CA TP.HCM thông tin vụ bà Phương Hằng tố cáo ông Võ Hoàng Yên lừa đảo hàng chục tỷ đồng tiền từ thiện
Chủ nhật, 03/10/2021 08:45

CA TP HCM mới công bố kết luận giám định chữ viết của bà Phương Hằng trong vụ tố cáo lương y Võ Hoàng Yên lừa đảo hàng chục tỷ đồng tiền từ thiện.

Ngày 02/10, Công an TP HCM đã có thông tin mới nhất về vụ bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ông Võ Hoàng Yên (SN 1975, ngụ xã Gia An, huyện Tánh Linh, Bình Thuận) có hành vi lừa đảo và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Theo đó, cơ quan này đã gửi thông báo kết luận giám định chữ ký, chữ viết đến bà Nguyễn Phương Hằng và những người liên quan.

Theo Vietnamnet, đây là bản kết luận giám định ngày 22/7 của Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an TP.HCM đối với các tài liệu do ông Võ Hoàng Yên giao nộp tại cơ quan điều tra.

Đồng thời, Cơ quan CQĐT Công an TP.HCM cũng đã gửi thông báo kết luận giám định cho bà Nguyễn Phương Hằng, ông Yên, bà Phạm Tuyết Trinh...

Cụ thể, nội dung của bản kết luận giám định gồm 3 phần:

Trong đó có đoạn xác định: "chữ ký, chữ viết họ tên Nguyễn Phương Hằng trên sao kê tài khoản, để tên chủ tài khoản Võ Hoàng Yên số tài khoản 2000… đề ngày 17/1/2020 so với chữ ký, chữ viết của bà Nguyễn Phương Hằng, do cùng một người ký và viết ra".

Chữ viết có nội dung "tôi đã đọc bản trích lục ngân hàng này hợp lý - số tiền trên tôi tặng ông Võ Hoàng Yên làm từ thiện" so với chữ viết của bà Nguyễn Phương Hằng, do cùng một người viết ra.

Chữ ký, chữ viết họ tên Phạm Tuyết Trinh trên tờ giấy có nội dung chữ viết bắt đầu bằng các từ "hôm nay ngày 14/4/2020…" và kết thúc bằng các từ "… Để chuyển cho cô Hằng tất cả các số tiền đã nhận được nêu trên - Người nhận thay Phạm Tuyết Trinh" so với chữ ký, chữ viết của bà Phạm Tuyết Trinh, do cùng một người viết ra".

Tiền từ thiện được đổ vào túi người nhà lương y?

Hồi tháng 3/2021, bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Huỳnh Uy Dũng, tức Dũng lò vôi, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đại Nam) đã gửi cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đơn tố cáo lương y Võ Hoàng Yên.

Theo đơn tố cáo của bà Hằng vào tháng 3/2021, ông Yên chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của gia đình bà Hằng và khám chữa bệnh không có hiệu nghiệm. Bà Phương Hằng cho rằng đã chuyển cho tài khoản do ông Võ Hoàng Yên và người thân ông này hàng chục tỷ đồng để trả nợ xây dựng chùa, cứu trợ đồng bào miền Trung, trả nợ từ thiện, chữa bệnh cho nhân dân…

Sau một thời gian, vợ chồng bà Hằng phát hiện số tiền này đã được chuyển vào túi người nhà gia đình của ông Yên mà không phục vụ mục đích nhân đạo, từ thiện, xây chùa, trồng vườn cây thuốc như lời ông Yên nói.

Bà Hằng có chuyển tiền đến tài khoản của ông N.T.B (là người thân của ông Yên). Sau khi sự việc xảy ra, bà Hằng yêu cầu ông B. trả tiền thì người này đã trả lại 12 tỷ đồng.

Qua đơn tố cáo hồi tháng 03/2021, bà Hằng đề nghị Cơ quan CSĐT - Công an TPHCM khởi tố vụ án hình sự “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, khởi tố bị can đối với ông Võ Hoàng Yên và đồng phạm. Đồng thời, bà Phương Hằng cũng đề nghị cơ quan điều tra, truy thu lại toàn bộ số tiền 135 tỷ đồng mà bà đã chuyển cho ông Yên và đồng phạm.

Tuy nhiên, tại buổi gặp làm việc giữa vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng trước khi gửi đơn lên công an vài ngày, ông Võ Hoàng Yên đã bác bỏ và phủ nhận toàn bộ các cáo buộc mà bà Hằng đã đưa ra. Chính vì vậy, các bên liên quan đã thống nhất đưa sự việc đến cơ quan công an nhằm làm rõ các vấn đề về quản lý và sử dụng tiền từ thiện của ông Võ Hoàng Yên.

Trong tiến trình thụ lý xác minh vụ việc, giữa tháng 7, Công an TP.HCM ra quyết định đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm do hết thời hạn điều tra, nhưng chưa có kết quả giám định.

Mới đây, khi có kết quả giám định ngày 20/9, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ra quyết định phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm trong vụ việc nói trên, để tiếp tục xác minh làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/nong-ca-tphcm-thong-tin-vu-ba-phuong-hang-to-cao-ong-vo-hoang-yen-lua-.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/nong-ca-tphcm-thong-tin-vu-ba-phuong-hang-to-cao-ong-vo-hoang-yen-lua-dao-hang-chuc-ty-dong-tien-tu-thien-161210310015612950.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: bà Phương Hằng , Võ Hoàng Yên , lừa đảo tiền từ thiện