Bé gái 1 tuổi “thiệt mạng” chỉ vì cô giáo cho ăn món này: Sai lầm 99% bà mẹ Việt đều mắc phải
Thứ hai, 19/04/2021 17:20

Thông tin về 1 bé gái người Nhật Bản không may bị tử vong do cô giáo cho con ăn quá nhiều muối khiến ai cũng đau lòng.

Theo chia sẻ của người nhà nạn nhân thì ngày hôm đó, người cha đón con từ trường trở về nhà thì phát hiện con gái nhỏ của mình bị nôn chớ. Sau đó, gia đình cô bé vội vàng cho con tới bệnh viện kiểm tra sức khỏe và các bác sĩ kết luận cô bé đáng thương bị ngộ độc muối cấp tính và không thể cứu chữa được nữa. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do tại trường mẫu giáo nơi bé theo học đã cho ăn thức ăn nêm quá nhiều muối.

Qua điều tra và nhận được báo cáo từ phía nhà trường cơ quan chức năng được biết một số cô giáo nơi bé gái theo học không có chứng chỉ hành nghề nên thiếu kĩ năng trong việc chăm sóc trẻ nhỏ. Chính vì vậy, mới dẫn tới hậu quả đáng tiếc như vậy. Trên thực tế, đây không phải là vụ việc đầu tiên mà hiện nay, khá nhiều mẹ bỉm sữa thường có thói quen nêm nếm món ăn theo khẩu vị của bản thân mà quên mất rằng như thế là quá mặn so với trẻ ăn dặm.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chuyên gia cảnh báo trẻ dưới 1 tuổi không được ăn muối

Có rất nhiều bà mẹ dù đang nuôi con nhỏ nhưng không hề biết rằng trẻ nhỏ dưới 1 tuổi không được ăn muối. Nếu có ăn chỉ dùng một hàm lượng rất rất nhỏ. Nguyên nhân là do hệ tiêu hóa của bé vô cùng non yếu, chưa hấp thu được các loại gia vị như muối, hạt nêm, bột ngọt, đường, mật ong…..Nếu cha mẹ cho con ăn muối giống như người lớn bé dễ bị ngộ độc muối, suy thận…Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo thì trẻ dưới 1 tuổi tuyệt đối không được nêm thêm chút muối nào vào món ăn để tránh tăng gánh nặng cho thận, dẫn đến tổn hại sức khỏe.

Mặt khác, ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy việc trẻ ăn quá nhiều muối sẽ càng có nguy cơ cao mắc các bệnh về tim mạch, não và cao huyết áp sau này.

Trong quá trình nấu đồ ăn dặm cho con các mẹ nên cho liều lượng phù hợp để bổ sung muối cho trẻ dưới 1 tuổi là khoảng 1g. Tuy nhiên, liều lượng này đã có sẵn trong các thực phẩm như rau, cá... nên cha mẹ không cần bỏ thêm muối vào cháo.

Trẻ dưới 1 tuổi không nên ăn bất cứ loại gia vị nào

Trẻ dưới 1 tuổi không nên ăn bất cứ loại gia vị nào

Liều lượng muối cần bổ sung cho các bé lớn hơn:

- Trẻ trên 1 tuổi cần khoảng 2g.

- Trẻ 1-3 tuổi: 1,5g/ngày.

- Trẻ 4-8 tuổi: 1,9g/ngày.

- Trẻ 9-13 tuổi: 2,2g/ngày.

- Trẻ 14-18 tuổi: 2,3g/ngày.

Lượng gia vị 1 ngày theo độ tuổi của trẻ

Đối với trẻ nhỏ dưới 1 tuổi hầu như không nên giới thiệu bất kì loại gia vị nào trong món ăn, nếu có thì chỉ với một lượng rất nhỏ kẻo gây hại gan thận của bé.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/be-gai-1-tuoi-thiet-mang-chi-vi-co-giao-cho-an-mon-nay-sai-lam-99-ba-me-.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/be-gai-1-tuoi-thiet-mang-chi-vi-co-giao-cho-an-mon-nay-sai-lam-99-ba-me-viet-deu-mac-phai-search/?id=285351

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: sức khỏe trẻ em , bé 1 tuổi thiệt mạng , ngộ độc muối