Cavani lập cú đúp đưa Man United vào chung kết; Arsenal bị loại đầy tức tưởi trên sân nhà
Thứ sáu, 07/05/2021 07:45

Một trận chung kết toàn Anh đã không thể diễn ra tại đấu trường Europa League mùa giải 2020/21.

Cavani "đặt vé" chung kết cho Man United

Mặc dù đã giành chiến thắng 6-2 ở lượt đi, HLV Solskjaer vẫn rất tôn trọng đối thủ AS Roma khi 2 đội tái ngộ ở trận bán kết lượt về Europa League trên sân Olimpico. Nhà cầm quân người Na Uy tung vào sân đội hình gần như mạnh nhất. Những Cavani, Bruno Fernandes, Pogba, Luke Shaw hay Maguire đều xuất trận.

Cẩn thận như vậy, song Man United vẫn bị Roma khiến cho chao đảo ở những phút đầu trận đấu. Liên tiếp các pha dứt điểm được tung ra và thủ môn De Gea phải hoạt động khá vất vả.

Tuy nhiên, chính Quỷ đỏ mới là đội có bàn thắng dẫn trước. Sau một vài tình huống "bắn phá", chân sút người Uruguay cuối cùng cũng lập công ở phút 39. Fred vẩy bóng tinh tế bằng chân phải, Cavani băng xuống chọc thủng lưới đối phương bằng cú đá quyết đoán ngược chiều di chuyển của thủ môn.

Cavani lập cú đúp đưa Man United vào chung kết; Arsenal bị loại đầy tức tưởi trên sân nhà - Ảnh 1.

Cavani mở tỉ số trận đấu

Nhờ bàn thắng đến từ Cavani, Man United dễ đá hơn đáng kể. HLV Solskjaer dần rút các trụ cột ra nghỉ nhằm tránh chấn thương, treo giò và dưỡng sức cho lịch thi đấu sắp tới.

Roma níu kéo lại hi vọng bằng 2 bàn thắng trong 4 phút của Dzeko (phút 57) và Cristante (phút 60). Dù vậy Cavani lại một lần nữa lên tiếng để dập tắt hi vọng mong manh ấy.

Cavani lập cú đúp đưa Man United vào chung kết; Arsenal bị loại đầy tức tưởi trên sân nhà - Ảnh 2.

Dzeko níu kéo hi vọng cho Roma

Vẫn là một pha chạy chỗ vô cùng xuất sắc, Cavani đánh lừa được toàn bộ hàng thủ Roma để thoát xuống nhận đường tạt bóng từ chân Bruno Fernandes. Trong tư thế thoải mái, anh đánh đầu hạ gục thủ thành Mirante để san bằng tỉ số 2-2.

Cavani lập cú đúp đưa Man United vào chung kết; Arsenal bị loại đầy tức tưởi trên sân nhà - Ảnh 3.

Cú đánh đầu của Cavani

Cavani lập cú đúp đưa Man United vào chung kết; Arsenal bị loại đầy tức tưởi trên sân nhà - Ảnh 4.

Bruno Fernandes chia vui cùng đồng đội

Những phút còn lại, Roma may mắn có thêm 1 bàn nữa khi Telles phản lưới nhà. Nhưng như vậy là quá ít để đội bóng Italia có thể lật ngược được thế cờ. Tấm vé tham dự trận chung kết Europa League đã thuộc về Man United một cách hoàn toàn xứng đáng.

Đây là lần đầu tiên HLV Solskjaer đưa Quỷ đỏ lọt vào trận chung kết một giải đấu tầm cỡ sau 4 lần phải dừng chân tại các vòng bán kết. Cơ hội giành danh hiệu đầu tiên và ghi tên mình vào lịch sử sân Old Trafford đang đến gần hơn bao giờ hết với nhà cầm quân người Na Uy.

Cavani lập cú đúp đưa Man United vào chung kết; Arsenal bị loại đầy tức tưởi trên sân nhà - Ảnh 5.

Solskjaer chia vui với học trò

Europa League cũng chính là chiếc cúp gần nhất mà Man United đoạt được. Vào mùa giải 2016/17, Quỷ đỏ khi ấy còn được dẫn dắt bởi HLV Mourinho đã đăng quang bằng chiến thắng 2-0 trước Ajax trong trận chung kết.

Kết quả: AS Roma 3-2 Man United (chung cuộc: 5-8)

Bàn thắng:

AS Roma: Dzeko 57', Cristante 60', Telles (phản lưới) 83'

Man United: Cavani 39', 68'

Đội hình ra sân:

AS Roma: Mirante, Karsdrop, Smalling, Ibanez, Bruno Peres, Cristante, Mancini, Pedro, Pellegrini, Mkhitaryan, Dzeko.

Man United: De Gea, Shaw, Maguire, Bailly, Wan-Bissaka, Fred, Van de Beek, Fernandes, Pogba, Greenwood, Cavani.

Arsenal bị loại ngay trên sân nhà

Dưới sự dẫn dắt của HLV Arteta, Arsenal cải thiện được đáng kể hàng thủ nhưng hàng công còn rất phập phù. Nhiều lần trong mùa giải này, Pháo thủ đã bỏ lỡ chiến thắng vì các chân sút tỏ ra kém duyên trước khung thành.

Chính vì thế, người hâm mộ Arsenal rất lo lắng khi đội nhà để thua 1-2 trước Villarreal ở bán kết lượt đi Europa League. Nhiệm vụ thắng 1-0 tại lượt về trên sân nhà tưởng đơn giản mà lại rất khó thực hiện, bởi HLV Arteta chưa cho thấy sự sắc sảo mỗi lần bị dồn vào thế phải tấn công.

Sự lo lắng càng tăng lên khi Villarreal thi đấu đầy tự tin tại Emirates. Đội khách chơi áp sát quyết liệt, sẵn sàng tổ chức những pha tấn công ở tốc độ cao khiến cho Arsenal gặp không ít khó khăn. Trong cơ hội ngon ăn nhất ở hiệp một, tiền đạo Aubameyang lại đưa bóng đi trúng cột dọc.

Kịch bản hiệp hai cũng không có nhiều thay đổi. Vẫn là Arsenal cầm bóng nhiều hơn nhưng dứt điểm kém chính xác. Còn Villarreal dù lên bóng khá mạnh lạc song cũng không có duyên ở các tình huống xử lý cuối cùng.

Điểm nhấn vẫn tiếp tục là Aubameyang và chiếc cột dọc oan nghiệt. Lần này tiền đạo người Gabon đánh đầu rất hiểm và bóng đã vượt qua tầm với của thủ môn đối phương. Nhưng một lần nữa, trái bóng tìm đúng cột dọc và bật ra.

Cavani lập cú đúp đưa Man United vào chung kết; Arsenal bị loại đầy tức tưởi trên sân nhà - Ảnh 6.

Aubameyang có một ngày quá đen đủi

90 phút khép lại với tỉ số 0-0. Arsenal bị loại ngay trên sân nhà và phải nhường tấm vé chung kết cho Villarreal. Càng cay đắng hơn, HLV đưa Villarreal vào trận đấu cuối cùng chính là Unai Emery - người từng bị Arsenal sa thải để lấy chỗ cho Arteta.

Không chỉ mất cơ hội giành một danh hiệu, Pháo thủ còn chia tay luôn với tấm vé dự Champions League thông qua cửa vô địch Europa League. Mùa giải sau, cái tên Arsenal gần như chắc chắn vắng mặt tại đấu trường châu Âu.

Cavani lập cú đúp đưa Man United vào chung kết; Arsenal bị loại đầy tức tưởi trên sân nhà - Ảnh 7.

HLV Arteta sẽ bị sa thải sau mùa giải 2020/21?

Kết quả: Arsenal 0-0 Villarreal (chung cuộc: 1-2)

Đội hình ra sân:

Arsenal: Leno, Bellerin, Holding, Mari, Xhaka, Partey, Smith Rowe, Saka, Odegaard, Pepe, Aubameyang

Villarreal: Rulli, Gaspar, Albiol, Torres, Pedraza, Chukwueze, Parejo, Coquelin, Trigueros, Moreno, Alcacer

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cavani-lap-cu-dup-dua-man-united-vao-chung-ket-arsenal-bi-loai.. Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cavani-lap-cu-dup-dua-man-united-vao-chung-ket-arsenal-bi-loai-day-tuc-tuoi-tren-san-nha-162210705061114733.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Cavani , Man United , Arsenal , Europa League