Cách làm chân gà nướng mật ong thơm ngon cực phẩm
Thứ sáu, 06/05/2022 11:38

Với công thức làm chân gà nướng mật ong vừa thơm ngon đậm đà sẽ giúp bạn đổi khẩu vị trong những ngày cuối tuần.

Nguyên liệu món chân gà nướng mật ong

Chân gà 500 gr

Mật ong 2 thìa canh

Gừng 1 củ

Ớt 4 trái

Tỏi 5 tép

Dầu hào 1 thìa cà phê

Tương cà 1 thìa cà phê

Dầu điều 1 thìa canh

Nước mắm 1 thìa cà phê

Muối 1 ít

Cách chế biến chân gà nướng mật ong

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Chân gà mua về rửa sạch với muối, dùng kéo cắt bỏ phần móng nhọn rồi tiếp tục dùng dao cắt ở xương giữa chân gà để khi ướp được thấm gia vị hơn. Gừng, tỏi bỏ vỏ, sau đó cùng với ớt đem đi rửa sạch, băm nhuyễn.

Bước 2: Ướp chân gà

Bạnh hãy cho chân gà đã sơ chế vào 1 cái tô, cho các gia vị vào gồm: tỏi ớt và gừng đã băm, 2 muỗng canh mật ong, 1 muỗng cà phê dầu hào, 1 muỗng cà phê tương cà, 1 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng canh dầu điều. Sau đó trộn đều và ướp trong 2 tiếng để chân gà thấm gia vị.

Bước 2: Ướp chân gà

Bắc 1 cái bếp than, để vỉ nướng lên và bắt đầu cho chân gà lên nướng trong khoảng 10 phút cho chân gà vàng đều và dậy mùi thơm.

Bước 4: Thành phẩm

Chân gà nướng giòn rụm thơm lừng mùi vị mật ong, không hề bị khô cứng mà còn giữ được độ dai ngon của phần da và gân gà vô cùng hấp dẫn.

chan-ga-nuong-mat-ong

Cách chọn chân gà ngon

Quan sát bên ngoài: Khi mua chân gà ban hãy quan sát bên ngoài thấy sẽ khá mập, chân căng phồng, lớp da không bị nhăn, kích thước các chân đều nhau. Nếu chân xuất hiện các dị tật, nổi cục u nần, máu tụ thì có thể đây là chân từ gà bệnh, bạn cũng không nên chọn những chân gà bị dập nát hay lớp da bị trầy xước vì có thể chân gà đã được bảo quản lâu.

Kiểm tra sự co dãn ở khớp chân: Chân gà tươi ngon thường có 4 ngón cong hướng vào bên trong, khi nhấn mạnh thì mới căng phồng ra. Đối với chân gà ngâm nước các ngón căng phồng tách xa nhau, xòe rộng, các khớp không còn linh hoạt.

Quan sát màu sắc chân gà: Chân gà tươi ngon sẽ có màu trắng hồng tự nhiên, phần xương bên trong còn đỏ. Bạn không nên chọn những chân gà có màu sắc lạ, xuất hiện các đốm đỏ, các vết xanh tím đôi lúc ánh xanh nhẹ hoặc màu ngả vàng.

changaa

Sờ vào chân gà: Khi sờ vào chân gà không bị nhớt hoặc ẩm ướt ở tay, cầm lên cảm giác chắc tay, lớp da săn chắc có độ đàn hồi thì đó là chân gà còn tươi mới.

Nếu khi ấn vào cảm giác bùng nhùng như có túi khí bên trong hoặc lớp da bị chảy tuột thì đó là chân gà đã bị ngâm đá lạnh để lâu ngày, từ gà bệnh.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/cach-lam-chan-ga-nuong-mat-ong-thom-ngon-cuc-pha.. Nguồn: https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/cach-lam-chan-ga-nuong-mat-ong-thom-ngon-cuc-pham.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: chân gà nướng mật ong , món ăn ngon , bí quyết nấu ăn