Bí quyết từ tỷ phú giàu nhất mọi thời đại Rockefeller: Sống trên đời, chăm chỉ là bước đệm, muốn giàu thì nắm chắc 1 công thức
Thứ sáu, 14/06/2024 16:37

Sự giàu có nằm ở kỹ năng, không phải ở sự chăm chỉ; lợi ích nằm ở xu hướng chứ không phải ở sự chăm chỉ.

Tỷ phú Rockefeller từng nói: "Nếu bạn kiếm được 10 triệu một tháng, dù bạn tiết kiệm bao nhiêu, bạn cũng chỉ có 10 triệu; nếu kiếm được 20 triệu một tháng, bạn vẫn sẽ còn 10 triệu sau khi chi tiêu; nếu bạn kiếm được 100 triệu mỗi tháng, tiêu hết 10 triệu, bạn vẫn sẽ còn 90 triệu. Vì vậy, bạn phải tập trung vào cách kiếm tiền. Chọn một nghề để kiếm sống, chờ vận may và lập tức xoay chuyển tình thế. Sự giàu có nằm ở kỹ năng, không phải ở sự chăm chỉ; lợi ích nằm ở xu hướng chứ không phải ở sự chăm chỉ. Trong thời đại kinh tế tri thức, trình độ nhận thức càng cao thì khả năng làm giàu càng mạnh mẽ. Những người kiếm tiền dựa trên trình độ nhận thức của họ có thể kiếm được gấp mười, thậm chí gấp trăm lần thu nhập của người khác."

Đúng vậy, Sự giàu có nằm ở kỹ năng, không phải ở sự chăm chỉ; lợi ích nằm ở xu hướng chứ không phải ở sự chăm chỉ.

Đây có phải là lý do tại sao hầu hết chúng ta đều chỉ là những người bình thường? Vì sao chúng ta làm việc chăm chỉ hàng ngày mà vẫn mãi không giàu lên? Đây cũng là lý do khiến người nông dân, dù quanh năm bận rộn nhưng vẫn chỉ đủ ăn đủ mặc, không để ra được của cải.

Bởi lẽ sự giàu có là sự bù đắp về mặt kiến thức chứ không phải là phần thưởng cho sự siêng năng.

rockefeller-1-ngoisaovn-w640-h480 1

Nếu dựa vào sức mạnh thể chất để kiếm tiền, bạn sẽ chỉ trở nên nghèo hơn khi về già, bởi vì thể lực luôn trong tình trạng suy giảm, và bạn sẽ không bao giờ khỏe mạnh được như người trẻ. Trong khi những người kiếm tiền bằng trí tuệ sẽ trở nên giàu có hơn khi họ già đi, bởi vì họ đã làm công việc tích lũy và những thay đổi về lượng sẽ dẫn đến những thay đổi về chất.

Sự chăm chỉ chỉ là bước đệm trong cuộc đời. Có một số việc không thể đạt được nếu chỉ làm việc chăm chỉ, 50 ngàn có mới tới mấy cũng chẳng khiến người ta thích bằng tờ 100 ngàn.

Vì vậy, nếu muốn kiếm tiền, bạn không thể chỉ dựa vào sự chăm chỉ, chăm chỉ cần đi kèm với công thức: Chăm chỉ + Trau dồi kiến thức + Theo kịp xu hướng của thời đại, khi đó chúng ta sẽ tìm được cơ hội kiếm tiền phù hợp với mình.

Nhưng thực tế là gì? Nhiều người trong chúng ta có những tham vọng lớn, và chúng ta có nghĩ đến việc làm việc chăm chỉ và thay đổi mỗi ngày, nhưng chúng ta chỉ dừng lại ở mức độ suy nghĩ này, hoặc chúng ta trực tiếp phủ nhận bản thân và nói rằng, "Tôi không thể làm được, tôi không thể, tôi không thể thay đổi."

Các video ngắn hiện nay rất phổ biến, chúng ta thấy một số lượng lớn người kiếm được nhiều tiền thông qua các chương trình phát sóng trực tiếp và các video ngắn thông qua quá trình học tập của chính họ. Chúng ta liệu có ghen tị? Chúng ta liệu có muốn làm điều đó?

Nhưng có bao nhiêu người cảm thấy không dám xuất hiện, không hiểu gì, tiếng phổ thông của họ không chuẩn, không biết nói... rồi họ cứ tiếp tục ngày qua ngày, năm qua năm, dù có ý tưởng nhưng họ cũng không thực hiện, không ngừng phủ nhận bản thân, không ngừng dậm chân tại chỗ.

Chúng ta thực sự không cần ghen tị với những người sống tốt hơn mình. Họ không tốt hơn bạn, chỉ là trong cuộc sống của chính họ, họ không sợ bị người khác chê cười, không sợ thua cuộc, không sợ phạm sai lầm, không sợ mạo hiểm khi có ý tưởng và mục tiêu riêng, có dũng khí để kiên trì.

Nếu muốn nhận được thứ gì đó, chúng ta phải bỏ ra. Không làm, tỷ lệ thành công là 0%; cố gắng làm, tỷ lệ thành công là 20%; làm tốt, tỷ lệ thành công là 60%; cố gắng làm thật tốt, tỷ lệ thành công là 80% - 100%.

Người chỉ đứng yên mãi mãi chỉ đóng vai quần chúng, nhưng người dám bước những bước đầu tiên sẽ trở nên xuất chúng.

Chúng ta đều biết, vào nghề phải mất ba năm, năm năm để thành thạo và mười năm để trở thành bậc thầy. Đừng cho rằng làm việc chăm chỉ trong vài ngày hoặc đọc vài cuốn sách là đã cảm thấy rằng khả năng tự nhận thức và tư duy của bản thân đã được cải thiện. Nếu ngưỡng cải thiện nhận thức quá thấp, vậy thì mọi người đều có thể kiếm được nhiều tiền.

rockefeller-2-ngoisaovn-w640-h428 0

Điều đáng sợ nhất trong cuộc sống là không có sự tích lũy. Những gì bạn đã làm trong năm trước không thể trở thành nấc thang cho năm tiếp theo. Nếu có suy nghĩ như vậy, bạn sẽ chỉ có một cuộc sống tầm thường.

Không có gì gọi là lãng phí trong cuộc sống, mỗi bước đi đều có giá trị, hoặc là tích lũy huyền thoại hoặc đánh bay sự ngốc nghếch của bạn.

Tất cả chúng ta đều muốn kiếm tiền, nhưng chúng ta nên lên kế hoạch làm sao để khiến bản thân trở nên có giá trị hơn.

Nếu một người không thể không ngừng tối ưu hóa và nâng cấp khả năng cũng như nhận thức của bản thân, vậy thì cho dù anh ta có làm bao nhiêu đi chăng nữa thì đó cũng chỉ là sự lặp lại ở mức độ thấp.

Có người nói rằng có thể bạn nghèo, nhưng nếu bạn thử đúng, bạn sẽ giàu; nếu bạn thử sai, tệ nhất bạn vẫn sẽ nghèo. Nhưng nếu không thử, bạn sẽ nghèo suốt đời.

Vậy cho nên, khi vẫn còn thời gian, hãy nghĩ đến sở thích của bản thân và chăm chỉ trau dồi kiến thức, hoặc học tập, nghiên cứu một công nghệ nào đó, kiên trì vài năm và đợi cho đến khi kiến thức và khả năng kỹ thuật của bạn tiến bộ hơn, khi đó, cơ hội kiếm tiền ắt sẽ có nhiều hơn hiện tại.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Bí quyết để giàu có , tỷ phú Rockefeller