Barca vô địch lượt đi, Real rượt đuổi kịch tính
Thứ hai, 23/12/2013 08:25

Không Messi và không cả Neymar, Barca vẫn đại thắng Getafe 5-2 dù bị dẫn 2-0. Trong khi đó, Real phải rất chật vật mới có được 3 điểm trước Valencia.

Pedro tỏa sáng rực rỡ giúp Barca giành chiến thắng

Pedro tỏa sáng rực rỡ giúp Barca giành chiến thắng

Khi Pedro + Fabregas bằng chiến thắng

Đã rất nhiều người nghĩ đến một kết cục thảm hại cho Barca sau khi chứng kiến màn trình diễn tệ hại của họ trong nửa đầu hiệp một trước Getafe. Họ thủng lưới hai bàn chỉ trong vòng 15 phút đầu tiên, và vật vã trong việc tìm đường vào khung thành đội chủ nhà. Tưởng như việc thiếu vắng Messi và Neymar đã để lại hiệu ứng tiêu cực đến hàng công Barca thì họ lại lên tiếng với sự tỏa sáng của Pedro và Fabregas.

Với 3 bàn thắng trong vòng vỏn vẹn… 9 phút (34 đến 43), Pedro đã trở thành cầu thủ thứ hai ở Liga mùa này lập hat-trick ngay trong hiệp một (sau đồng đội Messi). Đây cũng là hat-trick thứ hai của Pedro tại Liga mùa này (trước đó vào lưới Rayo Vallecano, 4-0), nâng tổng số bàn thắng của anh lên con số 13, gần bằng với Messi (14). Với việc mang lại một quả phạt đền trong bàn ấn định chiến thắng 5-2, Pedro còn trở thành cầu thủ đầu tiên tại Liga mùa này tham gia vào cả 4 bàn thắng trong 1 trận đấu. Fabregas, người đã thực hiện thành công quả phạt đền ở phút 72, cũng thi đấu rất tốt ở trận này, với một cú đúp.

Sân Coliseum Alfonso Perez từng là một đấu trường đáng sợ của Getafe, nhưng đêm qua nó đã sụp đổ bởi công thức đơn giản: Pedro + Fabregas. Barca là đội đầu tiên trong lịch sử Liga ghi tới 5 bàn thắng tại sân đấu này. Quan trọng hơn, họ đã đòi lại ngôi đầu mà Atletico Madrid tạm chiếm chỉ trong vòng 1 ngày, và yên tâm chờ đợi Messi bình phục chấn thương.

Real Madrid ngược dòng kịch tính

Lần gần nhất Real Madrid hành quân đến Mestalla, họ đã khiến Valencia phải nhận thất bại cay đắng nhất trong lịch sử trên sân nhà: 0-5. Rạng sáng nay, dù vẫn chiến thắng, nhưng ba điểm mà thầy trò Carlo Ancelotti giành được lại rất nhọc nhằn.

real
Real đã giành 3 điểm nhọc nhằn ở Mestalla

Trước đối thủ rất mạnh, Valencia đã chủ động chơi phòng ngự với số đông để giảm thiểu sức mạnh của Real và chiến thuật ấy tỏ ra tương đối hiệu quả. Real hai lần dẫn trước, nhờ công Di Maria và Ronaldo, nhưng đội chủ nhà cũng hai lần san hòa. Thế nhưng việc Valencia đẩy cao đội hình lên để quyết tâm tìm kiếm chiến thắng trong hiệp hai đã khiến họ phải nhận một cái giá đắt trong hiệp hai. Tài năng trẻ Jesse Rodriguez đã tỏa sáng với pha sút bóng chìm từ góc hẹp. Cũng phải thừa nhận rằng thủ thành Guaita đã có phần mắc sai lầm khi không thể cản phá pha bóng này, dù đã khép góc.

Chiến thắng này nối dài mạch trận bất bại của Real lên con số 12 (7 tại Liga), tuy nhiên, họ vẫn đang kém Barca và Atletico Madrid tới 5 điểm trên bảng xếp hạng La Liga.

Kết quả vòng 17 La Liga

Espanyol - Valladolid 4-2

Getafe - Barcelona 2-5

Bilbao - Vallecano 2-1

Celta Vigo - Osasuna 1-1

Valencia - Real Madrid 2-3

Thethaovanhoa.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Barcelona , Real , Pedro , Bóng đá quốc tế , La Liga