Bị 'dội nước lạnh' quá sớm, tuyển Việt Nam tự hào với trận đấu kiên cường chưa từng có
Thứ bảy, 22/01/2022 07:59

Sự quật cường của các cầu thủ nữ Việt Nam là điều thầy trò HLV Park Hang-seo xứng đáng phải học tập.

Hàn Quốc chỉ mất có 7 phút để ghi 2 bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam. Phút thứ 5, từ ngoài vòng cấm địa, đội trưởng Ji So Yun tung cú sút hiểm hóc đưa bóng vào góc xa khiến thủ thành Kim Thanh phải bó tay. Hai phút sau, đến lượt Phương Thảo đánh đầu tung lưới nhà sau pha tạo sức ép nghẹt thở của đối phương.

Trước giờ Việt Nam ra trận, Indonesia đã bị Australia "giã nên thân" bởi 18 bàn thắng ghi được chỉ trong vòng hơn 90 phút. Sau hai bàn thua sớm của thầy trò HLV Mai Đức Chung, lờ mờ đâu đấy là kết cục đáng sợ mà người láng giềng Đông Nam Á vừa phải nhận. Quả tình, với việc vừa bình phục sau khi nhiễm Covid-19, thể lực các cầu thủ nữ Việt Nam thua sút thấy rõ so với đối thủ được đánh giá mạnh hơn nhiều.

Song trước tình thế "ngàn cân treo sợi tóc" ấy, các học trò của HLV Mai Đức Chung lại lấy lại tinh thần rất nhanh, vừa kiên cường chống đỡ những đường tấn công dồn dập của đối phương, vừa miệt mài triển khai các đường phản công.

Dĩ nhiên, trước đối thủ mạnh hơn hẳn, những đường phản công của các tuyển thủ Việt Nam không đủ sức mạnh để tạo nên sự nguy hiểm, song tinh thần lăn xả của các cầu thủ nữ lại những pha tấn công như vũ bão của Hàn Quốc lần lượt trôi qua, mà không có thêm bàn thắng nào được ghi. Đáng nói là thủ thành Kim Thanh đã có một trận đấu chơi cực kỳ nỗ lực và xuất thần.

Bị dội nước lạnh quá sớm, tuyển Việt Nam tự hào với trận đấu kiên cường chưa từng có - Ảnh 2.

Lần lượt bóng tìm đến xà ngang, rồi cột dọc, càng về cuối trận, sức ép đặt lên khung thành của thủ môn Kim Thanh càng nặng nề khi các cầu thủ Hàn Quốc nỗ lực tìm một trận thắng đậm để hướng về ngôi đầu bảng. Nhữg bước chân của các cầu thủ nữ Việt Nam chậm dần, song sự quyết tâm hằn lên nét mặt. Những cầu thủ trên sân biết rằng bên ngoài sân không còn quá nhiều sự hỗ trợ, khi đội tuyển chúng ta bị thiệt thòi quá nhiều vì Covid-19.

Mãi đến phút 81, Hàn Quốc mới có được bàn thắng thứ ba khi bóng chạm tay một cầu thủ Việt Nam trong vòng cấm. Trên chấm 11m, đội trưởng Ji So Yun không mấy khó khăn để đánh bại thủ thành Kim Thanh bằng cú sút sệt vào góc trái.

Phút 82, HLV Mai Đức Chung mới thực hiện sự thay đổi đầu tiên. Một phút sau, đến lượt Thanh Nhã bị đau và phải thay ra. Trên sân, cả Ban huấn luyện lẫn các cầu thủ Hàn Quốc đều bày tỏ sự cảm phục với tinh thần chiến đấu ngoan cường quên mình của các nữ cầu thủ Việt Nam.

3-0 là một tỷ số đậm đà, song với những gì HLV Mai Đức Chung thể hiện ở trận đấu này, đây là một tỷ số cực kỳ ngạc nhiên và xứng đáng nhận được sự vinh danh từ người hâm mộ nước nhà. Họ đã chơi một trận đấu quả cảm trên mức có thể, một trận đấu kiên cường chưa từng có.

Tỷ số: Hàn Quốc 3-0 Việt Nam

Đội hình thi đấu

Hàn Quốc: Kim Jung Mi, Lim Seon Joo, Yeo Min Ji, Ji So Yun, Kim Hye Ri, Choe Yu Ri, Lee Geum Min, Jang Sel Gi, Lee Young Ju, Choo Hyo Joo, Son Hwa Yeon.

Việt Nam: Kim Thanh, Thu Thương, Chương Thị Kiều, Trần Thị Thu, Mỹ Anh, Tuyết Dung, Phương Thảo, Thùy Trang, Thanh Nhã, Huỳnh Như, Hải Yến.

Ghi bàn

Ji So Yun (5', 80' pen), Phương Thảo (7' đá phản)

Bị dội nước lạnh quá sớm, tuyển Việt Nam tự hào với trận đấu kiên cường chưa từng có - Ảnh 3.

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/bi-doi-nuoc-lanh-qua-som-tuyen-viet-nam-tu-hao-voi-tran-dau-kien-.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/bi-doi-nuoc-lanh-qua-som-tuyen-viet-nam-tu-hao-voi-tran-dau-kien-cuong-chua-tung-co-162222101225216038.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: tuyển nữ Việt Nam , hàn quốc , Asian Cup nữ 2022