Cavani ghi 2 bàn giúp MU thắng ngược Southampton
Thứ hai, 30/11/2020 08:41

Tiền đạo người Uruguay tỏa sáng giúp MU thắng Southampton 3-2 ở vòng 10 Premier League đêm 29/11.

Ghi bàn
Southampton: Bednarek (23'), Ward-Prowse (33')
M.U: Bruno (60'), Cavani (74', 90'+3)

Sau khi bị Southampton dẫn 2-0 trong hiệp một, HLV Solskjaer tung Edinson Cavani vào sân thay Mason Greenwood ở đầu hiệp 2. Quyết định thay người của nhà cầm quân người Na Uy phát huy hiệu quả ngoài mong đợi. Cavani giúp MU xoay chuyển cục diện trận đấu. Anh tỏa sáng với pha kiến tạo cho Bruno Fernandes rút ngắn tỷ số còn 1-2 ở phút 59, sau đó ghi 2 bàn bằng đầu ở phút 74 và 90+2, qua đó giúp "Quỷ đỏ" hoàn tất cú ngược dòng ngoạn mục ngay tại sân St Mary's.

Màn thể hiện ấn tượng của cựu sao PSG giúp MU vươn lên vị trí thứ 7 với 16 điểm, kém top 4 khoảng cách 2 điểm. Trong khi đó, mạch bất bại của Southampton từ đầu mùa dừng lại ở con số 7.

Cavani ghi 2 bàn giúp MU thắng ngược Southampton

Cavani đã ghi 3 bàn cho MU tại Premier League. Ảnh: Reuters.

MU phải chơi trên sân khách, nhưng lại là đội sở hữu nhưng cơ hội ngon ăn. Hàng thủ được đánh giá cao của Southampton có ngày thi đấu thiếu tập trung, khi để lộ nhiều khoảng trống, và mắc một số sai lầm. Cơ hội ngon ăn đến với Mason Greenwood ở ngay phút thứ 7, nhưng tiền đạo 19 tuổi lại không thể đưa bóng vào khung thành bỏ trống.

Man Utd tạo ra thế trận khá chắc chắn trước đối thủ đang có phong độ cao. Đoàn quân của HLV Solskjaer triển khai bóng bình tĩnh ở giữa sân, kiên nhẫn chờ cơ hội để chuyển trạng thái tấn công. Phút 17, Bruno Fernandes suýt mang về bàn thắng, sau một cú đá đưa bóng đi dội cột.

Sau tình huống đen đủi, MU trả giá bằng bàn thua ở phút 23. Từ quả đá phạt góc của James Ward-Prowse, Jan Bednarek bật cao đánh đầu hạ toàn bộ hàng thủ đội khách. Alex Telles, Rashford hoàn toàn thất thế trong pha không chiến với trung vệ người Ba Lan. Southampton có bàn mở tỷ số ở ngay cơ hội hãm thành đầu tiên.

Cavani ghi 2 bàn giúp MU thắng ngược Southampton - 1

MU bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn từ sai lầm của hàng thủ đội chủ nhà. Ảnh: Reuters.

Hàng công MU có ngày thi đấu thất vọng. Ngay cả khi đối thủ mắc sai lầm, các chân sút áo đen cũng không thể tận dụng. Phút 31, Greenwood, Bruno thay nhau dứt điểm sau sai lầm của thủ môn McCarthy, nhưng bàn thắng cũng không đến. Cứ sau mỗi lần bỏ lỡ cơ hội, đội khách lại để thủng lưới từ một pha bóng cố định. Phút 33, Ward-Prowse đá phạt đẳng cấp từ cự ly hơn 20 m. Bóng lượn qua hàng rào, rồi đi vào góc xa, biến nỗ lực bay người của De Gea thành vô nghĩa.

Cách biệt an toàn giúp chủ nhà chơi càng tự tin. Southampton chủ động áp sát ngay từ khu vực giữa sân, khiến MU gần như không có cơ hội tiếp cận khung thành. Rashford cố gắng đột phá để kiếm phạt đền, nhưng chỉ đổi lại cái xua tay từ trọng tài chính Jon Moss. Hiệp một khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về Southampton. Chủ nhà chỉ cần 4 cú sút để nắm trong tay lợi thế lớn trước đối thủ đến từ Manchester.

HLV Solskjaer tung Cavani vào sân thay Greenwood ở đầu hiệp 2, đồng thời yêu cầu học trò đẩy nhanh tốc độ tấn công. Sự xuất hiện của tiền đạo người Uruguay giúp mặt trận tấn công của MU khởi sắc. Cơ hội tiếp tục đến với đội khách ở phút 53, nhưng Marcus Rashford lại dứt điểm quá hiền khi đối mặt McCarrthy.

Cavani ghi 2 bàn giúp MU thắng ngược Southampton - 2

Bruno Fernandes ghi bàn thứ 7 tại Premier League mùa này, dù anh là một tiền vệ. Ảnh: Reuters.

Phải đến lần sút trúng đích thứ 4, bàn thắng mới đến với "Quỷ đỏ". Sau pha chồng biên bên cánh phải ở phút 60, Cavani chuyền ngang đến vị trí của Bruno Fernandes. Tiền vệ sinh năm 1994 khống chế, rồi dứt điểm gọn gàng đánh bại hàng thủ đội chủ nhà.

Cavani chơi đầy ấn tượng sau được trao cơ hội. Ngoài khả năng phối hợp tốt với đồng đội, cựu tiền đạo PSG còn thường xuyên lùi về sân nhà để hỗ trợ phòng ngự. Sau 2 cú dứt điểm không trúng đích, ngôi sao người Uruguay vỡ òa cảm xúc khi đánh đầu gỡ hòa cho MU ở phút 74. Khi trận đấu bước vào phút bù giờ, Cavani khiến HLV Solskjaer cùng ban huấn luyện vui sướng với bàn thắng ấn định tỷ số 3-2, tiếp tục từ một pha chọn vị trí, đánh đầu chuẩn xác.

Zingnews.vn

Nguồn: https://zingnews.vn/cavani-ghi-2-ban-giup-mu-thang-nguoc-southampton-post1158014.html.. Nguồn: https://zingnews.vn/cavani-ghi-2-ban-giup-mu-thang-nguoc-southampton-post1158014.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: MU , Southampton , Cavani , Ngoại hạng Anh