Cầu thủ U16 Việt Nam thế hệ 2000: Sớm nở tối tàn
Thứ ba, 22/10/2013 18:49

Năm 2000, vị trí thứ 4 chung cuộc tại VCK U16 châu Á khiến các cầu thủ trẻ của U16 Việt Nam có bước đà lý tưởng để trở thành những ngôi sao sân cỏ.

Lâm Tấn (phải) cũng chỉ tỏa sáng ở VCK U16 châu Á 2000

Lâm Tấn (phải) cũng chỉ tỏa sáng ở VCK U16 châu Á 2000

Nhưng sau 13 năm, danh sách các “sao mai” ngày trước phải sớm rời xa sân cỏ cứ ngày một dài thêm… Trong đội hình chính U16 Việt Nam ngày ấy, có 5/11 cầu thủ hiện đã giải nghệ là hai hậu vệ Lâm Tấn, Văn Tiến, hai tiền vệ Khánh Hùng, Mạnh Huy và tiền đạo Ánh Cường. Hậu vệ Lâm Tấn do chấn thương nặng nên chia tay sân cỏ năm 2011 sau những năm dài là “tài năng không chịu lớn” ở SLNA. Hiện nay, Lâm Tấn sống ở Vinh và tìm niềm vui từ lớp đào tạo bóng đá cho trẻ em do chính anh thành lập.

Trong khi đó, tiền vệ người xứ Nghệ - Mạnh Huy thậm chí còn không trụ nổi ở môi trường chuyên nghiệp và sớm chia tay sân cỏ từ trước cả Lâm Tấn. Mạnh Huy bây giờ chỉ còn tỏa sáng trên các sân bóng phủi ở Vinh.

7 gương mặt còn lại trong đội hình chính cũng không thực sự giữ được hình ảnh rực rỡ như cách đây 13 năm. Thủ môn Đức Anh hiện chỉ là lựa chọn thứ 4 trong khung gỗ SLNA. Còn Văn Quyến (V.NB), Như Thuật (Bình Định FC) rồi Văn Vinh (QNK.QN), Quang Tuấn (vừa rời SHB.ĐN)… hiện đang phải gồng mình nỗ lực để thoát khỏi quy luật đào thải khắc nghiệt của môi trường bóng đá chuyên nghiệp.

Có lẽ, những ai quan tâm đến thế hệ U16 Việt Nam năm 2000 sẽ còn phải chứng kiến thêm những lời chia tay nữa trong thời gian tới của các tài năng sớm nở, tối tàn…

Bongdaplus.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Bóng đá Việt Nam , Bóng đá trẻ , U19 , U16 , Bóng đá châu Á