Bão số 5 vừa “thổi bay” 350 tỷ, dân Bình Định lại đón lũ mới
Thứ năm, 31/10/2019 21:32

Tỉnh Bình Định đã bị thiệt hại 350 tỷ đồng do bão số 5 đổ bộ, trong khi đó lũ lớn xuất hiện trên sông khiến nhiều người dân lo lắng.

Tối 31/10, Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định cho biết, mực nước các sông dao động tăng và xuất hiện lũ ở mức BĐ I đến BĐ II, có nơi trên BĐ II.

Trong khi đó, bão số 5 giật cấp 12 đổ bộ đã khiến 144 nhà dân bị sập, 1.120 nhà hư hỏng, gần 2.000 nhà ngập nước, 2.000m kè bờ biển sạt lở, 200m kè biển bị hư hỏng nặng, 5.817m kênh mương bị hư hỏng, 4.650m bờ sông, bờ biển bị sạt lở.

Ngành nông nghiệp chịu thiệt hại nặng với 4.500ha lúa và các loại hoa màu khác bị ngập, 20ha và 39 lồng bè nuôi trồng thủy sản bị hư hỏng. Tổng thiệt hại ban đầu của tỉnh Bình Định ước tính 350 tỷ đồng.

bao so 5 vua “thoi bay” 350 ty, dan binh dinh lai don lu moi hinh anh 1

Làng ven biển Nhơn Hải tan hoang sau bão lớn đổ bộ.

Đài khí tượng thủy văn tỉnh Bình Định dự báo, nguy cơ cao vẫn còn xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở vùng núi, đặc biệt tại các huyện như: An Lão, Vĩnh Thạnh,Vân Canh, Hoài Ân, Hoài Nhơn, Phù Mỹ, Phù Cát, Tây Sơn, Tuy Phước, TX An Nhơn và TP.Quy Nhơn. Sạt lở đất bờ sông, bờ biển và ngập lụt sâu ở hạ lưu các sông và nội thành đô thị.

bao so 5 vua “thoi bay” 350 ty, dan binh dinh lai don lu moi hinh anh 2

Nhiều người dân chạy bão quay về nhà thì thấy nhà nứt toác.

Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều người ở xã Nhơn Hải, TP.Quy Nhơn sau khi “chạy” bão quay về không khỏi xót xa khi chứng kiến hàng loạt nhà dân bị sóng đánh đổ sập.

Bà Ngô Thị Liên (64 tuổi, xã Nhơn Hải - một trong những người có nhà bị sóng đánh sập) cho hay: “Lúc đấy người dân ở đây được sơ tản đi để tránh bão, trời tối và cúp điện nữa. Khoảng 7h30 sáng nay con rể tôi ra xem thì thấy sóng đánh sập hết rồi. Giờ đồ đạc trong nhà bị vùi lấp, chưa khiêng được gì ra cả. Bão năm nay sóng đánh to quá, hơn 20 năm rồi mới thấy cái cảnh này”.

bao so 5 vua “thoi bay” 350 ty, dan binh dinh lai don lu moi hinh anh 3

Cây cối ven đường phố Quy Nhơn đổ ngã la liệt.

Còn theo ông Trần Văn Của (48 tuổi), sóng đánh mạnh khiến toàn bộ đoạn kè phía trước nhà ông bị sập, thậm chí nhiều lúc sóng đánh cao lên trên cả mái nhà.

“Nhà tôi thì may mắn chỉ bị thiệt hại ít. Nước tạt vào nhà chỉ làm ướt một số đồ đạc, không đáng kể. Sáng nay chính quyền đã xuống kiểm tra tình hình, người dân xúc cát vào các bao để gia cố tạm”, ông Của nói.

bao so 5 vua “thoi bay” 350 ty, dan binh dinh lai don lu moi hinh anh 4

Đứa trẻ ở xã ven biển Nhơn Hải ngơ ngác vì hậu quả kinh hoàng từ trận bão.

Theo UBND xã Nhơn Hải (TP. Quy Nhơn) hơn 100m kè chắn sóng bị hư hỏng nặng, hơn 500m đường bê tông ven biển bị hư hại, có 14 ngôi nhà bị sập và 5 ngôi nhà bị tốc mái.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Bão số 5 , Bình Định , Tin nóng