Barca của Vilanova tốt nhất lịch sử La Liga
Chủ nhật, 02/12/2012 10:56

HLV Tito Vilanova của Barca đã tạo nên truyền thuyết tại La Liga với sự khởi đầu tốt nhất trong lịch sử giải đấu này sau chiến thắng 5-1 trước Athletic Bilbao.

Tito Vilanova

Tito Vilanova

Màn tra tấn của đội bóng xứ Catalunya dành cho Bilbao đã đánh dấu cột mốc mới về điểm số của một đội bóng sau 14 vòng đầu tiên tại La Liga. Với 13 chiến thắng và 1 trận hòa duy nhất ở trận gặp Real Madrid, hiện Barca đang có trong tay 40 điểm, đứng đầu bảng và bỏ xa các đối thủ bám đuổi có trụ sở tại thủ đô Madrid.

Kỷ lục của Barca được tô điểm cho thêm phần ấn tượng khi họ ghi tới 48 bàn thắng và chỉ lọt lưới 16 bàn, khẳng định vai trò là đội bóng mạnh mẽ nhất tại châu Âu thời điểm hiện tại.

Riêng với cá nhân Lionel Messi, cú đúp vào lưới Bilbao giúp anh áp sát kỷ lục 85 bàn trong năm dương lịch 1972 của danh thủ Gerd Mueller. Messi hiện cần thêm đúng 1 pha lập công nữa là san bằng thành tích với “Vua dội bom” người Đức. Và tất cả điều này cùng tạo nên một đêm huyền diệu tại Nou Camp.

Phế truất Real Madrid

Kỷ lục điểm số của Barca đã vượt qua thành tích tốt nhất trước đó do Real dưới thời HLV Radomir Antic lập được trong mùa giải 1991/92. Đội bóng Hoàng gia khi đó bất bại với thành tích 12 chiến thắng và 1 hòa cho đến khi gục ngã ở trận làm khách của Zaragoza ở vòng 14 với tỉ số 0-1.

BongdaPlus
Tag: Barca , Tito , Barcelona , Messi , Bóng đá Tây Ban Nha