Bí quyết để 'giàu bền vững' được người Nhật áp dụng từ đời này qua đời khác
Thứ năm, 16/06/2022 10:01

Đối với người Nhật, cách kiếm tiền nhanh nhất và bền vững nhất đó chính là dựa vào năng lực của bản thân. Hãy cùng học hỏi quan điểm làm giàu từ người Nhật.

Luôn tìm cách để tiền đẻ ra tiền

Người Nhật có ý thức về tài chính từ khi còn rất sớm. Từ người trẻ là lao động chính của quốc gia cho tới người già đã nghỉ hưu, họ luôn giữ tinh thần kinh doanh đầu tư và làm việc.

Những người am hiểu về tài chính thường tham gia đầu tư chứng khoán, hoặc đổ vốn vào các hạng mục kêu gọi đầu tư từ khá sớm. Ngoài ra, họ cũng chú trọng tạo dựng nền tảng kiến thức về tiền bạc cho con cháu của mình. Như vậy, mỗi người đều có thể tự kiếm tiền làm giàu bằng năng lực của bản thân, thay vì chỉ biết trông chờ một khối lượng tài sản thừa kế.

Làm giàu từ trí thông minh, sự sáng tạo và con mắt nghệ thuật

Người Nhật được biết đến với sự thông minh và sáng tạo trong cả đời sống lẫn nghệ thuật. Những ý tưởng độc đáo do họ nghĩ ra thường được nhanh chóng áp dụng vào thực tiễn, mang lại nhiều giá trị kinh tế và nhân văn.

Không ngừng sáng tạo, với tinh thần dám nghĩ dám làm, sẵn sàng đổi mới đã giúp họ làm ra những sản phẩm đầy chất lượng, được hàng triệu khách hàng trên thế giới yêu thích và tin dùng. Nhờ đó, họ có thể thu về cho mình những khoản lợi khổng lồ.

nguoi-Nhat-lam-giau

Ngay cả trong lĩnh vực nghệ thuật, người Nhật cũng thể hiện sự tỉ mỉ, chăm chỉ và con mắt tinh tường của mình để trân trọng những tác phẩm xuất sắc. Đây cũng là một cách kiếm tiền làm giàu của người Nhật nhờ tận dụng những lợi thế và điểm mạnh của mình.

Lên kế hoạch mua sắm và "lướt" đi thật nhanh

Lên danh sách những món cần mua, sau đó đến đúng quầy lấy sản phẩm đó rồi nhanh chóng quay ra tính tiền, tránh la cà khắp nơi khiến mua sắm những thứ không có trong dự kiến.

Đây là một mẹo rất thiết thực bởi vì lý do khiến nhiều người không tiết kiệm được tiền là do họ không lên kế hoạch trước, món cần thì không mua, món không cần lại mang về. Như vậy là lãng phí tiền bạc.

Đầu tư cho thế hệ trẻ là cách "làm giàu" bền vững nhất

Việc giáo dục cho thế hệ tương lai rất được chú trọng tại Nhật Bản. Hầu hết trẻ em Nhật đều được bố mẹ dạy về những vấn đề tài chính cá nhân để chúng có tinh thần tự lập, vươn lên bằng chính năng lực của mình.

Việc vừa học vừa làm thêm đã trở thành một trong những thói quen của thanh thiếu niên Nhật. Đây là cách để họ ý thức được tầm quan trọng của lao động, đồng thời trân trọng đồng tiền đã vất vả làm ra.

Để sẵn một khoản tiền được phép sử dụng khi mua sắm để nhắc nhở bản thân không được tiêu xài bừa bãi. Những ai không dùng tiền mặt mà chỉ dùng thẻ ngân hàng khi mua sắm vẫn có thể áp dụng cách này. Bạn có thể chuyển số tiền được sử dụng vào 1 thẻ và dùng thẻ đó để mua sắm.

Đặc biệt, đến quầy thanh toán, bà Yoko còn buộc mình lựa chọn phải trả lại một món hàng trong giỏ, thói quen này giúp giảm bớt chi tiêu.

Người trẻ tại Nhật cũng được tạo điều kiện để nâng cao kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng cũng như trải nghiệm xã hội. Vì vậy, cha mẹ sẽ không lo sợ thế hệ con cháu không thể tự nuôi sống bản thân.

Đây cũng là một cách kiếm tiền làm giàu của người Nhật bằng cách đầu tư vào tương lai, đầu tư vào thế hệ trẻ của đất nước.

Saigonthethao.thethaovanhoa.vn

Nguồn: https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/bi-quyet-de-giau-ben-vung-duoc-nguoi-nhat-ap-dun.. Nguồn: https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/bi-quyet-de-giau-ben-vung-duoc-nguoi-nhat-ap-dung-tu-doi-nay-qua-doi-khac.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Người Nhật , bí quyết làm giàu , cuộc sống