Bảo Tín Minh Châu tung ‘độc chiêu’ vượt ‘bão’
Thứ bảy, 24/03/2012 08:19

Giá vàng lên xuống thất thường và gần như “mất sóng” từ nhiều tháng nay, nhu cầu mua sắm cũng như tích trữ vàng của người dân giảm mạnh khiến các doanh nghiệp kinh doanh vàng gặp nhiều khó khăn hơn bao giờ hết.

Để tìm cho mình một hướng đi trong thời kỳ kinh tế khó khăn đồng thời vẫn giữ được chữ Tín, sự tin yêu của khách hàng, Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu (BTMC) đã triển khai một cách làm hay, đầy sáng tạo.

Cụ thể, BTMC đã thành lập đoàn xe tân trang, đánh bóng, sửa chữa trang sức lưu động đi đến các chợ trên địa bàn Hà Nội và miền Bắc. Vừa qua, đoàn xe đầu tiên hoạt động tại chợ Cầu Giấy đã được người dân vui mừng đón nhận và ủng hộ.

Theo Ban Giám đốc BTMC, việc thành lập đoàn xe nhằm đáp ứng nguyện vọng của người dân do bận rộn, chưa có thời gian mang vàng trang sức đi tân trang, đánh bóng, đồng thời để tri ân khách hàng đang sử dụng vàng trang sức của BTMC và những khách hàng yêu thích vàng trang sức. Công ty đã lựa chọn những thợ kim hoàn có tay nghề cao, sử dụng hệ thống máy móc, công nghệ hiện đại để giúp làm mới, sửa chữa vàng trang sức cho bà con với tiêu chí không làm biến dạng và ảnh hưởng đến chất lượng vàng.

Nhiều người dân tham gia dịch vụ tân trang đồ trang sức của BTMC

Thực tế, việc sửa chữa và làm mới trang sức vốn không phải là thói quen của người tiêu dùng, điều này có thể do bận rộn hoặc khi món trang sức bị đứt gãy, hỏng… thường được cất vào một chỗ rồi bị lãng quên. Đó là chưa kể việc mang trang sức đi sửa tại các cửa hàng vàng nhỏ, không được đầu tư máy móc hiện đại nên sản phẩm thường không đựơc làm mới và sửa chữa như ý, chi phí lại cao. Vì thế, cách làm của Bảo Tín Minh Châu trong thời điểm hiện nay được đánh giá là khá mới mẻ, ấn tượng.

Tôi cũng đã từng mang một số nữ trang lâu năm bị gãy hỏng ra một vài cửa hàng vàng bạc để được sửa chữa nhưng họ từ chối bảo không sửa được vì không có máy móc hiện đại để khắc phục và đề nghị mua lại với giá rất thấp, lỗ nhiều quá nên tôi tiếc không bán lại mang về. Khi mang số nữ trang này tới đoàn xe tân trang lưu động của BTMC tại chợ Cầu Giấy liền được sửa chữa ngay. Đúng là máy móc hiện đại cũng khác nhau thật, tôi thấy BTMC làm chương trình này vừa phù hợp với nhu cầu vừa tiết kiệm được tiền cho bà con” - Chị Lê Lan, đường Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy chia sẻ.

Hoạt động này không chỉ khẳng định vị thế, thương hiệu mà cũng là một cách quảng bá tên tuổi của doanh nghiệp, giúp định vị chỗ đứng trong lòng khách hàng trong giai đoạn đầy khó khăn này. Chị Nguyễn Thanh Thủy ở 382 Hồ Tùng Mậu, Hà Nội bày tỏ: "Việc doanh nghiệp đến tận nơi để phục vụ người tiêu dùng không phải là nhiều. Là một khách hàng, mới đầu tôi cũng hoài nghi về sự nhiệt tình nhưng khi tận mắt chứng kiến các sản phẩm trang sức của mình được làm mới, đánh bóng lại bằng máy móc hiện đại thì mới thực sự tin”.

Theo BTMC, mức phí ưu đãi được doanh nghiệp này áp dụng trong các chuyến lưu hành của đoàn xe tân trang lưu động là miễn phí 100% đối với việc tân trang và đánh bóng, giảm phí từ 30 đến 50% đối với việc xi mạ hoặc sửa chữa các loại vàng trang sức.

DĐDN
Tag: Vàng bạc đá quý , Bảo Tín Minh Châu , Giá vàng hiện tại , Doanh nghiệp vàng bạc