Bar Luxury không có giấy phép hoạt động
Thứ năm, 25/09/2014 14:45

Quán bar Luxury sau khi cháy rụi mới được phát hiện hoạt động không giấy phép kinh doanh loại hình bar.

Bar Luxury không có giấy phép hoạt động

Bar Luxury không có giấy phép hoạt động

Khoảng 23h đêm 23/9 ngọn lửa tầng trên của bar Luxury (153 Yên Phụ, Tây Hồ) bùng lên sau một tiếng nổ. Nhận được tin báo lượng cảnh sát PCCC huy động 11 xe chữa cháy chuyên dụng và trên 100 cán bộ chiến sĩ tham gia chữa cháy. Sau nhiều giờ chữa cháy đám cháy đã thiêu rụi quán bar Luxury mặc dù lực lượng phòng cháy chữa cháy đã làm việc liên tục. 

Ngày 24/9, Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội và Viện Khoa học hình sự Bộ Công an đã khám nghiệm hiện trường, đánh giá nguyên nhân và thiệt hại của vụ hỏa hoạn thiêu rụi quán bar Luxury thuộc Công ty TNHH kinh doanh thương mại và đầu tư Tây Hồ - 153 Yên Phụ, Q.Tây Hồ, Hà Nội.

Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy theo đại tá Tô Xuân Thiều (Phó giám đốc Sở cảnh sát PCCC) cho biết do chập điện từ tầng hai của quán bar từ đây lửa nhanh chóng lan xuống tầng một và bao trùm lên toàn bộ cơ sở kinh doanh này.

Đến 1h ngày 24/9, đám cháy mới cơ bản được khống chế. Vụ cháy làm 13 người bị thương, diện tích cháy 400 m2 quán bar Luxury gần như bị thiêu rụi.

bar-luxury-khong-co-giay-phep-kinh-doanh-5

Quán bar Luxury tan hoang sau vụ cháy.

Sau khi vụ cháy tại đây xảy ra, được biết thêm hồi tháng 12/2013 phòng cảnh sát PCCC số 6 đã từng kiểm tra phát hiện vi phạm và có quyết định xử phạt về ba lỗi gồm bố trí, sắp xếp vật tư hàng hóa cản trở lối thoát nạn; thiết kế, xây dựng lối thoát nạn và cửa thoát nạn không đúng theo quy định; trang bị phương tiện phòng cháy và chữa cháy không đầy đủ.

Đặc biệt thời gian gần đây, UBND quận Tây Hồ cũng tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh loại hình này, trong đó có bar Luxury nhưng trong các cuộc kiểm tra đều không phát hiện được Công ty TNHH kinh doanh thương mại và đầu tư Tây Hồ không được phép kinh doanh loại hình quán bar. Và đến cả chính quyền địa phương, lực lượng công an sở tại đều không biết sự vi phạm này.

Trong giấy phép kinh doanh do Sở Kế hoạch - đầu tư Hà Nội cấp vào ngày 19/9/2013, doanh nghiệp này chỉ được phép kinh doanh “nhà hàng và các dịch vụ ăn uống lưu động”. Giấy phép cũng nêu rõ “không bao gồm kinh doanh quán bar, phòng hát karaoke, vũ trường”. Và tên của chủ cơ sở là ông Vũ Văn Dương (29 tuổi, quê quán huyện Nghĩa Hưng, Nam Định), trú tại 153 Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Không chỉ kinh doanh những mặt hàng trong giấy đăng ký kinh doanh, ông Dương cho cải tạo cơ sở vật chất tại 153 Yên Phụ trở thành quán bar Luxury và kinh doanh khoảng một năm nay. Bar Luxury là điểm hẹn lý tưởng và là nơi được dân chơi ưa thích trên địa bàn Hà Nội. 

Hiện tại cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ sự việc, đại tá Nguyễn Văn Sơn, phó giám đốc Sở cảnh sát PCCC Hà Nội, cho biết trên đây mới chỉ là những thông tin ban đầu do cơ quan cảnh sát thu thập được. 

Hình ảnh quán bar Luxury trước và sau khi xảy ra vụ cháy:

Trước vụ cháy:

bar-luxury-khong-co-giay-phep-kinh-doanh-7

bar-luxury-khong-co-giay-phep-kinh-doanh-8

bar-luxury-khong-co-giay-phep-kinh-doanh-1

bar-luxury-khong-co-giay-phep-kinh-doanh-2

Thông tin trên Facebook của Luxury bar cho thấy, mỗi đêm địa điểm này thu hút hàng trăm lượt khách đến vui chơi, tổ chức sinh nhật. Suốt gần 1 năm kể từ khi thành lập, Luxury bar đã tổ chức nhiều đêm diễn với sự góp mặt của những ca sĩ nổi tiếng.

Sau vụ cháy: 

bar-luxury-khong-co-giay-phep-kinh-doanh-9

bar-luxury-khong-co-giay-phep-kinh-doanh-4

bar-luxury-khong-co-giay-phep-kinh-doanh-6

Hiện tại, 13 trường hợp là nạn nhân của vụ cháy bar Luxury (có độ tuổi từ 19-41) được đưa tới bệnh viện trong tình trạng phỏng hô hấp, phỏng rát, nôn, nhiễm khí độc nặng. 

Theo bác sĩ Nguyễn Thống - Trưởng khoa bỏng Bệnh viện Xanh Pôn cho biết ngay sau khi nhập viện, hai nạn nhân bị phỏng nhẹ xin xuất viện, một nạn nhân bị phỏng nặng ở mắt được chuyển tới Bệnh viện Mắt trung ương, một nạn nhân chuyển đến khoa tăng cường ngoại, hiện Bệnh viện Xanh Pôn vẫn đang theo dõi, điều trị cho chín bệnh nhân.

Trong thời điểm xảy ra vụ cháy, nhiều phóng viên bị một nhóm thanh niên xăm trổ, tự nhận là nhân viên bảo vệ của quán bar Luxury hoặc dân phòng không lo dập lửa mà cản trở việc tác nghiệp, thậm chí có phóng viên bị đánh vào mặt, đập vỡ máy ảnh. Sự việc xảy ra trước mặt nhiều cán bộ công an nhưng không có ai lên tiếng bảo vệ.

Hồng Phú TH (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: bar luxury , giay phep hoat dong bar luxury , giay phep kinh doanh quan bar luxury , chay bar luxury , tin , bao