Barca - PSG: Trận đấu của những sự điên rồ
Thứ tư, 03/04/2013 11:12

Trận hòa 2-2 trên sân Công viên các Hoàng tử giữa Barcelona và Paris Saint Germain là một kết cục không ai chờ đợi.

Messi và Beckham

Messi và Beckham

Xem lại video trận PSG - Barca tại đây

Chỉ có sự điên rồ của bóng đá mới dẫn đến kết quả này. Đội bóng xứ Catalunya đã quá đen đủi, trong khi thần may mắn đã mỉm cười với PSG đúng ở phút cuối cùng của trận đấu.

Nói điên rồ, bởi vì trọng tài người Đức Stark đã thiên vị đội chủ nhà một cách quá lộ liễu. Trong bàn gỡ hòa 1-1 của PSG, có hai điểm không thể bỏ qua. Thứ nhất, trong khi hai cầu thủ của Barca đang nằm sân trong vòng cấm địa của mình do va chạm mạnh với nhau, trọng tài đồng hương của Bayern Munich vẫn cho trận đấu tiếp tục khiến đội bóng xứ Catalunya ở trong tình thế 9 chọi 11 và chịu một quả phạt góc. Thứ hai, khi Zlatan Ibrahimovic sút vào lưới Valdes, tiền đạo người Thụy Điển đang ở trong tư thế việt vị rõ ràng, thậm chí tới hàng mét. Pha quay chậm và các bức ảnh sau này cho thấy rõ điều đó. 

Một sự điên rồ nữa là ở nửa đầu hiệp một, mặc dù Paris Saint Germain có tới bốn cơ hội ghi bàn rõ ràng nhưng họ đều bỏ lỡ, nhưng với Barcelona, chỉ cần một cú vẩy bóng bằng má ngoài chân phải điệu nghệ và chính xác của Dani Alves tới Leo Messi, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, dù chơi vật vờ suốt 30 phút đầu tiên, đã tỏa sáng đúng lúc khi làm tung lưới PSG bằng một cú sút chéo góc hiểm hóc. Hiệp một là của PSG, nhưng bàn thắng lại thuộc về Barca.

Thêm một sự điên rồ khác, đó là sự đen đủi của Barca. Đầu tiên là Messi bị đối phương đá cho chảy máu đầu gối, phải nghỉ thi đấu ngay từ đầu hiệp hai và có nguy cơ sẽ mất trận lượt về với PSG trên sân Camp Nou cộng ba trận khác tại Liga. Tiếp đến là việc Mascherano bị đá rách đùi, phải nghỉ thi đấu sáu tuần, gấp hai lần Messi. Với hàng thủ vốn đã thiếu vắng Puyol do vừa lên bàn mổ, Adriano đang bị chấn thương và Abidal chưa bình phục hẳn, việc Mascherano phải nghỉ một tháng rưỡi sẽ làm cho tuyến phòng ngự của Barca vốn đã yếu sẽ càng dễ vỡ hơn.

Và một sự điên rồ khác. Barcelona đã đánh mất chiến thắng đúng ở những phút cuối cùng. Sau khi vươn lên dẫn 2-1 nhờ quả đá phạt đền thành công của Xavi, thần may mắn đã ngoảnh mặt với Barca và mỉm cười với PSG. Cú sút thành bàn của Matuidi đã chạm vào trung vệ áo đỏ-xanh Bartra và đổi hướng khiến Valdes lỡ trớn và bất lực nhìn bóng bay vào lưới. Barca chỉ còn cách chiến thắng trong gang tấc nhưng đã để tuột nó trong một pha bóng đầy may rủi.

Và điên rồ cuối cùng là sau trận đấu, tại cuộc họp báo, HLV của PSG, Carlo Ancelotti lại cho rằng đội bóng của ông đã tặng bàn thắng thứ nhất cho Barca khi không kèm Messi, mà chẳng thèm đếm xỉa đến đường chuyền đẹp như mơ của Alves và pha thoát xuống đầy bất ngờ của Messi cùng cú dứt điểm không chê vào đâu được của La Pulga. Nhưng nực cười hơn nữa, Ancelotti còn cho rằng thủ môn của PSG đã không phạm lỗi với Alexis và trọng tài đã biếu không cho Barca một quả phạt 11 mét, trong khi ai cũng thấy quả penalty là hoàn toàn xứng đáng.

BongdaPlus

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: PSG 2-2 Barca , Video PSG - Barca , Tứ kết cúp C1 , Tứ kết Champions League , Bóng đá quốc tế