Bí quyết nuôi dạy con thành những đứa trẻ hạnh phúc nhất thế giới của người Hà Lan
Thứ hai, 28/10/2019 16:01

Trong một báo cáo của UNICEF tuyên bố rằng trẻ em Hà Lan là những đứa trẻ hạnh phúc nhất trên thế giới.

Trẻ được ngủ nhiều

Năm 2013, một nghiên cứu từ Tạp chí Tâm lý học Phát triển Châu Âu đã kiểm tra sự khác biệt về tính khí giữa trẻ sơ sinh Hoa Kỳ và Hà Lan. Các em bé Hà Lan luôn tươi cười và thích âu yếm hơn các bạn người Mỹ. Theo nghiên cứu, trẻ sơ sinh Hà Lan luôn vui vẻ một phần là do lịch trình ngủ được điều chỉnh nhiều hơn và các hoạt động cường độ thấp hơn. Cha mẹ người Mỹ được biết là nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kích thích, cho con cái họ tham gia nhiều trải nghiệm mới.

Mặt khác, cha mẹ Hà Lan, tập trung vào các hoạt động hàng ngày ở nhà, đặt giá trị vào tầm quan trọng của nghỉ ngơi và đều đặn. Em bé được nghỉ ngơi tốt cho phép cha mẹ cũng được nghỉ ngơi. Nghiên cứu đã tuyên bố rằng, trung bình, người Hà Lan ngủ nhiều nhất thế giới: tổng cộng 8 giờ và 12 phút mỗi đêm.

Trẻ có nhiều thời gian bên bố mẹ hơn

Theo một nghiên cứu của OECD năm 2018, người Hà Lan có thời gian làm việc ngắn nhất thế giới với một tuần chỉ làm việc trung bình 29 giờ. Gần một nửa dân số Hà Lan trưởng thành làm việc bán thời gian, với 26,8% nam giới làm việc ít hơn 36 giờ một tuần và 75% phụ nữ làm việc bán thời gian. Điều này cho phép các bậc phụ huynh có nhiều thời gian dành cho con cái hơn.

Trẻ không cảm thấy áp lực phải học giỏi

Kết quả hình ảnh cho 20 novembar svetski dan deteta

Ở Hà Lan, hệ thống giáo dục tốt là đào tạo ra những đứa trẻ khỏe mạnh và phát triển cá nhân hoàn thiện. Có 2 loại bằng cấp giáo dục đại học của Hà Lan: Bằng cấp theo định hướng nghiên cứu được cung cấp bởi các trường đại học và bằng cấp định hướng nghề nghiệp được cung cấp bởi các trường cao đẳng. Bạn không cần bất kỳ lớp cụ thể nào để được nhận vào hầu hết các chương trình - tất cả những gì bạn cần là vượt qua kỳ thi trung học.

Đồng thời các trường học ở đây đầu tư vào việc truyền cảm hứng cho trẻ hơn là thành tích, Theo ông Ruut Veenhoven, giáo sư tại Đại học Erasmus, Rotterdam cho biết: “Những nghiên cứu của chúng tôi chỉ ra rằng các kỹ năng xã hội là công cụ để hạnh phúc. Điều này quan trọng hơn nhiều so với một người phát triển IQ cao”.

Trẻ em được khuyến khích bày tỏ ý kiến ​​của riêng mình

Mọi người trong gia đình, kể cả em út đều có tiếng nói. Ví dụ khi một cậu bé lên 3, bé đã phát triển các kỹ năng ngôn ngữ đầy đủ để diễn đạt những gì quan trọng đối với bé. Sau đó, người lớn sẽ dạy bé cách xây dựng các giải pháp hợp lý.

Nuôi dạy con dựa trên đàm phán là không dành cho người “yếu tim”. Nó có thể khiến bạn mệt mỏi, và đo sự kiên nhẫn của bạn. Nhưng bằng cách cho phép trẻ mới biết đi đàm phán, đưa ra ý kiến của bản thân… chúng ta đã dạy bé cách thiết lập ranh giới của riêng mình.

Luôn ăn sáng cùng gia đình

Ngồi xuống bàn ăn cùng cả gia đình, đặc biệt là trước khi ngày bắt đầu, là một thói quen cơ bản xác định cuộc sống gia đình Hà Lan. Theo báo cáo của UNICEF, 85% trẻ em Hà Lan (trong độ tuổi từ 11 đến 15) được khảo sát cho biết chúng ăn sáng cùng gia đình mỗi ngày. Nghiên cứu cũng cho thấy, ăn sáng cùng gia đình không chỉ giúp trẻ em đạt hiệu quả học tập tốt ở trường mà còn khuyến khích sự gắn kết gia đình và thúc đẩy sự phát triển bản sắc lành mạnh.

Trẻ em được khuyến khích đi xe đạp, có thể được nghịch bẩn an toàn

Do địa hình bằng phẳng và mạng lưới đường dành cho xe đạp rất tốt, đạp xe là cách thiết thực và hiệu quả nhất để đi dạo.Trời mưa rất nhiều ở Hà Lan, mặc dù gió và mưa gây khó chịu cho người đi xe đạp, nhưng người Hà Lan chỉ đơn giản là mặc cho con quần áo ấm, áo khoác không thấm nước và ủng đi mưa.

Đạp xe mọi thời tiết thực sự là một trải nghiệm rất thú vị. Trẻ em được khuyến khích đi xe đạp ở khắp mọi nơi họ học được rằng cuộc sống luôn có nắng và đầy cầu vồng. Họ học cách đối mặt với mưa và học cách không bỏ cuộc. Tương tự như vậy, trẻ ở Hà Lan được nghịch và vui chơi một cách thoải mái nhất. Bùn, đất, cát, vũng nước…Miễn chúng an toàn, không nguy hiểm trẻ đều được nô đùa một cách vui vẻ.

 
Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: giáo dục tại Hà Lan , môi trường giáo dục hoàn hảo , những đứa trẻ hạnh phúc nhất thế giới