CA Thanh Hóa tiếp tục quăng lưới bắt xe dịp Tết
Thứ tư, 23/01/2013 09:35

Thời gian qua, dư luận xã hội đang quan tâm và tỏ thái độ đồng tình đối với việc CA TP Thanh Hóa tiếp tục dùng “bùi nhùi” bằng lưới để bắt đua xe.

Chiếc xe bị mắc lưới của lực lượng Công an

Chiếc xe bị mắc lưới của lực lượng Công an

TP Thanh Hóa là một trong những địa bàn trọng điểm về TTATGT. Tình trạng vi phạm TTATGT trên địa bàn Thành phố diễn ra khá phổ biến đặc biệt là tình trạng thanh niên đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, có lai đèo nhiều người, lạng lách, đánh võng, không chấp hành hiệu lệnh của Cảnh sát và tụ tập, đua xe trái phép, phức tạp về ANTT, gây bức xúc trong dư luận xã hội. Công an TP Thanh Hóa đã liên tục mở các đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về TTATGT với nhiều chủ trương, biện pháp quyết liệt.

Riêng các đối tượng đua xe trái phép, lạng lách, đánh võng lực lượng Công an TP cũng đã áp dụng các biện pháp như: tổ chức các tổ tuần tra hoá trang cơ động, kiểm soát, phòng ngừa và phát hiện ngăn chặn các đối tượng tụ tập đua xe trái phép, mang vũ khí, hung khí đi gây án; Dùng hàng rào, bì rơm chắn ngang để bắt giữ các đối tượng đua xe nhưng những hình thức này không đạt hiệu quả cao, các đối tượng thường húc qua, hoặc quay đầu liệng lách rất nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông.

Trước tình hình đó, Công an Thanh Hóa đã nghĩ ra việc chặn, chốt ở ngả đường, nơi các "quái xế" có khả năng đi qua và dùng “bùi nhùi” bằng lưới đánh cá lia xuống mặt đường để khi các “quái xế” điều khiển xe máy chạy qua thì các sợi lưới này sẽ cuốn vào gầm bánh sau xe máy, mắc vào nan hoa đũa, ốc, giảm xóc... và bó chặt bánh xe lại làm giảm tốc độ của xe và xe sẽ tự dừng lại.

Một số hình ảnh tai nạn đáng tiếc trên địa bàn Thanh Hoá

Với cách làm trên vừa đảm bảo được tính mạng, phương tiện của các "quái xế", đồng thời đảm bảo được sự an toàn cho những người đang tham gia giao thông trên đường và lực lượng truy bắt. Sau khi khảo sát và cho thực nghiệm tại hiện trường, thấy việc làm trên là hoàn toàn khả thi và có kết quả tốt, Công an Thanh Hóa đã lập phương án và báo cáo với Giám đốc Công an tỉnh để triển khai thực hiện. Trong quá trình thực hiện, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo Công an TP Thanh Hóa chỉ tiến hành biện pháp này để ngăn chặn các đối tượng đua xe, lạng lách, đánh võng vào các buổi tối đặc biệt là những ngày cuối tuần tại các tuyến giao thông trọng điểm trên địa bàn Thành phố Thanh Hóa. Sau gần 2 năm thực hiện biện pháp này, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TP Thanh Hóa đã bắt được hàng trăm các đối tượng đua xe, phạt tiền trên 1 tỷ đồng, tịch thu nhiều phương tiện xe máy dùng để đua xe trái phép và chưa để xảy ra vụ tai nạn nào đáng tiếc do áp dụng biện pháp này.

Qua 1 tháng thực hiện kế hoạch bảo đảm ANTT bảo vệ tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, Công an TP Thanh Hóa đã tiếp tục sử dụng biện pháp này và tạo được chuyển biến rõ nét trong lĩnh vực lập lại trật tự ATGT trên địa bàn TP Thanh Hóa, được dư luận nhân dân đồng tình ủng hộ, ghi nhận, đánh giá cao.

Hiện trường một số vụ tai nạn trên địa bàn Thanh Hóa thời gian qua

Lê Duẩn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Quăng lưới bắt xe , Lạng lách , Đánh võng , Bắt xe vi phạm , Thanh Hóa , CSGT , Quái xế , Đua xe