Thường ngày, anh Tâm là người ít nói, dạo gần đây giữa anh Tâm và vợ thường xảy ra mâu thuẫn. Hàng xóm nghe cãi nhau nhưng chỉ dừng ở đó, không ngờ anh ta làm chuyện dại dột. Nhưng anh ta đã quá vô tâm, chỉ nghĩ đến cảm giác của mình mà không nghĩ cho những đứa trẻ, chúng còn quá nhỏ để hiểu chết là gì”.

Được biết, anh Tâm và chị Triết cưới nhau khoảng 14 năm, hai vợ chồng không có công việc ổn định, ai thuê gì làm đó, nhiều hôm phải đi từ khuya đến sáng để nhổ khoai mì cho người ta. Cuộc sống thiếu thốn càng chật vật hơn khi 3 đứa bé lần lượt ra đời. Khó khăn trong việc chạy ăn từng bữa khiến anh Tâm và vợ nảy sinh mâu thuẫn, thường hay cãi cọ, nhưng không làm lớn chuyện mà đã dừng lại khi được người thân, hàng xóm can ngăn.

Vài năm trước, khi mâu thuẫn ngày một lớn, anh Tâm và vợ quyết định ly hôn. Vợ anh dọn ra phòng trọ ở, anh Tâm cùng 3 đứa con của mình sống trong căn nhà gần bên nội. Sau này, gia đình hai bên khuyên nhủ nên cả hai hàn gắn lại và sau đó thuê căn nhà trong hẻm đường Trần Đại Nghĩa sinh sống.

Thế nhưng 2 vợ chồng về không được bao lâu lại xảy ra cãi vã, sự việc này kéo dài khiến người vợ chán nản bỏ nhà đi. Thời gian này anh Tâm và gia đình cố gắng liên lạc nhưng không có tin tức gì từ vợ.

Ngôi nhà của anh Tâm trở nên hoang tàn sau vụ cháy.

Chị Triết cho biết, sau khi cãi nhau với chồng, thấy cảnh con đông, nhà ở thuê, lại không có tiền, chị hiểu rằng vì nghèo, vì không có việc làm ổn định nên gia đình chị mới xảy ra mâu thuẫn hết ngày này qua ngày khác. Chị bỏ nhà, bỏ quê đến Sài Gòn đi giúp việc cho người ta. Chị định có tiền sẽ gửi về nuôi con, sau đó để dành một số vốn về cùng chồng làm ăn. Nhưng những suy tính của chị chưa đi đến đâu thì anhNguyễn Hoài Tâm (33 tuổi, chồng chị Triết) lại làm chuyện dại dột.

Trong sự đau khổ cùng cực, người phụ nữ 32 tuổi dáng vẻ khắc khổ khóc ngất bên thi thể người thân của mình. Người mẹ luôn nói chuyện một mình, như vừa tự trách mình, vừa trách chồng:“Em hứa là em sẽ về mà, em đâu có đi đâu mà sao anh lại đem mấy đứa đi hết vậy, em sống với ai bây giờ anh ơi, đừng đi nữa mà. Anh ơi hãy về với em, các con của mẹ đâu hết rồi, sao bỏ mẹ mà đi hết vậy con ơi”.

Chị Triết giữ chặt di ảnh gào khóc, gọi tên chồng con xin họ trở về.

Tiếng gào khóc của người vợ mất chồng, người mẹ cùng lúc mất đi 3 đứa con thơ khiến hàng chục người chứng kiến nghẹn ngào. Bà Phan Thị Diệu (hàng xóm) cho biết: "Hôm đó, ai cũng chạy tới dập lửa, nhưng cửa bị khóa bên trong nên không ai vào giải cứu được, mãi khi lửa gần tàn, các cửa kiếng tự rơi ra, không ai bảo ai, ai cũng chạy vào để hy vọng cứu được người nào thì cứu. Thế nhưng...".

15-37659

Những trang sách giáo khoa còn viết dở càng khiến người mẹ thêm đau đớn. Chị Triết lên TP. HCM giúp việc những mong một ngày có thể cho con mình đến trường trở lại.

14-5f08a

Những bộ đồ trẻ em khiến bất kỳ ai nhìn thấy cũng đau lòng.

Được biết, trước khi đi, chị Triết nói với con gái lớn là bé Nguyễn Xuân Quý (12 tuổi) rằng mình đi nước ngoài làm kiếm tiền về cho mấy chị em tiếp tục ăn học vì gia đình khổ quá. Trước khi xảy ra vụ việc, anh Tâm có liên lạc với chị Triết nhưng chị không bắt máy. Đến hơn 22h khuya 13/9, người phụ nữ 32 tuổi mở điện thoại thì thấy tin nhắn vĩnh biệt của chồng.

Theo những người dân quanh đây, 3 đứa trẻ con anh Tâm và chị Triết đều ngoan hiền, dễ bảo nên ai cũng thương. Thường ngày chúng chạy nhảy vui đùa, rủ nhau qua nhà hàng xóm xem tivi, chơi cùng những đứa trẻ gần đó. Tuy nhiên, vì cuộc  sống khó khăn, cha mẹ lại không có việc làm, anh Tâm và chị Triết cứ làm thuê làm mướn qua ngày, tiền mang về chỉ đủ chi trả những việc lặt vặt trong gia đình, nên thường xuyên phát sinh mâu thuẫn.

9-5f08a

 Phải có người dìu, chị Triết mới có thể ra xe, đưa chồng con đến nơi an nghỉ cuối cùng.

Thế nên, những đứa trẻ này cơm không đủ ăn nói gì đến việc đi học. Đầu năm học vừa rồi, do không có tiền nên bé Quý phải nghỉ học, ở nhà chăm hai em để cha mẹ đi làm. Khi cha mẹ không có nhà, 3 chị em phải tự chơi với nhau, đứa lớn hơn giữ đứa nhỏ, tất cả chúng cứ bày hết trò này, đến trò khác để đợi cha mẹ về. Hàng xóm thấy thương thì đến bữa ăn, hay có gì cũng cho chúng.

Một người hàng xóm cho biết: "Tôi không thân với gia đình Tâm, nhưng tôi quá xót xa trước cái chết của 3 đứa nhỏ. Chuyện cãi nhau, chuyện cơm áo là của người lớn, con nít nó đâu có tội. Làm cha mẹ thì trước hết phải nghĩ đến hạnh phúc của con mình, mong rằng đừng ai nghĩ quẩn mà hành động như anh ấy".

Sáng ngày 15/9, ngoài gia đình còn có rất đông bà con hàng xóm đến đưa 4 cha con anh Tâm về nơi an nghỉ. Tiếng gào khóc của người thân, tiếng xót xa của bà con làm cho không khí trở nên ảm đạm. Nhất là chị Triết, chị liên tục gọi tên các con mình trong niềm ân hận, nỗi đau xót tột cùng: “Ốc Tiêu (bé Út) ơi, Heo Mọi (bé Quỳnh) ơi, ở lại với mẹ đi con, mẹ về rồi mà các con. Quý ơi, ở lại với mẹ đi mà, con dẫn em đi đâu vậy”.

4-5f08a

Nhìn những chiếc xe chở 4 cỗ quan tài, ai cũng xót xa ngậm ngùi.

3-5f08a

Dòng người đưa tiễn chật kín lối đi.

Trước đó, khoảng 21h30 ngày 13/9, người hàng xóm gần nhà anh Tâm phát hiện bên trong nhà bốc cháy dữ dội, lửa táp vỡ cửa kính, tạo thành tiếng nổ lớn. Người này chạy hô hoán kêu cứu, khi hàng xóm biết chuyện, họ chạy vào dùng xô chậu lấy nước dập lửa, và thông báo cho cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, công an thị trấn nhanh chóng có mặt dùng bình chữa cháy xịt vào hiện trường. Sau khoảng 30 phút, vụ hỏa hoạn được dập tắt. Tại hiện trường thi thể anh Tâm ở gần cửa, một bé nằm trong góc gần cha, 2 đứa trẻ còn lại nằm góc sát tường, nơi để tấm nệm ngủ. Hơn 3h ngày 14/9, sau khi công an hoàn tất khám nghiệm hiện trường và pháp y, thi thể các nạn nhân được di dời. Một người dân kể, trước đó thấy anh Tâm đem về nhà một can xăng khoảng 10 lít nhưng không biết để làm gì.

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Cha chết cháy cùng ba con nhỏ , vụ cha chết cháy cùng con , người vợ chỉ nhìn thấy 4 cỗ quan tài , chết cháy