"Bi kịch" mẹ chồng nàng dâu cùng vào tù
Thứ năm, 24/01/2013 07:47

Công an huyện Bảo Thắng (Lào Cai) đêm 10/1 phát hiện, bắt giữ 2 đối tượng có hành vi buôn bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép gần 1 tấn pháo nổ.

Huỳnh Thu Phương (phải) và Hà Thị Thủy

Huỳnh Thu Phương (phải) và Hà Thị Thủy

Bên cạnh đó là nhiều đồ chơi nguy hiểm do Trung Quốc sản xuất. Điều đáng nói, hai đối tượng này là mẹ chồng, con dâu trong một gia đình.

Bắt quả tang con dâu, lộ diện… mẹ chồng

Mới khoảng 17h30 ngày 10/1/2013 nhưng huyện viễn biên Bảo Thắng đã nhập nhoạng tối, rét cắt da cắt thịt, một phụ nữ trẻ vẫn lặn lội đường trường với nhiều túi, bọc lỉnh kỉnh trên người. Mọi hành vi của người phụ nữ “đảm đang” này không lọt qua con mắt sắc sảo của các trinh sát. Tiến hành kiểm tra hành chính, công an phát hiện phụ nữ này đang vận chuyển hàng cấm là pháo nổ do Trung Quốc sản xuất.

Đối tượng khai tên là Hà Thị Thủy (SN 1986, trú tại thôn Phú Xuân, xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai), bước đầu thừa nhận về hành vi vận chuyển, tàng trữ hàng cấm của mình. Công an huyện Bảo Thắng đã phối hợp với chính quyền địa phương, tiến hành kiểm tra hành chính tại nơi ở của đối tượng Hà Thị Thủy thu giữ 270 kg pháo nổ các loại do Trung Quốc sản xuất cùng 140 súng nhựa các loại và 19 kg đạn nhựa, đồ chơi bạo lực do Trung Quốc sản xuất.

Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Thủy khai nhận, 12 kg pháo nổ phát hiện trong bếp do Thủy mua của một đối tượng khác tại thôn Khe nước nóng, xã Gia Phú (Bảo Thắng) với giá 10.000 đồng một bánh về để bán kiếm lời, số pháo và đồ chơi nguy hiểm còn lại là của mẹ chồng là bà Huỳnh Thu Phương, sinh năm 1964, hộ khẩu thường trú cùng địa chỉ với Thủy.

Tiếp tục tiến hành truy xét nhanh, Huỳnh Thị Phương khai nhận do thường xuyên đi chợ Trung Quốc mua bán, thấy pháo nổ và đồ chơi nguy hiểm bên Trung Quốc bán với giá rẻ nếu mang về Việt Nam bán thì lợi nhuận rất cao, mặt khác Phương cũng biết nhiều mối vận chuyển pháo nổ và đồ chơi nguy hiểm nhập lậu về Việt Nam, nên từ tháng 8/2012, Phương thường xuyên đi xe máy hoặc xe khách lên cửa khẩu Lào Cai tập kết hàng, sau đó vận chuyển về nhà mình tại thôn Phú Xuân và nhà mẹ đẻ cất giấu, bán kiếm lời.

Mở rộng điều tra, tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của bà mẹ đẻ của Phương, lực lượng Công an tiếp tục phát hiện và thu giữ thêm 578kg pháo nổ các loại do Trung Quốc sản xuất. Như vậy, tổng số pháo nổ và đồ chơi nguy hiểm của hai đối tượng Phương và Thủy buôn bán, tàng trữ trái phép lên đến 848 kg pháo nổ, 140 súng nhựa, 19 kg đạn nhựa do Trung Quốc sản xuất.

Hám tiền, mất Tết

Với hành vi trên, ngay trong ngày 10/1/2013, Huỳnh Thị Phương đã bị bắt khẩn để điều tra làm rõ và xử lý trước pháp luật. Riêng đối tượng Hà Thị Thủy, con dâu Phương do đang phải nuôi con nhỏ (11 tháng tuổi) nên cơ quan điều tra cho Phương tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú để chờ hầu tra.

Vậy là vì hám tiền mà Phương đã lôi kéo con dâu của mình tham gia vào đường dây mua bán, tàng trữ pháo nổ dù biết rõ hành vi này bị pháp luật nghiêm cấm. Món lợi đâu chưa thấy, mà hậu quả thì đã hiện ra trước mắt, khi Tết này cả gia đình mất tết, con dâu chờ hầu tra, chưa kể cả gia đình lại phải sấp ngửa lo tiếp tế cho Phương ăn tết trong trại tạm giam…

PLVN

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Hà Thị Thủy , Huỳnh Thu Phương , Buôn bán pháo , Buôn pháo , Lào Cai , Đồ chơi bạo lực , An ninh hình sự , Tin 113