Sau 3 năm xây dựng, Công ty TNHH một thành viên Cảng Cam Ranh (Khánh Hòa) vừa khánh thành và đưa vào khai thác cầu tàu 50.000 DWT.
|
Cảng Cam Ranh |
Đây là bước ngoặt đánh dấu bước phát triển mới, nâng tầm cảng Cam Ranh thành đầu mối giao thông đường biển quan trọng ở khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên.
Cảng Cam Ranh là cảng thương mại quốc tế nằm trong vịnh Cam Ranh - nơi hội tụ những điều kiện tự nhiên rất thuận lợi cho việc phát triển cảng biển khi nằm gần đường bộ, đường sắt, đường hàng không và đường hàng hải quốc tế. Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, hiện nay, Việt Nam có 49 cảng biển. Trong đó, loại 1 có 17 cảng, loại 2: 23 cảng, loại 3: 9 cảng. Cảng Cam Ranh là 1 trong 17 cảng đầu mối loại 1, là cửa ngõ giao thông quan trọng để lưu thông hàng hóa từ các tỉnh: Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đắk Nông, Đắk Lắk, Lâm Đồng ra thế giới.
Thực tế, điều kiện kinh tế xã hội khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên phát triển chậm, chưa xứng với tiềm năng và lợi thế sẵn có. Giá trị ngành Công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp của khu vực chiếm tỷ trọng thấp, chủ yếu là nông, lâm, ngư nghiệp và dịch vụ. Hàng hóa thông qua cảng Cam Ranh và các cảng khác trong khu vực chủ yếu là khoáng sản, nông sản, trong khi các cảng trong khu vực chỉ tiếp nhận được những loại tàu đến 30.000 DWT. Chính vì vậy, việc cảng Cam Ranh khánh thành và đưa vào khai thác cầu tàu 50.000 DWT là động lực tạo sự phát triển kinh tế cho khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên nói chung, Khánh Hòa nói riêng, góp phần bổ sung năng lực vận tải biển cho cả nước, giảm tải cho các cảng biển lớn tại TP. Hồ Chí Minh.
Được biết, dự án có tổng mức đầu tư hơn 519,9 tỷ đồng; trong đó, chi phí xây dựng gần 303,4 tỷ đồng và chi phí thiết bị gần 137,7 tỷ đồng do Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam làm chủ đầu tư.
Ông Phạm Hữu Tấn - Chủ tịch Hội đồng thành viên, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Cảng Cam Ranh cho biết: Song song với việc đưa vào khai thác cầu tàu 50.000 DWT, Công ty đang từng bước đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng hiện hữu, nâng cấp các trang thiết bị và công nghệ xếp dỡ để tăng nhanh năng suất, giảm cường độ lao động cho công nhân, đảm bảo an toàn về người, tài sản và hàng hóa, giảm giá thành xếp dỡ và thời gian làm hàng tại cảng cho khách hàng.
Mặt khác, đơn vị từng bước xây dựng và áp dụng quy trình quản lý chất lượng ISO vào hoạt động quản trị doanh nghiệp, chuyển đổi mô hình hoạt động các đơn vị trực thuộc để tạo điều kiện phát huy tối đa quyền tự chủ trong sản xuất kinh doanh, tạo sức bật mới cho sự phát triển. Bên cạnh đó, đơn vị tiếp tục tăng cường công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để đáp ứng yêu cầu phát triển, đặc biệt là nhân lực phục vụ cho việc quản lý, khai thác hàng container và công nhân kỹ thuật lành nghề; phấn đấu xây dựng và phát triển cảng Cam Ranh trở thành một cảng biển phục vụ tốt các nhu cầu của khách hàng và hội nhập kinh tế quốc tế.
Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai
TP.HCM siết nợ lương, nợ bảo hiểm trước Tết Bính Ngọ 2026
Xác minh vụ nữ sinh lớp 7 bị bố đánh phải nhập viện
Ngày 19/12, Hà Nội đồng loạt khởi công nhiều dự án trọng điểm
Hát karaoke gây ồn mọi thời điểm đều có thể bị phạt
Phơi bày màn kịch giả chết của người đàn bà trục lợi bảo hiểm
Hà Nội chi hơn 574 tỷ đồng tặng quà người có công dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ
-
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn được đề nghị tặng danh hiệu Anh hùng Lao động
-
Hà Nội: Người bị thu hồi đất được ưu tiên mua nhà ở xã hội không cần bốc thăm
-
Cảnh sát giao thông mở cao điểm, kiểm tra nồng độ cồn dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ
-
Chậm cấp bằng, Đại học Kinh tế Quốc dân phải bồi thường cho cựu sinh viên 87 triệu đồng
-
Khởi tố đối tượng lái ô tô tông chết người ở Tây Ninh
-
Xe kinh doanh vận tải không bắt buộc phải lắp ghế an toàn cho trẻ em
-
Bắt “tổng tài” chỉ đạo đánh nhân viên quán cà phê vì bị nhắc cấm hút thuốc
-
Chỉ đạo mới của TP.HCM sau vụ cháy 4 người tử vong