Báo quốc tế ca ngợi Đà Nẵng là điểm đến chăm sóc sức khỏe hấp dẫn nhất
Thứ tư, 07/06/2023 17:32

Trang SCMP dẫn tin Đà Nẵng là một trong những điểm đến chăm sóc sức khỏe hàng đầu của châu Á.

Bày tỏ ấn tượng khi đến Đà Nẵng (Việt Nam), tác giả Karen Tee viết: "Khoảnh khắc nghe thấy tiếng lá xào xạc trong tán rừng, cả nhóm chúng tôi đã chuẩn bị máy ảnh điện thoại, nghểnh cổ và căng mắt. Những gì chúng tôi có thể thấy là một gia đình họ voọc chà vá chân nâu xuất hiện – đây là một trong những loại linh trưởng quý hiếm nhất thế giới. Chúng tôi nhìn thấy đôi chân màu đỏ đặc trưng và chiếc đuôi trắng của voọc khi nó uể oải nhai lá cây và tò mò nhìn chúng tôi".

Báo quốc tế ca ngợi Đà Nẵng là điểm đến chăm sóc sức khỏe hấp dẫn nhất - Ảnh 1.

Ảnh minh họa. Nguồn:InterContinental Danang

Tiếp tục với hành trình khám phá, bà Karen Tee mô tả một chú khỉ con nhảy qua để được tham gia bữa tiệc và chúng tôi vô cùng thích thú khi thấy một gia đình gồm 3 hoặc 4 chú khỉ nữa đu đưa vào tầm mắt, nô đùa giữa những tán lá. Tôi loay hoay với chiếc máy ảnh một lúc trước khi cất đi và thực sự thích thú khi tận hưởng khoảnh khắc vô tư này. Chắc chắn thật thú vị để nhìn thấy thoáng qua loài động vật nổi tiếng này – chúng chỉ có thể tìm thấy ở miền trung Lào và Việt Nam.

"Chuyến đi không quá dài hay đẫm mồ hôi vì phải vào sâu trong rừng. Thay vào đó, chúng tôi chỉ lên chiếc xe chạy sâu trong rừng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên và động thực vật", bà Karen Tee cho biết.

Chọn khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort làm điểm dừng chân, tác giả cho biết, nằm trên sườn đồi với rừng nhiệt đới xung quanh và biển, kiến trúc khu nghỉ dưỡng 10 năm tuổi được xây dựng để giảm thiểu tác động của hệ sinh thái, sử dụng kiến trúc địa phương kết hợp với đồ đạc và phụ kiện lạ mắt.

Tác giả cũng bày tỏ thích thú với cuộc sống trong rừng, đặc biệt là một số loài khỉ đang lang thang tìm kiếm thức ăn. Nhà động vật học và nhà quản lý truyền thông và môi trường của khu nghỉ dưỡng Anthony Barker đã nói rằng du khách không nên cho động vật hoang dã ăn bất kỳ loại thức ăn nào, kể cả chuối vì có thể trở nên quá phụ thuộc vào con người đồng thời mất đi kỹ năng kiếm ăn.

Khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort được nhiều người xem là dự án đột phá của Kiến trúc sư kiêm nhà thiết kế cảnh quan Bill Bensley, và gần đây ông đã trở lại để giám sát một loạt công việc cải tạo, tạo dấu ấn 10 năm xây dựng khu nghỉ dưỡng này. Quá trình cải tạo bao gồm spa mới, trung tâm thể thao trong nhà và ngoài trời, các dự án nghệ thuật, dự án bảo tồn động vật hoang dã Đông Nam Á.

"Mục tiêu của tôi là trở thành người quản lý các sinh vật sống ở đây và đặc biệt là bảo vệ các loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng ở Việt Nam", ông Bill Bensley nói.

Và nếu việc ẩn mình trong những khu vực xung quanh tươi tốt này vẫn chưa đủ để xoa dịu tâm trí đang rối bời thì khu nghỉ dưỡng được trang bị một vài thủ thuật để tạo điều kiện cho sự bình an nội tâm. Điểm nổi bật là spa mới của khu nghỉ dưỡng - Mi Sol - bao gồm 8 biệt thự spa riêng lẻ nằm bên đầm phá tự nhiên yên tĩnh để nuôi dưỡng cảm giác cô độc. Các nguyên tắc chữa bệnh bằng âm thanh được kết hợp vào các phương pháp điều trị thông qua sử dụng các dĩa rung.

"Sự hoài nghi ban đầu của tôi về hiệu quả của việc lắng nghe tiếng vo ve như một kỹ thuật thư giãn đã tan biến - cùng với sự căng thẳng ở xương hàm và thái dương - khi nhà trị liệu đặt một cái nĩa rung vào các điểm áp lực cụ thể trên cơ thể, bao gồm cả điểm mạch của tim và cổ tay. Tôi thậm chí còn ngủ gật khi trải nghiệm", tác giả nhấn mạnh về phương pháp trị liệu của spa ở khu nghỉ dưỡng của Đà Nẵng.

Xoa dịu tâm hồn

Nổi bật hơn, tác giả cũng cho rằng sẽ hữu ích hơn nếu lên lịch cho một buổi thiền ở bãi biển. Được thực hiện bởi người quản lý chăm sóc sức khỏe tại nhà Alyona Lezhava, buổi thiền trên biển sẽ bao gồm bài tập thở đơn giản để xoa dịu tâm hồn. Đây có thể là hơi thở có ý thức hoặc là tiếng ru nhẹ nhàng của sóng biển và gió nhẹ, nhưng lần đầu tiên tôi có thể ngồi mà không hề cảm thấy bồn chồn hay buồn chán.

"Duy trì sự bình tĩnh này sẽ khó có thể kiếm được một nơi nào khác. Khám phá Đà Nẵng đã giúp tôi cảm nhận được bình yên bởi thành phố nhỏ và ít đông đúc hơn đáng kể so với các thành phố lớn khác. Tôi tận hưởng không khí ở đây bằng việc đi bộ với tốc độ nhãn nhã", tác giả cảm nhận.

Để có một buổi chiều nghỉ ngơi, hãy ghé qua Xưởng cà phê rang xay độc đáo ở Đà Nẵng - 43 Factory Coffee Roaster - một địa điểm vui chơi sang trọng đông đúc, tận hưởng quy trình pha cà phê rất công phu.

"Tách cà phê Colombia được pha với độ chính xác gần như thiền định khi nhân viên pha cà phê hiệu chỉnh định lượng rót trên cân và tôi được hướng dẫn thưởng thức hương thơm và vị ngọt tinh tế của hạt cà phê. Tôi chưa từng có cảm giác đặc biệt như vậy khi thưởng thức đồ uống của mình, tác giả nhân định.

Ngoài ra, khi đến Đà Nẵng, du khách cũng có thể khám phá rất nhiều các hoạt động khác như đạp xe rong chơi qua phố cổ Hội An, đi bộ giữa Ngũ Hành Sơn – quần thể gồm 5 núi đá vôi nhô lên trên bãi cát ven biển, ẩn chứa mạng lưới hang động, đường hầm và chùa.

Tiếp tục di chuyển đến khu nghỉ dưỡng ven biển Tia Wellness Resort, tác giả viết: Từ bán đảo Sơn Trà, nơi tọa lạc của InterContinental Danang, tôi di chuyển đến khu nghỉ dưỡng ven biển Tia Wellness Resort, cách trung tâm thành phố 10 phút lái xe. Khách sạn cổ điển đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng lấy sức khỏe làm trung tâm, được biết đến với các liệu pháp spa và các lựa chọn ẩm thực theo xu hướng thực vật. Các gói chăm sóc sức khỏe bao gồm 80 phút trị liệu spa/người/ngày. Các nhà trị liệu được đào tạo phương pháp trị liệu reiki nhằm xoa dịu cơ thể mệt mỏi, khiến tôi ước mình có nhiều thời gian hơn để nuông chiều bản thân hơn nữa. Với tinh thần tìm kiếm sự cân bằng, tại sao bạn không đánh đổi cơn say lúc mặt trời lặn để lấy một buổi spa buổi tối và cảm thấy sảng khoái và sẵn sàng cho bữa tối?

Bên cạnh đó, tác giả cũng nhắc đến Citron - nhà hàng Việt Nam phục vụ các món ăn địa phương hiện đại với hương vị nhẹ hơn nhờ sử dụng ít gia vị.

"Mặc dù tôi đặc biệt yêu thích hương vị đậm đà, mạnh mẽ của ẩm thực đường phố Việt Nam, nhưng cũng rất mê hương vị tự nhiên của sản phẩm tươi sống. Vào buổi sáng cuối cùng ở khách sạn, tôi gọi người giao bữa sáng đến biệt thự bên hồ bơi để thưởng thức lúc rảnh rỗi. Tôi có thể đã bỏ lỡ việc nếm thử tất cả các món ăn trong bữa tiệc tự chọn tuyệt vời lần cuối nhưng đã đạt được một điều quý giá hơn là cơ hội tận hưởng những khoảnh khắc bình yên mà không phải vội vã vì lịch trình công việc", tác giả cảm nhận.

Toquoc.vn

Nguồn: https://toquoc.vn/bao-quoc-te-ca-ngoi-da-nang-la-diem-den-cham-soc-suc-khoe-hap-dan-nhat-20230607102.. Nguồn: https://toquoc.vn/bao-quoc-te-ca-ngoi-da-nang-la-diem-den-cham-soc-suc-khoe-hap-dan-nhat-20230607102706462.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Đà Nẵng , điểm đến chăm sóc sức khỏe hấp dẫn nhất