Benfica - Barca (1h45 3/10): Bẻ cánh "Đại bàng"
Thứ ba, 02/10/2012 09:48

Khi trước mắt là trận Siêu kinh điển với Real, Barca sẽ rất cần một chiến thắng để làm bàn đạp.

Barca đang cho thấy sức mạnh ghê gớm của mình

Barca đang cho thấy sức mạnh ghê gớm của mình

Barca dưới thời HLV Tito đang đi rất đúng hướng với những thắng lợi liên tiếp trên mọi đấu trường. Dù gặp phải không ít khó khăn nhưng rõ ràng những gì mà binh đoàn xứ Catalan thể hiện đáng được ngợi khen. Những chiến thắng của Barca đã có phần lỳ lợm hơn, lạnh lùng hơn và có cảm giác như Barca hiện tại quá khó để đánh bại. Và đêm nay, Benfica phải đối đầu với một đội bóng như vậy.

Xét về mọi mặt, từ lực lượng đến phong độ hay đẳng cấp, Barca đều tỏ ra quá vượt trội so với đội chủ nhà. Nếu như Benfica cũng đang có được thành tích bất bại từ đầu mùa với 3 thắng 3 hòa thì Barca ấn tượng hơn nhiều với thành tích toàn thắng. Đêm nay, HLV Tito còn có được sự phục vụ trở lại của bộ đôi trung vệ Puyol và Pique sau khi phải sử dụng phương án kéo Song xuống đá trung vệ ở trận đấu với Sevilla.

Đó là ở hàng thủ, còn trên hàng công, Messi cùng các đồng đội cũng đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Từ đầu mùa giải, không trận nào Barca ghi dưới 2 bàn thắng. Đáng chú ý là Fabregas hay Villa đều cho thấy được mình đã sẵn sàng trở lại và điều này giúp cho HLV Tito có thêm những sự lựa chọn chiến thuật cũng như con người. Trong khi đó, Messi luôn sẵn sàng bùng nổ mọi lúc mọi nơi và là nỗi kinh hoàng với mọi hàng thủ.

Benfica khó có cơ làm nên bất ngờ?

Như vậy, Barca đang có được sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến hành quân tới Da Luz và sẵn sàng đánh sập pháo đài của Benfica. Trong quá khứ, Barca từng 2 lần hành quân tới sân đấu này trong khuôn khổ Champions League nhưng đều phải chia điểm và không ghi nổi một bàn thắng nào. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại Benfica chưa đủ sức để cầm chân nhà cựu vô địch La Liga bởi đơn giản Barca quá mạnh.

Trong cuộc tiếp đón vị khách hùng mạnh tới từ Tây Ban Nha, Benfica còn phải đón nhận hai tổn thất cực lớn về lực lượng đó là việc tiền đạo chủ lực Cardozo và trung vệ Luisao không thể thi đấu. Đây sẽ là bài toán nan giải cho HLV Jorge Jesus bởi vai trò của Cardozo và Luisao là không thể thay thế với đội bóng Bồ Đào Nha. Thêm vào đó, việc chưa từng giành chiến thắng trước các đại diện của Tây Ban Nha sau 12 trận (hòa 5, thua 7) trong khuôn khổ các cúp châu Âu cũng là một thách thức không nhỏ với “Đại bàng”.

Dự đoán: 1-3

Đội hình dự kiến:

Benfica: Artur, Pereira, Garay, Jardel, Melgarejo, Salvio, Aimar, Enzo Perez, Gaitan, Rodrigo, Lima.

Barcelona: Valdes, Dani Alves, Puyol, Mascherano, Alba, Xavi, Busquets, Iniesta, Fabregas, Messi, Villa.

Giang Linh
Tag: Champions League , Benfica - Barca , Tito , Messi , Barca , Barcelona , Bóng đá