Boateng khó kịp bình phục cho đại chiến với Juventus
Thứ năm, 23/02/2012 14:39

Sự trở lại rất được kỳ vọng cho trận “đại chiến” cuối tuần này của tiền vệ Kevin Boateng, người đã ghi một bàn rất đẹp mắt vào lưới Juventus ở Cúp Berlusconi hồi đầu mùa, nhiều khả năng sẽ không xảy ra.

Trong khi Pato, Nesta, Mexes và Flamini đều đã tham dự buổi tập chiến thuật với bóng một cách bình thường trong ngày hôm qua, đồng nghĩa với khả năng sẽ đủ thể lực để đá trận gặp Juve, thì ngôi sao người Ghana vẫn chỉ ngồi ngoài. Boateng đã tái phát chấn thương cơ trong trận Milan thắng Arsenal tuần trước và đã không thể đá trận thắng Cesena ở Serie A cuối tuần qua.

Kevin Boateng- Ảnh Getty

Trong khi đó, HLV Conte đang làm tất cả để tìm ra phương án lắp ghép tốt nhất cho hàng tiền đạo đang chơi rất kém hiệu quả của Juventus. Sơ đồ 3-5-2 được sử dụng liên tục gần đây cho thấy Conte đã có lựa chọn rõ ràng về mặt chiến thuật, nhưng tất cả những sự sắp xếp của ông trên tuyến đầu đều chưa ổn. Với việc Pepe sẽ được trả về đá vị trí tiền vệ phải sở trường, hai vị trí tiền đạo bây giờ là sự cạnh tranh của 5 chân sút Vucinic, Matri, Quagliarella, Borriello và Del Piero, những người có phong độ nhạt nhòa như nhau.

Ở một diễn biến khác, ngôi sao trẻ Stephan El Shaarawy của Milan đã được HLV Prandelli của đội tuyển Italia để mắt đến. Theo Gazzetta dello Sport, El Shaarawy sẽ được tập luyện cùng Azzurri trong 2 ngày tập trung sắp tới của đội chuẩn bị cho trận giao hữu gặp ĐT Mỹ hôm 29/2 (tại Genova), cơ hội mà nếu gây được ấn tượng tốt cho Prandelli, có thể là bước đệm đưa anh đến EURO 2012. Tuy nhiên, trước mắt thì El Shaarawy sẽ thế chỗ của Fabio Borini ở ĐT U21, bởi tiền đạo trẻ của Roma gần như chắc chắn sẽ được gọi lên tuyển đợt tới đây.

TT&VH
Tag: Juventus , Serie A , Bóng đá Ý , AC Milan , Scudetto