BNP Paribas Open& Indian Wells: Điểm mặt những tay vợt vào tứ kết
Thứ tư, 14/03/2012 14:32

Nadal, Federer, Azarenka, Sharapova đều có chiến thắng để giành quyền vào chơi tại tứ kết BNP Paribas Open.

Ở trận đánh đơn cuối cùng trong ngày, Federer gặp khá nhiều khó khăn khi đụng tay vợt cao lớn người Canada, Milos Raonic. Với kahr năng giao bóng tốt, Raonic đã gây ra không ít khó khăn cho Federer ngay set đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên khi đã trấn tĩnh trở lại và bắt nhịp, FedEx đã có những cú đáp trả mạnh mẽ để rồi giành chiến thắng 6-7 (4), 6-2, 6-4 qua đó nới rộng thành tích thắng của anh lên 35 trên tổng số 37 trận kể từ US Open năm ngoái.

Ở giải đấu lần này, Federer không có được thể lực tốt nhất ngay từ khi đến Mỹ với nguyên do là cả gia đình anh đang bị ốm.

Nadal dễ dàng đi tiếp- Ảnh Reuters

Trong khi đó, Rafael Nadal không chật vật như người đàn anh của mình. Vốn có thành tích 10 trận toàn thắng trước các đối thủ người Tây Ban Nha nên tay vợt số 2 thế giới có tâm lý thoải mái khi bước vào trận đấu. Mặc dù trước tay vợt người đồng hương, Marcel Granollers đã leo từ vị trí 50 lên 26 trên BXH thời gian qua nhưng vẫn không thể làm nên được bất ngờ trước đối thủ sành sõi như Nadal. Sau khi giải quyết dễ séc đầu, Nadal chỉ gặp đôi chút khó khăn ở séc thứ 2 trước khi kết thúc trận đấu bằng một cú ace hoàn hảo và có chiến thắng 6-1, 6-4.

“Tôi không chơi tốt ở hiệp hai. Tôi đã gặp vài lỗi đặc biệt là cú đánh thuận tay. Nhưng tôi cũng vui vì đã kết thúc trận đấu với kết quả tốt”, Nadal chia sẻ. Đối thủ sắp tới của anh ở tứ kết sẽ là hạt giống số 21, Alexandr Dolgov. Cùng với Nadal, các tay vợt khác Juan Martin del Potro, Jo-Wilfried Tsonga cũng đã giành quyền đi tiếp.

Ở nội dung đơn nữ, không có bất ngờ xảy ra khi hai hạt giống hàng đầu là Victoria Azarenka và Maria Sharapova cũng đều có được chiến thắng sau hơn một giờ đồng hồ thi đấu để giành vé vào tứ kết. Tay vợt số 1 thế giới vượt qua Julia Goerges 6-3, 6-1, còn "Búp bê Nga" Maria Sharapova hạ Roberta Vinci 6-2, 6-1.

Đối thủ tiếp theo của Azarenka sẽ là tay vợt Agnieszka Radwanska. Trong khi đó, tại vòng tứ kết, Maria Sharapova sẽ chạm trán với một trong tay vợt người đồng hương, Maria Kirilenko hoặc Nadia Petrova.

TT&VH
Tag: Nadal , Federer , Azarenka , Sharapova , BNP Paribas Open , Tennis , Quần vợt