Ca sĩ Vy Oanh đề nghị khởi tố ekip giúp sức bà Nguyễn Phương Hằng
Thứ tư, 22/06/2022 21:59

Ca sĩ Vy Oanh đã gửi đơn đến Công an TP.HCM để đề nghị khởi tố thêm đồng phạm đã giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng livestream xúc phạm danh dự người khác.

Thông tin trên đã được xác nhận bởi Luật sư Ngô Huỳnh Phương Thảo, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của ca sĩ Vy Oanh.  

Theo Luật sư Thảo, bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (tức ca sĩ Vy Oanh) đã gửi đơn đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM để đề nghị khởi tố 9 cá nhân bao gồm tiến sĩ luật Đặng Anh Quân, bà Lê Thị Thu Hà (Ha Lee), bà Nguyễn Thị Mai Nhi (Hoàng Nhi), YouTuber Bùi Thanh Quỳnh Như (kênh Lang Thang Đường Phố), Jimmy Huỳnh, YouTuber Anh Nông Dân, Long Ngô... 

Những người này đã tham gia vào ekip giúp sức bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971,  ổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam) livestream vu khống, xúc phạm danh dự người khác. Đồng thời, chủ các kênh YouTube đã tham gia phát tán, đăng tải các video ủng hộ bà Hằng.

Ca sĩ Vy Oanh đã gửi đơn khởi kiện đề nghị xử lý trách nhiệm hình sự của những cá nhân trên về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, vu khống, làm nhục người khác.

Trong một diễn biến khác, liên quan đến sự việc của bà Nguyễn Phương Hằng, Viện KSND TP.HCM đã gia hạn tạm giam thêm 2 tháng đối với bị can theo đề nghị của Công an TP.HCM. 

Cơ quan chức năng cho biết, vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, cần phải có thời gian dài hơn cho việc điều tra và không có căn cứ để thay đổi hoặc hủy bỏ biện pháp tạm giam, nên việc tiếp tục tạm giam thêm 2 tháng đối với bị can Nguyễn Phương Hằng là cần thiết.

Từ tháng 3/2021 tới nay, bà Hằng đã thông qua các tài khoản mạng xã hội như: YouTube, Facebook, TikTok để phát ngôn trực tiếp thông qua mạng Internet. Bên cạnh đó, bà Nguyễn Phương Hằng đưa các thông tin chưa được kiểm chứng làm xúc phạm tới uy tín, danh dự của nhiều tổ chức, cá nhân.

Ngày 22/6, Công an TP HCM xác nhận với báo Người lao động rằng đã nhận đơn tố cáo của bà Đặng Thị Hàn Ni (công tác tại Báo Sài Gòn Giải Phóng) và bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (tức ca sĩ Vy Oanh). Hai cá nhân này tố cáo nhiều người trong ê kíp của bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, CEO Công ty CP Đại Nam) có hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm.

 

Ttvn.toquoc.vn

Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/ca-si-vy-oanh-de-nghi-khoi-to-ekip-giup-suc-ba-nguyen-phuong-hang-820222261654.. Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/ca-si-vy-oanh-de-nghi-khoi-to-ekip-giup-suc-ba-nguyen-phuong-hang-82022226165457131.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Vy Oanh , CEO Đại Nam , Nguyễn Phương Hằng