Bị bắn chết vì ứng dụng GPS chỉ sai đường
Thứ sáu, 09/10/2015 09:47

Một cặp đôi đã đi theo sự chỉ dẫn của ứng dụng Waze GPS rồi lạc vào khu ổ chuột ở Niteroi, người vợ đã bị bắn chết ngay sau đó bởi các băng đảng tại đây.

Regina Murmura, 70 tuổi làm nghề môi giới du lịch, người đã sử dụng ứng dụng này trong khi đang đi du lịch cùng chồng bà, ông Francisco 69 tuổi, tại Niteroi đã bị giết vào tối thứ 7, theo như người phát ngôn cảnh sát Brazilian nói.

Cặp đôi mới đầu muốn tìm đường đến khu đại lộ dành cho khách du lịch ở Niteroi, tuy nhiên ứng dụng này đã dẫn họ vào một con đường nhỏ trong khu ổ chuột nổi tiếng ở thành phố và khiến họ bị những kẻ bất lương tấn công. Mặc dù đây là khu vực thịnh hành của các băng đảng nhưng lý do của vụ xả súng hiện vẫn chưa rõ. Người chồng Francisco đã may mắn trốn thoát được sau đó nhưng vợ ông đã mất mạng vào tay lũ côn đồ.

Bà Regina và chồng Francisco.

“Tai nạn này thực sự đáng buồn, tuy nhiên thật khó để ngăn những người lái xe đi đến những địa điểm nguy hiểm nếu đó là đích đến họ chọn,” công ty Waze lên tiếng. “Các cư dân sống trong những khu vực này cũng cần được về nhà,” công ty nói thêm. Công ty Waze được phát triển ở Israel và giờ thuộc sở hữu của Google.

Ứng dụng chỉ đường GPS Waze.

Tai nạn này đã làm dấy lên những lo ngại về tình hình an ninh trong và xung quanh các khu vực ổ chuột khi Olympics đã gần kề vào năm tới tại Rio cũng như cách dùng của các ứng dụng GPS trong bang, nơi lãnh địa của các băng đảng nằm ngay cạnh khu vực dành cho du khách.

Chỉ riêng trong thành phố Rio có khoảng 1.4 triệu người sống trong các khu ổ chuột, tức là khoảng 1/5 dân số. Trong những năm gần đây, cảnh sát đã xuất hiện thường trực tại 1 loạt các khu vực nguy hiểm nhưng rất nhiều trong số đó vẫn nằm dưới sự quản lý của các băng đảng.

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Bị bắn chết vì ứng dụng GPS , ứng dụng GPS chỉ sai đường , ứng dụng