Bi kịch của võ sĩ 'thiên tài có một không hai': Giết vợ rồi treo cổ tự tử trong nhà giam
Thứ tư, 24/02/2021 11:13

Cả chiến tích lẫn số phận của võ sĩ này đều là trường hợp vô cùng hi hữu trong làng võ thuật thế giới.

Với làng quyền Anh thế giới, nếu để tìm ra một nhà vô địch toàn thắng knock-out tất cả các trận trong suốt sự nghiệp thì người đó chỉ có thể là võ sĩ người Venezuela Edwin Valero. Đây là một trường hợp đặc biệt cả về sự nghiệp, phong cách thi đấu lẫn chuyện đời tư. Từ nhân vật được ca ngợi là một "thiên tài", võ sĩ này lại có đoạn kết giống như một "ác quỷ".

"THIÊN TÀI" CÓ MỘT KHÔNG HAI TRÊN THẾ GIỚI

Sinh năm 1981, Edwin Valero từng trải qua 27 trận đấu boxing chuyên nghiệp, toàn thắng bằng knock-out cả 27 trận, trong đó có tới 18 trận thắng knock-out ngay trong hiệp 1. Con số này đã khiến Edwin Valero xác lập một kỷ lục "vô đối" làng quyền Anh thế giới. Anh từng chinh phục các danh hiệu cao quý nhất với những chiếc đai vô địch WBA, WBC hạng nhẹ.

Edwin Valero từng được giới quyền Anh đặt biệt danh là "Thần chết" bởi sự nguy hiểm của anh trên võ đài. Võ sĩ này có phong cách chiến đấu vô cùng độc đáo. Trong hầu hết các trận đấu, anh gần như không bao giờ phòng thủ mà chỉ có dồn lên tấn công với tốc độ vũ bão. Võ sĩ này không bao giờ be hàm mà luôn luôn ra đòn tấn công bằng cả hai tay.

Bi kịch của võ sĩ 'thiên tài có một không hai': Giết vợ rồi treo cổ tự tử trong nhà giam

Edwin Valero (trái) từng được ví là "Thần chết" bởi sự nguy hiểm trên võ đài.

Điều kỳ lạ rằng trong cả 27 trận suốt sự nghiệp của Edwin Valero, hầu như không có một đối thủ nào có thể gây sát thương cho anh, ngay cả khi đối diện với chiếc hàm và cái đầu vô cùng "hớ hênh" của tay đấm người Venezuela. Đơn giản là bởi các đối thủ khi còn chưa kịp phản công thì phần lớn trong số họ đều bị Edwin Valero hạ knock-out.

Vào năm 2010, Edwin Valero có một quyết định táo bạo. Anh nộp đơn xin thăng hạng để thách đấu Many Pacquiao – người đang nắm giữ chiếc đai vô địch, xếp số 1 trên BXH các võ sĩ hạng cân bán trung. Lúc này, giới mộ điệu rất kỳ vọng rằng một "thiên tài" của làng quyền Anh hạng nhẹ sẽ so găng với "kẻ hủy diệt" người Philippines. Đây được coi là bữa tiệc của boxing tấn công.

Đáng tiếc rằng sau đó, Pacquiao lại gặp chấn thương và không thể thượng đài với Edwin Valero. Nhưng cho tới hôm nay, Edwin Valero vẫn nắm kỷ lục là người duy nhất thắng mọi trận đấu đều bằng knock-out trong lịch sử của WBC và WBA.

Bi kịch của võ sĩ 'thiên tài có một không hai': Giết vợ rồi treo cổ tự tử trong nhà giam - 1

Edwin Valero được ca ngợi là "thiên tài có một không hai của làng quyền Anh thế giới".

Một tạp chí về boxing của Mỹ từng cho rằng, Edwin Valero không chỉ sở hữu đôi tay là vũ khí tàn bạo trên sàn đấu, mà anh còn có thứ "vũ khí" khác đó chính là đôi mắt.

Edwin Valero được coi là tay đấm có đôi mắt "hung bạo, khát máu như một quái thú luôn muốn xé xác đối thủ". Một bại tướng của Edwin Valero từng thú nhận rằng khi bước lên đài, anh đã bị mất tinh thần chỉ vì trông thấy ánh mắt trợn trừng của Edwin Valero.

"Đôi mắt của Edwin Valero luôn rất đáng sợ, giống như một đầm lầy khủng khiếp có thể nuốt chửng bất kỳ sự sống nào, nó giống như một hố đen ngoài vũ trụ hay giếng khô bí ẩn không đáy. Đôi mắt ấy giống như hiện thân của sự chết chóc, có sức mạnh khôn tả"- một tạp chí từng bình luận.

BI KỊCH CỦA "CON QUỶ" GIẾT VỢ RỒI TREO CỔ TỰ VẪN TRONG NGỤC TỐI

Vào năm 2001 (20 tuổi), Edwin Valero dính vào một vụ tai nạn xe máy nghiêm trọng sau khi không đội mũ bảo hiểm. Edwin Valero bị vỡ xương sọ và phải phẫu thuật để loại bỏ cục máu đông.

Tưởng chừng vụ tai nạn này sẽ khiến Edwin Valero không thể theo đuổi sự nghiệp boxing nhưng rốt cuộc, anh vẫn lên đài và lần lượt hạ đo ván những đối thủ nặng ký nhất.

Trái với sự huy hoàng trên sàn đấu thì đời tư của Edwin Valero lại thực sự là một bi kịch. Vào năm 2009, Edwin Valero bị cảnh sát bắt giữ vì tội danh hành hung. Một người đàn ông cáo buộc rằng Edwin Valero đã tấn công mẹ và em gái của anh ta vì mối tư thù. Sau đó, Edwin Valero thoát khỏi vòng lao lý do cảnh sát không thu thập đủ bằng chứng.

Bi kịch của võ sĩ 'thiên tài có một không hai': Giết vợ rồi treo cổ tự tử trong nhà giam - 2

Edwin Valero giống như một "ác quỷ" ở ngoài đời.

Một năm sau (ngày 25/2/2010), Edwin Valero một lần nữa bị bắt giữ vì tội danh hành hung và lần này, nạn nhân chính là vợ của anh sau khi cô được đưa tới bệnh viện cấp cứu với vết bầm tím trên cơ thể và phổi bị tổn thương.

Edwin Valero phủ nhận mọi hành vi tội lỗi và nói rằng vợ anh ta bị vấp ngã từ cầu thang. Thế nhưng, các điều tra viên đã nghi ngờ lời khai của Edwin Valero. Vợ anh sau đó nói với cảnh sát rằng cô bị ngã cầu thang, mặc dù thực tế là cô đã điều trị vết thương tương tự hai lần trước ở bệnh viện.

Edwin Valero bị cảnh sát giam giữ nhưng rốt cuộc, anh lại được gửi đến điều trị tại một bệnh viện tâm thần trong thời gian 6 tháng.

Vào ngày 18/4/2010, Edwin Valero thêm một lần bị bắt nhưng lần này, cảnh sát tìm thấy thi thể của người vợ của anh - Jennifer Carolina Viera de Valero trong một khách sạn ở thành phố Carabobo, Tây Ban Nha. Thời điểm đó, người phụ nữ này mới 24 tuổi.

Tiến hành khám nghiệm tử thi, cảnh sát kết luận vợ của Edwin Valero chết vì 3 nhát dao đâm. Edwin Valero cũng lập tức bị giam vào ngục. Đến lúc này, do không thể chối tội, Edwin Valero phải thừa nhận rằng chính anh đã sát hại vợ mình.

Bi kịch của võ sĩ 'thiên tài có một không hai': Giết vợ rồi treo cổ tự tử trong nhà giam - 3

Sau nhiều lần hành hung, Edwin Valero đã sát hại chính người vợ của mình.

Cú sốc khác đột ngột xảy đến. Một ngày sau khi bị giam trong tù, Valero được phát hiện treo cổ trong phòng giam bằng chiếc quần của mình, lúc 1h30 sáng, khi mà tòa án còn chưa đem vụ giết người ra xét xử. Cái chết của Valero được kết luận chính thức là một vụ tự sát, mặc dù có một số người đã hoài nghi về kết luận này.

Edwin Valero chết đột ngột ở tuổi 29 là sự kiện gây bàng hoàng cho làng quyền Anh thế giới. Nhiều người hâm mộ đã tiếc cho sự nghiệp lẫy lừng của võ sĩ này. Tuy nhiên, một số người cho rằng Edwin Valero xứng đáng phải chịu một cái kết bi kịch do đã đắm chìm vào rượu, ma túy và sát hại chính người vợ của mình.

Bi kịch của võ sĩ 'thiên tài có một không hai': Giết vợ rồi treo cổ tự tử trong nhà giam - 4

Thi hài của Valero.

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bi-kich-cua-vo-si-thien-tai-co-mot-khong-hai-giet-vo-roi-treo-.. Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bi-kich-cua-vo-si-thien-tai-co-mot-khong-hai-giet-vo-roi-treo-co-tu-tu-trong-nha-giam-162212302190017166.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: giết vợ , treo cổ tự tử trong nhà giam , Edwin Valero