Bé gái lớp 5 nhảy lầu tự tử từ tầng 18, cảnh sát kiểm tra điện thoại, bố mẹ khóc ngất khi đọc lịch sử tìm kiếm cuối cùng
Thứ năm, 09/12/2021 06:17

Vụ nhảy lầu tự tử của học sinh tiểu học không chỉ khiến bố mẹ hối hận mà còn là lời cảnh tỉnh đến nhiều phụ huynh khác.

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin vào 6 giờ sáng ngày 5/12 vừa qua, một nữ học sinh lớp 5 tên A đã bất ngờ nhảy lầu tự vẫn từ ban công căn hộ chung cư tầng 18 của gia đình. Những cư dân khác sống trong tòa nhà đã nhanh chóng gọi cấp cứu nhưng bé gái đã tử vong tại chỗ.

Theo Sở cảnh sát huyện Yeonggwang ở thành phố Jeolla Nam công bố vào ngày 6/12 rằng bé gái học sinh tiểu học đã tự mình thực hiện hành vi tiêu cực, không có dấu hiệu bị hại.

Bé gái lớp 5 nhảy lầu tự tử từ tầng 18, cảnh sát kiểm tra điện thoại, bố mẹ khóc ngất khi đọc lịch sử tìm kiếm cuối cùng - Ảnh 1.

Nữ sinh lớp 5 kết liễu cuộc đời một cách đột ngột khi bố mẹ còn đang ngủ lúc sáng sớm

Được biết, bé A là một học sinh giỏi, ngoan ngoãn và không có ai xung quanh nhận ra điểm gì bất thường của cô bé trong thời gian gần đây. Đặc biệt, cảnh sát cho biết A là một "thiên tài hội họa", rất đam mê vẽ tranh và có tiềm năng.

Cảnh sát đã mở cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến quyết định tiêu cực của bé gái tiểu học. Cảnh sát không loại trừ việc A đã gặp bạo lực gia đình và bạo lực học đường trước khi chết.

Điện thoại di động của nữ sinh cũng đã được kiểm tra và mọi người đã tìm thấy không ít thông tin đau lòng ở trong đó. Vào ngày nhảy lầu để tự tử, cô bé đã tìm kiếm trên YouTube các từ khóa "học sinh tiểu học tự vẫn" và "các bài hát nên nghe khi bạn cảm thấy mệt mỏi với thế giới" cùng một số từ khóa tương tự khác.

Bé gái lớp 5 nhảy lầu tự tử từ tầng 18, cảnh sát kiểm tra điện thoại, bố mẹ khóc ngất khi đọc lịch sử tìm kiếm cuối cùng - Ảnh 2.

Nhiều khả năng bé A đã gặp vấn đề tâm lý thời gian dài nhưng không ai biết (Ảnh minh họa)

Theo truyền thông, nhiều khả năng A đã bị trầm cảm, gặp vấn đề tâm lý thời gian dài nhưng không biết cách tìm kiếm sự giúp đỡ. Đồng thời, gia đình, thầy cô lẫn bạn bè đều không nhận ra cũng như đưa ra sự hỗ trợ cần thiết đối với cô bé. Câu chuyện của A khiến không ít người lớn, đặc biệt là các bậc phụ huynh phải giật mình vì con trẻ hiện nay có thể gặp các vấn đề tâm lý từ khi còn rất nhỏ. Chính vì vậy nên việc quan tâm đến sức khỏe tinh thần của con cái, trẻ em không bao giờ là thừa và nên chủ quan.

Theo số liệu năm 2020, Hàn Quốc là quốc gia có tỷ lệ tự tử cao gấp đôi so với mức trung bình của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD). Vấn nạn này là nguyên nhân cái chết hàng đầu ở thiếu niên, độ tuổi 20 và 30. Tỷ lệ trẻ em và thanh thiếu niên đưa ra lựa chọn tiêu cực này có chiều hướng tăng theo các năm.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/be-gai-lop-5-nhay-lau-tu-tu-tu-tang-18-canh-sat-kiem-tra-dien-thoai-bo.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/be-gai-lop-5-nhay-lau-tu-tu-tu-tang-18-canh-sat-kiem-tra-dien-thoai-bo-me-khoc-ngat-khi-doc-lich-su-tim-kiem-cuoi-cung-161210812203136076.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Bé gái lớp 5 nhảy lầu , tự tử , hàn quốc