Barca – Bayern (1h45 2/5): Ra đi trong vinh quang!
Thứ tư, 01/05/2013 11:45

Nói một cách công bằng, cơ hội để Barca lội ngược dòng trước Bayern gần như là không thể.

Messi cũng khó có thể giúp Barca lội ngược dòng trước Bayern

Messi cũng khó có thể giúp Barca lội ngược dòng trước Bayern

Ở trận đấu rạng sáng nay, Real đã không thể làm nên điều thần kỳ dù đã có 10 phút cuối trận chơi thăng hoa. 2 bàn thắng là chưa đủ để các học trò của Mourinho đi tới trận chung kết. Như vậy, tấm vé đầu tiên tới Wembley đã có chủ và đêm nay tấm vé còn lại sẽ được xướng danh. Với những gì đã diễn ra ở trận lượt đi, xem ra Bayern khó có thể để tuột cơ hội khỏi tay. Trong lịch sử Champions League, chưa có đội bóng nào lội ngược dòng thành công khi đã bị dẫn trước tới 4 bàn ở lượt đi. Và xem ra Barca nên chấp nhận thực tế này bởi khoảng cách 4 bàn là quá mênh mông.

Không chỉ bất lợi về mặt tỉ số, Barca còn cho thấy mình ở dưới so với đối thủ về mặt lối chơi. Ở trận đấu trên sân Alienz Arena cách đây một tuần, Barca đã thua một cách tâm phục khẩu phục. Từ yếu tố chiến thuật, khả năng tỏa sáng của từng cá nhân, sự khát khao trong mỗi pha lên bóng và sức rướn của đội hình, Barca đều quá lép vế so với Hùm xám. Có thể sau nhiều năm không có được vinh quang tại Champions League, Bayern là đội có được động lực lớn hơn nhưng ở trong một cuộc đối đầu siêu đỉnh cao như vậy, việc nã vào lưới Barca tới 4 bàn không phải đơn giản.

Tất nhiên, Bayern hay đã đành nhưng Barca cũng quá dở. Trong một ngày mà niềm cảm hứng Messi im hơi lặng tiếng, Gã khổng lồ xứ Catalan chỉ như là hổ giấy trên đất Đức. Không một pha tấn công ra hồn, không một cú dứt điểm thực sự nguy hiểm. Trong khi đó, hàng thủ lại mắc quá nhiều sai lầm. Một tuần là khoảng thời gian đủ dài để Barca tìm ra được vấn đề của mình nhưng khắc phục nó như thế nào lại là chuyện hoàn toàn khác. Ai dám đảm bảo hàng thủ gồm những Pique, Alves, Adriano sẽ chắc chắn hơn. Ai dám đảm bảo Messi sẽ lột xác để tạo niềm cảm hứng bất tận cho các đồng đội. Cho dù có được những yếu tố đó, việc phải ghi được 4 bàn mà không để thủng lưới là một cái gì đó quá xa vời.

Hùm xám đang đứng trước cơ hội lần thứ hai liên tiếp lọt vào chung kết Champions League

Còn nhớ, ở tứ kết, Barca cũng đã hú vía khi để thua Milan 0-2 trên sân khách rồi thắng ngược 4-0 tại sân nhà để ghi tên mình vào vòng trong. Từ đó có thể thấy việc ghi 4 bàn trong một trận đấu với Barca không đến mức là bất khả thi. Thế nhưng, Bayern không phải là Milan. Hùm xám sở hữu một đội hình trẻ trung, đồng đều ở cả ba tuyến. Thêm vào đó là lối chơi cực gắn kết dựa trên cự ly đội hình hợp lý và sự tỏa sáng của các ngôi sao. Muller là vai nam chính tại Alienz Arena và đêm nay ở Nou Camp biết đâu chân sút trẻ người Đức lại tiếp tục khiến hàng thủ Barca phải khốn đốn. Rồi còn đó những Robben, Ribery, Gomez cũng luôn biết cách tỏa sáng.

Như vậy, rõ ràng hi vọng làm nên điều thần kỳ của Barca là rất mong manh nếu không muốn nói là không thể. Tất cả mọi thứ đều đang chống lại đoàn quân của HLV Tito và xem ra Barca có lẽ nên hài lòng với chiếc cúp bạc La Liga. Dẫu vậy, với tâm thế của một ông lớn đã từng làm mưa làm gió tại Champions League nhiều năm trở lại đây, NHM hoàn toàn có quyền tin vào một trận đấu để đời của Barca. Có thể Barca sẽ rời cuộc chơi nhưng sẽ là sự ra đi trong vinh quang, như những gì Real đã làm trước Dortmund.

Lực lượng:

Barca: Vắng Alba, Puyol. Adriano, Mascherano trở lại.

Bayern Munich: Kroos không đá. Mandzukic trở lại.

Đội hình dự kiến:

Barcelona: Victor Valdes, Adriano, Mascherano, Gerard Pique, Dani Alves, Iniesta, Busquets, Xavi, Alexis Sanchez, Messi, Pedro.

Bayern Munich: Neuer, Philips Lahm, Boateng, Dante, Alaba, Martinez, Schweisteiger, Robben, Mueller, Ribery, Mandzukic.

Dự đoán: 3-1

XAHOI.COM.VN sẽ Tường thuật trực tiếp trận BARCA - BAYERN vào lúc 1h45 ngày 1/5.

Kính mời độc giả ghé thăm và theo dõi!

Hữu Tình

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Barca - Bayern , Barcelona , Bayern , bán kết champions league , Bán kết cúp c1 , Bóng đá quốc tế