CAN 2012: Ghana và Mali nhọc nhằn giành 3 điểm
Thứ tư, 25/01/2012 08:39

Chẳng có gì đảm bảo rằng một ứng cử viên cho chức vô địch sẽ có những chiến thắng dễ dàng trước các đối thủ yếu hơn tại CAN và Ghana là đội mới nhất phải thấm thía điều này.

Đội bóng từng 4 lần vô địch châu Phi đã phải rất nhọc nhằn mới vượt qua được Botswana với tỷ số tối thiểu 1-0 trong trận mở màn của “Những ngôi sao đen” tại CAN 2012 (bảng D).

Ghana (áo trắng) nhọc nhằn đánh bại Botswana - Ảnh Getty

Mọi thứ đều ủng hộ Ghana trước trận đấu với Botswana. Ghana đã 4 lần giành ngôi cao nhất và từng tham dự 18 CAN trong lịch sử trong khi đây mới là lần đầu tiên Botswana vượt qua vòng loại giải vô địch châu Phi. Trên BXH của FIFA, Ghana cũng đang xếp trên Botswana tới 68 bậc. Tuy vậy, những gì diễn ra trên sân lại không cho thấy sự khác biệt nào giữa hai đội ngoài bàn mở tỷ số của John Mensah ở phút 25. Nhưng cũng chính thủ quân của Ghana đã đẩy các đồng đội vào thế khó khi bị truất quyền thi đấu ở phút 66 sau pha vào bóng thô bạo với Jerome Ramatlhakwane.

Sau khi phải chơi thiếu người, Ghana liên tục phải hứng chịu những pha tấn công dồn dập của Botswana và chỉ có may mắn mới giúp họ bảo toàn được lợi thế mong manh cho đến hết trận.

Trước đó, trong trận mở màn của bảng D, ngôi sao của Barca Seydou Keita và ĐT Mali cũng phải rất nhọc nhằn mới vượt qua được Guinea với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Traore để sánh ngang Ghana sau loạt trận đầu tiên của vòng bảng. Tuy vậy, cái cách mà Mali và Ghana giành chiến thắng lại chưa cho thấy sự thuyết phục, giống như nhiều đội bóng lớn khác tại giải lần này. Và điều này báo hiệu một giải đấu không hề dễ dàng đối với các đại gia của bóng đá Lục địa đen.

TT&VH
Tag: Ghana , Mali , CAN 2012 , Can 2012 , Bóng đá